15 ก.ย. 2021 เวลา 12:27 • สุขภาพ
ขอตอบด้วยการแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวดีกว่าครับ
ปูพื้นก่อนว่า ผมเป็นคนชอบกินชอบอื่มเป็นปกติแต่ไม่แบบกินปางตาย ออกกำลังเป็นช่วงๆ น้ำหนักก็ขึ้นๆลงๆแบบตามใจอยากจะทำ ถือคติว่า มีความสุขกินก็กิน อยากลดค่อยลด น้ำหนักเลยแกว่งขึ้นลง ตั้งแต่ 78 - 90 กิโลกรัม ….เป็นเรื่องธรรมาดามาก
ความยากอยู้ที่สามวันแรก เน้นว่า 72 ชม.แรกที่ยากที่สุดในการเริ่มต้นการลดน้ำหนักในแต่ละ ep. ซึ่งแต่ละ ep. จะใช้วิธีการลดไม่ซ้ำกันเลย จะแยกเป็นแบบๆนะครับ
แบบที่ 1 ล่าสุดนี่เอง กินมื้อเย็นเท่านั้น ระหว่างวันจิบอเมริกาโน่เย็น สลับน้ำเปล่า ในช่วงสองวันแรกจะทรมานพอสมควร ต้องมีกำลังใจเยอะหน่อยกว่าจะผ่านมาวันที่ 3 ก็จะค่อยๆเบาลง ไม่ได้ออกกำลังเลย มาเริ่มออกวันที่ 4 บวกเพิ่มมื้อเที่ยงแบบกินพอประทังชีวิตเท่านั้น ถึงจุดนี้จะเริ่มรูสึกว่าตัวเบา กางเกงเริ่มหลวม ทำต่อมาถึงสัปดาห์ที่ 2 น้ำหนักจะลดไปประมาณ 4-5 กก. ครับ โดยระหว่างนี้ มีแอบจิบเบียร์บ้าง ไม่เกิน สองประป๋อง
แบบที่ 2 เน้นการออกกำลังกาย คือวิ่งเบาๆก่อน{ตอนเช้า} ในวันแรกที่เริ่มลด ให้ได้ 30 นาทีอย่างน้อย แล้วค่อยเพิ่มความโหดทีละ 10-20 % ของระยะทาง จนไปถึงวันละ 10 กม. ใช้เวลาโดยรวม ชม. นิดๆ กินมื้อเช้าเยอะๆ มื้อเที่ยงกับเย็นกินแต่พอหายหิว
แบบที่ 2 นี้จะไม่ได้กินเครื่องดื่มแอลกอฮอลเลย น้ำหนักจะลงช้ากว่าแบบแรก แต่กล้ามเนื้อจะเฟิร์ม และร่างกายสดชื่นกว่า
แแบบที่ 3 ต่อยอดจากแบบที่ 2 คือวิ่งหนักขึ้นไปอีก เป็นวันละ 2 ชม. {อันนี้เป็นช่วงซ้อมวิ่งฮาล์ฟมาราธอน} กินได้ตลอดวัน แบบไม่อั้น แต่เน้นว่าต้องนอนเยอะๆด้วย และกินเยอะๆ ไม่งั้นพลังงานไม่พอ และร่างกายพังจนเกิด Overtraining อันนี้ผมจะวิ่ง 2 วัน พัก 1 วัน และร่างกายผอมแต่เกือบโทรม แนะนำให้ใช้ในช่วงสั้นๆนะครับ
แบบที่ 4 แบบพระวัดป่านะครับ กินข้าวเช้าแบบ ห้อิ่มกำลังดี ตอนบ่ายสอง กินน้ำ นม หรือโอวันติน งดมื้อเย็น รีบเข้านอน ทำงานและชีวิตประจำวันปกติ ไม่ได้ออกกำลังกาย
นึกออกเท่านี้ก่อน หาวิธีที่เราจะรู้จักตัวเอง แล้วประตามความเหมาะสม
..ให้กำลังใจนะครับ.ง
โฆษณา