11 ก.ย. 2021 เวลา 09:42 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔎 [INVESTING] - หุ้น Apple โดนเทขายหนัก ! มูลค่าบริษัทหายไป 3 ล้านล้านบาทภายในคืนเดียว หลังศาลตัดสินเปิดทางให้ App ต่างๆสามารถรับจ่ายเงินโดยตรงกับลูกค้าได้โดยตรง และไม่ต้องเสียหัวคิว 30% ให้ Apple
แต่... อาทิตย์หน้า iPhone 13 จะเปิดตัวแล้ว ทำให้นี่เป็นจังหวะที่ดีในการช้อนหุ้นหรือไม่ ?!?!
1
เมื่อคืนนี้ราคาหุ้น #Apple ร่วงหนักหลังจากที่ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางสหรัฐสั่งให้บริษัทเปลี่ยนวิธีการทำงานของ App Store ที่จะทำให้นักพัฒนา App ต่างๆสามารถนำผู้ใช้งานไปซื้อของหรือจ่ายเงินกับทางเจ้าของแอปได้ตรง ไม่ต้องผ่านตัวกลางอย่าง App Store
ซึ่งคำสั่งนี้อาจส่งผลกระทบต่อยอดขาย App Store ของ Apple ที่ทำรายได้ประมาณ 6.4 หมื่นล้านเหรียญต่อปีอาจต้องหายไปเป็นจำนวนมาก
📉 โดยราคาหุ้น Apple ร่วงลง -3.3% (นับเป็นการลดลงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบครึ่งปี) และคิดเป็นมูลค่าที่หายไปกว่า 8.5 หมื่นล้านเหรียญทีเดียว (ถ้านับเป็นเงินไทยก็หายไปเกือบ -3 ล้านล้านบาท)
1
#อย่างไรก็ตาม อาทิตย์หน้าในวันที่ 14 กันยายนก็จะถึงงานเปิดตัว iPhone 13 รุ่นใหม่แล้ว ที่สาวก Apple ตั้งหน้าตั้งตารอคอยมาทั้งปี ! และงานนี้คาดว่าจะมีการเปิดตัว Apple Watch และ AirPods รุ่นใหม่อีกด้วย !
ซึ่งจะทำให้ราคาหุ้น Apple ดีดกลับขึ้นมาได้หรือไม่ ?!?! 🤔
อย่างแรกต้องบอกก่อนเลยว่าราคาหุ้น Apple จะผันผวนหนักในช่วงงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ประจำปีอยู่แล้ว โดยในหลายๆครั้งราคาหุ้นจะชอบวิ่งขึ้นไปรอก่อนงานเปิดตัว และหากงานเปิดตัวเป็นที่ผิดหวังหรือไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ไปมากกว่าที่คาดไว้ ราคาหุ้นก็ชอบโดนเทขายลงมาทีหลัง
ทางแอดไม่มี #ข้อแนะนำสำหรับนักเก็งกำไรระยะสั้น แต่สำหรับนักลงทุนระยะยาวแล้ว รายได้ที่หายไปจาก App Store ของ Apple นั้นอาจจะอยู่ที่หลายพันล้านเหรียญต่อปีก็เป็นได้ แต่หากมองในภาพใหญ่แล้วจะไม่ได้กระทบต่อภาพรวมของบริษัทในระยะยาวแน่ๆ เพราะ Apple ยังมีรายได้ในส่วนอื่นอีกมากมาย
การถือหุ้นบริษัท Mega Cap อย่าง Apple ในระยะยาว ที่เป็นบริษัทมีทีมผู้บริหารที่ดี มีระบบ Ecosystem ที่แข็งแรงที่สุดในโลก และมีสินค้าที่ผู้ใช้ชื่นชอบ #ย่อมเป็นการลงทุนที่ดีอยู่แล้ว ถึงแม้ว่า Apple จะไม่มีวันสร้างรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ดีใกล้เคียงกับ #Tesla เลยก็ตาม 😉
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา