17 ก.ย. 2021 เวลา 01:08 • ธุรกิจ
ไม่เพียงเพราะรสชาติปลาส้มเท่านั้นที่ทำให้ล้มเลิกความคิดที่จะฆ่าตัวตาย แต่มีสิ่งที่แฝงอยู่ในความใส่ใจของเจ้าของร้านด้วยที่ทำให้เรื่องดีๆนี้เกิดขึ้น
7
ที่มา ไทยรัฐ
ในวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งช่างบังเอิญตรงกับวันสำคัญของคนไทย ที่ทุกเดือนจะมีอยู่ 2 วันเท่านั้นที่ทำให้คนไทยได้คลายทุกข์คลายโศกไปบ้าง (แต่ดูแล้วหลายคนน่าจะทุกข์เพิ่มมากกว่า) ในโลกออนไลน์ต่างมีการนำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ตั้งใจว่าวันนี้คือวันสุดท้ายของชีวิตนี้แล้วที่จะหายใจ ซึ่งเธอก็ได้เขียนพินัยกรรมบอกคนในครอบครัวไว้แล้ว ทั้งแม่แม่สามีและลูกลูก และบอกว่าวันนี้จะลาโลกใบนี้ไปแล้ว
แต่เรื่องดีๆกลับเกิดขึ้นหลังจากที่เธอบอกว่าอยากจะกินอาหารของชอบเป็นมื้อสุดท้าย เมนูนั้นก็คือปลาส้มที่ไม่ใช้อาหารอิสานแต่เป็นแซลมอนที่มีเนื้อสีส้มนั่นเอง เมื่อเธอได้สั่งปลาแซลมอนมากินแล้ว เธอได้รับรู้ถึงรสชาติของปลาแซลมอนที่ทำให้เธอมีความสุขกับมื้ออาหารที่เธอคิดว่าเป็นมื้อสุดท้าย จนทำให้เธอรับรู้ว่าโลกนี้ยังมีสิ่งดีๆที่รอเธออยู่ ยอมล้มเลิกความคิดที่จะฆ่าตัวตาย
โดยเธอได้โพสต์ขอบคุณไปยังร้านแซลมอนดังกล่าว ระบุข้อความที่เป็นการขอบคุณร้าน Salmoninroom แซลมอน - อิน – รูม ว่าได้ส่งอาหารที่ชอบที่สุดเป็นมื้อสุดท้ายมาให้ พร้อมยังแถมแซลมอนหั่นเต๋าและท้องแซลมอนสดมาด้วย ทำให้เห็นว่าไม่ใช่ทุกคนบนโลกใบนี้ที่จะใจร้ายกับเธอ ยังคนที่พร้อมมอบสิ่งดีๆและความหวังดีให้กับเธอ
1
ที่มา Facebook ตามล่าหาปลาส้ม (Salmon Lovers)
แล้วเธอก็ได้บอกความจริงกับร้านไปว่าเธอได้เปลี่ยนใจแล้ว จากเดิมที่คิดจะฆ่าตัวตายที่มีสาเหตุมาจากโรคซึมเศร้า จากรสชาติของแซลมอนสดจากทางร้านที่ส่งมาให้ และทางร้านก็ได้ให้กำลังใจกลับมา ซึ่งเธอก็กล่าวขอบคุณทำให้ชีวิตเราผ่านพ้นวันนี้ไปได้
1
ทางร้านก็ได้โพสต์ขอบคุณกลับมาเช่นกันว่า ทางร้านขอขอบพระคุณและซึ้งใจลูกค้าจากใจจริง ที่มองเห็นคุณค่าจากสิ่งเล็กๆที่เรามอบให้เช่นกันค่ะ วันนี้ร้านเปิดให้บริการนะคะ เนื่องจากพลังใจจากลูกค้าที่ให้ทางร้านได้ก้าวต่อไปในการทำอาหารให้ตรงปกที่สุด ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายของทางร้านที่ต้องการมอบให้ลูกค้าค่ะ เมื่อลูกค้าได้รับและมีความสุขที่ทานอาหารของเรา ทางร้านก็แฮปปี้เช่นเดียวกันค่ะ
1
ที่มา Facebook Salmoninroom แซลมอน - อิน - รูม
เราอาจจะมองเห็นว่าเพราะความสดอร่อยของเนื้อปลา รวมถึงท้องปลาที่มีไขมันแทรกอยู่เยอะ ที่โดยปกติปลาที่มีไขมันแทรกจะมีรสชาติหวานธรรมชาติ (เรื่องนี้ “ยุคใหม่ฯ” ชำนาญมาก เพราะทั้งเรียนมาด้านนี้และทำงานด้านนี้มาก่อน) ทำให้ใครๆที่ได้ลิ้มรสแล้วต่างก็ติดใจกันถ้วนหน้า แต่มีข้อมูลอีกด้านหนึ่งที่จะทำให้เราได้เข้าใจมากขึ้นว่าอาหารที่อร่อยและรสชาติดีนั้นเกิดมาจากสาเหตุใด
จากการให้สัมภาษณ์ทางของคุณไกด์ เจ้าของร้านแซลมอน อิน รูม (Salmon In Room) กับสำนักข่าวไทยรัฐว่า ลูกค้ารายนี้อยากได้แซลมอนไปรับประทาน แต่เมื่อมาดูราคารวมค่าขนส่งแล้วราคาค่อนข้างสูงพอสมควร ลูกค้าจึงไม่ได้ติดต่อมาอีก
แต่จากความใส่ใจของคุณไกด์เมื่อเห็นว่าลูกค้าหายไป จึงได้ทำการติดต่อกลับ แล้วเห็นว่าจะขอซื้อแซลมอนสดเพียง 300 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่น้อยมาก ซึ่งคาดว่าลูกค้าคนนี้มีปัญหาการเงินแน่เลย จึงได้แถมแซลมอนให้ลูกค้าไป และก็บังเอิญว่าเป็นรายการที่สั่งสุดท้ายของวันนั้นพอดีด้วย
นอกจากความสดของแซลมอนที่ทำให้รสชาติอร่อยแล้ว สิ่งที่มีผลอย่างมากกับรสชาติของอาหาร ที่ผู้หญิงคนนี้คิดว่าจะรับประทานเป็นมื้อสุดท้ายของชีวิต แต่กลับได้รับอาหารที่เรียกว่าดีที่สุดของชีวิตก็ว่าได้ สาเหตุสำคัญมาจากความตั้งใจดี มีจิตใจที่เอื้อเฟื้อของคุณไกด์เจ้าของร้านนี้ ที่ทำให้รสชาติออกมาดี
ที่มา https://www.facebook.com/salmoninroom4695/photos
เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องไสยศาสตร์หรือเรื่องที่มโนขึ้นมาแต่อย่างใด เพราะเมื่อ “ยุคใหม่ฯ”ได้เห็นข่าวนี้แล้ว นึกถึงเรื่องที่เคยนำเสนอไว้ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 64 ที่ผ่านมาเรื่อง “ทำไมอาหารรสมือแม่จึงอร่อยและทำไมคนที่มีทัศนคติที่ดีจึงดูดีมีเสน่ห์ด้วย”
สาเหตุเกิดมาจากการเรียงตัวของของเหลวหรือน้ำ ที่เป็นส่วนประกอบในเนื้อปลาส้มหรือปลาแซลมอน รวมถึงซอสต่างๆที่ทางร้านแซลมอน อิน รูม ที่นำมาหมัก เป็นการเรียงตัวของอนุภาคของน้ำที่มาจากความตั้งใจดี ส่งผลทำให้รสชาติของอาหารอร่อยเป็นพิเศษ เรื่องนี้มีการทดสอบทางวิทยาศาสตร์มาแล้วและสามารถอธิบายถึงกลไกนี้ได้อย่างชัดเจน สามารถย้อนไปติดตามข้อมูลในบทความนี้ได้นะครับ
ด้วยความคิดที่หวังดี ความคิดที่อยากให้ลูกค้าได้รับสิ่งดีๆของร้านแซลมอน อิน รูม ที่ไม่ได้เป็นการเสแสร้ง จึงทำให้เกิดปาฏิหาริย์ที่สามารถรักษาชีวิตคนๆหนึ่งได้อย่างน่ามหัศจรรย์มาก
“ยุคใหม่ฯ” เชื่อว่าความบังเอิญไม่มีในโลกหรอก เพราะมีเหตุปัจจัยจึงทำให้ผลลัพธ์เกิดขึ้น เพราะสิ่งนี้มีสิ่งนี้จึงมี คนคิดดีหวังดีต่อผู้อื่น จะสร้างให้เกิดสิ่งดีๆต่อโลกใบนี้ได้อีกเยอะมาก และที่สำคัญความผุดผ่องสดใสเบิกบานก็จะเกิดขึ้นกับคนที่คิดดีด้วย
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
ท่านที่สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ ที่สามารถขายแฟรนไชส์และมีรายได้จากการขยาย
สามารถสร้าง
โฆษณา