14 ก.ย. 2021 เวลา 07:53 • อาหาร
ก่อนออกกำลังกายกินอะไรดีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย?
กล้วย
1.กล้วย
กล้วยเพียง 2 ผล ก่อนออกกำลังกาย ช่วยให้คุณมีพลังงานในการออกกำลังกาย ได้ถึง 90 นาที
กล้วยมี คาร์โบไฮเดรตที่มีคุณภาพ และให้แคลอรี่
88 kcal มี carb ประมาณ23กรัม ต่อ 1 ผล แถมยังให้ โพแทสเซียมในปริมาณที่พอเหมาะ ป้องกันการเกิดตระคริวระหว่างการออกกำลังกาย เหมาะสำหรับในทุกๆกีฬาหรือการออกกำลังกาย คุณจะเห็นนักกีฬาหลายๆคน กินกล้วยก่อนจะทำการแข่งขันหรือแม้กระทั่ง ระหว่างการแข่งขัน
ข้าวโอ๊ต
2.ข้าวโอ๊ต
ข้าวโอ๊ต เป็นที่นิยมในหมู่คนออกกำลังกายฝั่งตะวันตก แต่คนเอเชียของเราจะมาปรับใช้ก็ไม่ได้ผิดอะไร แน่นอนว่าข้าวโอ๊ตก็คือ คารโบไฮเดรตคุณภาพดี ที่จะค่อยๆปล่อยพลังงานเข้าสู่ร่างกาย แบบไม่รวดเร็วเกินไปเหมือนพวกน้ำตาล ที่มีค่าไกลซีมิค สูงๆ ทำให้ระดับอินซูลินของคุณคงที่ และมีพลังงานที่จะทำให้การออกกำลังกายของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น
กาแฟ
3.กาแฟ
มีบางวันที่เรารู้สึกไม่ตื่นตัว หรือ ไม่กระปรี้กระเป่าบ้างไหม ถ้าวันนั้นมาถึง อยากจะแนะนำให้คุณดื่มกาเเฟสักช็อต รับรองว่าการออกกำลังกายของคุณจะมีประสิทธิภาพ และ มีสมาธิในแต่ละ เซท ของการออกกำลังกายมากขึ้นอย่างแน่นอน ในกาเเฟมี cafaein ที่ช่วยทำให้คุณตื่นตัวได้ยาวนาน อีกทั้งยังมีฤทธ์อ่อนๆในการเพิ่มการเผาผลาญไขมัน แต่อย่ากินมันบ่อยนักล่ะควรจะมีช่วงที่พัก บ้างเพื่อให้ร่างกายไม่ชินกับ คาเฟอิน  เช่น 2อาทิตย์เว้น 2อาทิตย์
เวย์โปรตีน
4.โปรตีนเชค (protien shake)
โปรตีนคือส่วนสำคัญในการป้องกันการสลายตัวของกล้ามเนื้อ ในขณะที่เราออกกำลังกาย ถ้าเราต้องสูญเสียกล้ามเนื้อที่เราเพียรพยายามมาแรมปีในการออกกำลังกายคงไม่ดีแน่ โปรตีนเชค หรือ เวย์โปรตีน เหมาะมากสำหรับก่อนการออกกำลังกาย อีกทั้งคุณคงไม่อยากจะทานมื้อใหญ่ก่อนออกกำลังกายในเมื่อ อีก 15-20 นาทีจะเป็นเวลาเวทของคุณแล้ว  เวย์โปรตีนจึงเหมาะกับการทานในช่วงก่อนออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งในระหว่างออกกำลังกาย โดยไม่ทำให้อิ่มท้องจนเกินไป
โฆษณา