16 ก.ย. 2021 เวลา 14:20 • ความคิดเห็น
ผู้ชายที่เคยคบแต่ผู้หญิงสวยๆมาตลอด วันนึงจะเลือกมาคบผู้หญิงที่หน้าตาธรรมดาได้มั้ยคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ก่อนอื่นขอทำความเข้าใจคำว่า "สวย": ความสวยของผู้หญิงในมุมมองของผู้ชายแต่ละคนไม่เหมือนกัน แล้วแต่ว่าผู้ชายจะให้ความสำคัญเฉพาะเจาะจงรายละเอียดลงไปในจุดใด นั่นคือ ผู้หญิงคนหนึ่งจะสวยในมุมผู้ชายบางคนเท่านั้นไม่ใช่ทุกคน
2
เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้า ร่างกายมนุษย์ก็เสื่อมไปธรรมดา ประกอบกับประสบการณ์ของแต่ละคนที่เป็นเสมือนบทเรียนของชีวิต มีผลต่อสเป็คของผู้ชายนั้นจะเปลี่ยนแปลงไปด้วยหรือเปล่าเท่านั้นเอง ส่วนตัวเชื่อมีความเป็นไปได้แน่นอน
2
ยกตัวอย่าง ตอนหนุ่ม ๆ ผู้ชายอาจจะหน้าตาดี นิสัยดี อารมณ์ดี ฐานะดี ก็สามารถมีโอกาสเลือกผู้หญิงที่หน้าตาได้มากว่า ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่เวลาผ่านไป ผู้ชายอาจจะไม่ได้มีครบทุกอย่างเหมือนเดิม ก็ไม่สามารถทำการเลือกได้เหมือนเดิม หรือ ผู้ชายบางคนอาจผ่านเหตุการณ์เชิงลบจากผู้หญิงหน้าตาดี เห็นว่าความสวยอาจจะไม่สิ่งที่แท้ยั่งยืนในชีวิตคู่หรือครอบครัวที่ดี อาจจะเริ่มมองที่ปัจจัยอื่น ๆ ทดแทนได้
2
Gyalrong (རྒྱལ་རོང) traditional dress of Tibet from www.facebook.com/Tibetan-Natural-Beauty-1684384671786193
กล่าวโดยสรุป: ปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจ คือ อายุและประสบการณ์ และอาจจะมีปัจจัยอื่นเสริมด้วยในแต่ละคน เพราะฉะนั้นเราจะพอรู้ได้จากการสนทนา และใช้เวลาร่วมกันสักพักนึง ถึงพอจะตัดสินใจและตอบคำถามของตัวเองได้ คงพูดได้แค่กว้าง ๆ เพราะแต่ละคนเจอไม่เหมือนกัน
2
ส่วนตัวจะคิดเสมอว่า ใคร ๆ ก็ชอบคนหน้าตาดีดีทั้งนั้น แต่ว่า "เธอคนนี้รอดมาถึงมือคนอย่างเราได้อย่างไร" มันต้องมีอะไร ๆ ที่อยู่เบื้องหลัง หรือเปล่า? ต้องใช้เวลาพอสมควรเพื่อการตัดสินใจ ยอมรับกันได้มั้ย ถ้าหากจะใช้ชีวิตร่วมกันยาว ๆ (หน้าตาคงไม่เพียงพอ) ต้องคิดดีดี เพราะการอยู่คนเดียวของเราเหมือนเดิมอาจจะดีกว่าก็ได้
2
โฆษณา