14 ก.ย. 2021 เวลา 02:09 • สุขภาพ
หลากเรื่องน่ารู้ กับ ‘น้ำอสุจิ’ และประโยชน์มากมายที่คุณคิดไม่ถึง!!!
คะๆ คือต้องรู้ใช่ไหม???!!!
ออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าบทความนี้เกิดขึ้นจาก มีสุภาพสตรีท่านหนึ่ง (ขออนุญาตสงวนนาม) ได้หลังไมค์มาถามผมในเรื่องราวเกี่ยวกับ ‘น้ำอสุจิ’ โดยสิ่งที่เธออยากจะรู้นั้นก็คือ ในหนังโป๊แต่ละเรื่องมักจะมีฉากการกลืนกินเจ้าน้ำที่ว่ากันอยู่เนืองๆ สาวเจ้าก็เลยเกิดความสงสัยว่า สรุปแล้ว มันดี-ไม่ดี ควร-หรือไม่ควร อย่างไร?
ไอ้ผมมันก็เป็นคนใจดีอยู่แล้ว ก็เลยไปหาข้อมูลมาเสิร์ฟให้ และถือโอกาสนี้แบ่งปันความรู้ให้ทุกท่านผ่านบทความไปในตัวเลย ซึ่ง ชอบ-ไม่ชอบ อย่างไร สามารถ ติ-ชม กันเข้ามาได้นะครับ
คัดกรองแป๊บ!!!
Q : น้ำอสุจิคืออะไร?
A : น้ำอสุจิ (semen, seminal fluid) เป็นสารประกอบอินทรีย์ชนิดเหลวที่มีตัวอสุจิอยู่ โดยจะหลั่งออกมาจากอวัยวะสร้างเซลล์สืบพันธุ์ และจากอวัยวะทางเพศอื่นๆ ของเพศผู้ ซึ่งสามารถทำการผสมพันธุ์กับไข่ของเพศหญิงได้
ในมนุษย์ น้ำอสุจินั้นเป็นของเหลวสีขาวข้นที่หลั่งออกมา เมื่อผู้ชายถึงจุดสุดยอดในการมีเซ็กส์ เมื่อมีการสำเร็จความใคร่ หรือเมื่อขับออกตามธรรมชาติที่เราเรียกกันว่า ‘ฝันเปียก’
Q : ในน้ำอสุจินั้นประกอบไปด้วยอะไรบ้าง?
A : ในการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้งประมาณ 3-4 ซีซี จะมีจำนวนตัวอสุจิโดยเฉลี่ยประมาณ 300-500 ล้านตัว
ในมนุษย์ น้ำอสุจินั้นมีองค์ประกอบอื่นๆ นอกจากตัวอสุจิ ก็คือเอนไซม์ต่างๆ และน้ำตาลประเภทฟรุกโทส ที่ช่วยเลี้ยงตัวอสุจิให้อยู่รอด และเป็นสื่อเพื่อให้ตัวอสุจิเคลื่อนที่ หรือ "ว่ายน้ำ" ไปยังเป้าหมายที่ต้องการได้
ทุกท่านเชื่อไหมครับว่า ความเร็วในการหลั่งน้ำอสุจิแต่ละครั้ง นั้นเฉลี่ยแล้วคือ 45 กิโลเมตร/ชั่วโมง ฟังดูเร็วมากเลยใช่ไหมล่ะ แต่ทั้งนี้ มาร์ค เอลเลียต จากสถาบันสุขภาพจิตวิทยาและเพศศาสตร์ ในโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เมื่อน้ำอสุจิหลั่งเข้าไปในช่องคลอดแล้ว มันจะมีอัตราการเดินทางที่ช้าลง โดยอาจจะต้องใช้เวลาถึง 5 นาทีเพื่อเคลื่อนที่ในระยะทางเพียง 15 ซม. ภายในมดลูก และนอกจากนี้ยังต้องใช้เวลาอีกกว่า 72 ชั่วโมงเพื่อเจาะเซลล์ไข่อีกต่างหาก อืมมม… ช่างลำบากลำบนแท้น้อเจ้าอสุจิ!!!
อ้อ!!! เกือบลืมไป ทั้งนี้ในน้ำอสุจิโดยเฉลี่ย 3.4 มิลลิลิตร จะพบสารอาหาร เช่น ธาตุสังกะสี แคลเซียม โพแทสเซียม และวิตามินบี 12 อยู่เล็กน้อยด้วยนะ
Q : น้ำอสุจินี่กินได้ไหม?
A : กินได้นะครับ แต่จะบอกว่ากินเอาอิ่ม (ฮา) หรือเพื่อหวังไปถึงประโยชน์ต่อสุขภาพซะทีเดียวก็คงจะไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่นัก เพราะถึงจะพบสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น
ซึ่งกล่าวโดยรวมแล้วในมนุษย์นั้น การกินน้ำอสุจิก็เพื่อความพึงพอใจทางเพศ และจิตใจเสียมากกว่า
สำหรับคำตอบในข้อนี้ ถ้าจะให้ชี้ชัดก็คือ ไม่มีความเสี่ยงใดๆ ในการกินน้ำอสุจิของผู้ชายที่มีสุขภาพอนามัยดี แต่ในทางกลับกัน การออรัลเซ็กส์แล้วกลืนกินน้ำอสุจิของผู้ชายที่ไม่ใช่คู่นอนของตน หรือที่ไว้ใจได้ในเรื่องความปลอดภัยของสุขภาพอนามัยแล้วล่ะก็ ไม่เกินเลยนักที่จะบอกว่ามันคือหายนะเลยล่ะ เพราะนั่นถือว่าเป็นการกระทำที่เสี่ยงต่อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มากมาย อาทิ เอชไอวี เริม ฯลฯ ดังนั้นต้องระวังให้มากเลยนะครับ
Q : น้ำอสุจินั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง?
A : ประโยชน์มีพอสังเขปดังนี้นะครับ
1. พบว่าการหลั่งน้ำอสุจิในผู้ชายนั้นช่วยแก้อาการคัดจมูกได้
ข้อนี้นั้นดีต่อตัวท่านชายนะครับ ซึ่งจะว่าไปแล้ว ข้อนี้สุ่มเสี่ยงในการโดนกล่าวหาว่า ใช้เป็นข้ออ้างในการปฏิบัติภารกิจในเรื่องอย่างว่าได้เลยนะ 555
กล่าวคือในปี พ.ศ. 2551 นิตยสารการแพทย์ เมดิคอล ไฮโปธีสิส (Medical Hypotheses) นั้นได้ตีพิมพ์ผลการศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ โดยระบุอย่างชัดเจนว่า ผู้ชายสามารถรักษาอาการคัดจมูกได้ด้วยการถึงจุดสุดยอด นั่นก็เพราะการหลั่งน้ำอสุจิจะไปกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารสื่อประสาทที่เรียกว่า อะดรีเนอร์จิค รีเซพเตอร์ส (Adrenergic Receptors) ซึ่งอยู่ในโพรงจมูก และสารดังกล่าวก็สามารถลดอาการคัดจมูกตามธรรมชาติได้นั่นเอง
2. น้ำอสุจินั้นมีคุณสมบัติในการป้องกันมะเร็ง
ในหลายงานวิจัยบอกเป็นนัยว่า พลาสมาของน้ำอสุจินั้นอาจลดระดับมะเร็งเต้านมในผู้หญิงได้ไม่ต่ำกว่า 50% เลยทีเดียว ซึ่งสันนิษฐานว่า เกิดจาก ไกลโคโปรตีน และธาตุซีลีเนียม โดยพบว่ามีการตายของเซลล์มะเร็งที่เริ่มโดยโปรตีน TGF-Beta จริง
1
อืมมม… ดังนั้น จึงมีเรื่องโจ๊กกล่าวถึงผลงานวิจัยเหล่านี้ว่า การให้ผู้หญิงออรัลเซ็กซ์อย่างน้อยอาทิตย์ละสามครั้งนั้นสามารถลดอัตราความเสี่ยงต่อมะเร็งเต้านมได้นะเออ!!!
3. น้ำอสุจินั้นเป็นยาต้านความซึมเศร้าตามธรรมชาติที่ดีสำหรับผู้หญิง
ในงานวิจัยหนึ่งได้บอกเป็นนัยว่า น้ำอสุจินั้นมีฤทธิ์เป็นยาต้านความซึมเศร้าสำหรับผู้หญิง กล่าวคือผู้หญิงที่ได้รับน้ำอสุจิผ่านช่องคลอดมีโอกาสเสี่ยงต่อภาวะซึมเศร้าที่น้อยกว่า ซึ่งสันนิษฐานว่า ผลทางใจนี้เป็นเพราะองค์ประกอบซับซ้อนทางเคมีของน้ำอสุจิ รวมทั้งฮอร์โมนที่เปลี่ยนอารมณ์ความรู้สึก อาทิ ฮอร์โมนเพศชาย, oestrogen, ฮอร์โมนที่ทำให้เกิดขน, luteinizing hormone, prolactin, และโพรสตาแกลนดินหลายประเภท ว้าว!!!
4. น้ำอสุจิสามารถป้องกันโรคพิษแห่งครรภ์ระยะก่อนชักได้
จากการศึกษาสามารถสันนิษฐานได้ว่า มีสารบางอย่างในน้ำอสุจิที่ปรับระบบภูมิคุ้มกันมารดา ให้สามารถรับโปรตีนแปลกปลอมได้ จึงรักษาความดันเลือดให้อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อโรคพิษแห่งครรภ์ระยะก่อนชักได้
แต่ เอ่อ… ในงานวิจัยแจ้งว่า ต้องออรัลเซ็กซ์ และกลืนกินน้ำอสุจินะครับ ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยทำให้การตั้งครรภ์ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพราะว่านั่นคือการรับแอนติเจนจากคู่ครองโดยตรง!!!
5. น้ำอสุจิช่วยแก้ไขอาการเสื่อมสมรรถภาพในเพศหญิงได้
มีสมมุติฐานหนึ่งได้กล่าวเอาไว้ว่า การดูดซึมฮอร์โมนเพศชายในน้ำอสุจิผ่านผนังช่องคลอดในขณะมีเพศสัมพันธ์ หรือผ่านการกลืนน้ำอสุจิขณะออรัลเซ็กส์ นั้นช่วยให้ผู้หญิงมีอารมณ์เพศสูงขึ้นได้ จริงดิ!!!
1
คิด(แต่ไม่)ถึง [Same Page?] - Tilly Birds |Lyric Video|
ทั้งนี้ยืนยันว่าบทความของผมไม่ใช่คำตอบ หรือบทสรุปที่ดีที่สุด ทุกท่านควรใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการรับข้อมูลด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกการตอบรับ ไม่ว่าจะเป็นการติดตาม ไลค์ คอมเมนท์ หรือว่าแชร์ ทุกกำลังใจสำคัญสำหรับผมเสมอ
ติดตามอ่านบทความได้ที่
ขอบคุณทุกคนครับ
แล้วพบกันใหม่ในโพสต์หน้า
สวัสดีครับ
ขอบคุณเจ้าของรูปภาพทุกท่าน
ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย และ msn.com มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา