17 ก.ย. 2021 เวลา 11:49 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Hometown cha cha cha ซีรี่ย์บ้าอะไรก็ไม่รู้ ดูไปแล้วยิ้มตามเป็นคนบ้าตลอดเวลา 😳😳
10
แด่ซีรี่ย์ที่ทำให้แอด landing สู่เกาหลี ✈️🇰🇷 อย่างเป็นทางการ hometown cha cha cha ซีรี่ย์รอมคอมที่ดูสบายๆ plot เรื่องเหมือนจะไม่มีอะไรให้ชวนลุ้น แต่ทำไมมันช่างดึงดูดให้เราอยากดูต่อไปเรื่อยๆนะ
2
บอกตรงๆว่าตอนแรกที่แอดเริ่มดู ดูเพราะคิมซอนโฮ 555 กรี๊ดมาจาก start up คิดว่าใครหลายคนก็ดูเพราะเหตุผลนี้เหมือนกัน เป็นซีรี่ย์ที่เกินคาดสำหรับแอดมากๆ เพราะอ่านเรื่องย่อแล้วไม่ดึงดูดเลย คิดว่าน่าจะได้เทแน่ๆ แต่ผิดคาดค่ะ แอดโดนตกตั้งแต่ตอนแรกเลย เป็นเรื่องที่ดูแล้วชอบที่สุด ลงแดงสุด ในช่วงนี้ ถ้ามี fast track แบบ WeTV แอดคงเปย์หมดหน้าตักไปแล้ว 🤑🤑
3
เรื่องย่อ : เป็นเรื่องราวของทันตแพทย์สาว ‘ฮเยจิน’ ที่จับพลัดจับผลูได้มาเปิดคลินิกทำฟันที่หมู่บ้านเล็กๆ ริมท่าเรือกงจิน จึงได้มาพบกับ ‘ฮงดูชิก/ฮงพันจัง’ ชายผู้คอยดูแลทุกสิ่งทุกอย่าง ของหมู่บ้านนี้ เรียกได้ว่า ‘เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว’ 5555 เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องไปตามดูกัน
4
พระเอก : ฮงพันจัง/หัวหน้าฮง ชายอยู่เกิดและเติบโตในชุมชน แม้จะไปเล่าเรียนถึงม.โซล ก็ยังกลับมาทำงานในชุมชนแห่งนี้ พระเอกเราคนนี้เป็นมนุษย์ยิ้มง่าย โอบอ้อมอารี ชอบช่วยเหลือทุกคน เป็นพ่อคนดีของสังคมที่แท้ทรู
นางเอก : ฮเยจิน นางเอกเราคือตัวแทนสาวชาวกรุงแบบจ๋าๆใช้ชีวิตหรูหรา แต่ต้องย้ายมาทำงานในหมู่บ้านชนบท ในช่วงแรกจะเห็นได้ชัดว่านิสัยนางเอกทำให้มีปัญหาในการเข้ากับคนในชุมชนมากๆ จนทำให้ต้องคอยลุ้นเอาใจช่วยว่านางจะอยู่รอดได้อย่างไร 😂
1
จริงๆคาร์ลแรกเตอร์นี้แอบคล้ายหมอจบใหม่ไปใช้ทุนต่างจังหวัดเลยค่ะ ดูไปก็มโนไป…มโนว่าตัวเองเป็นนางเอกแล้ว1 😆
3
เห็นมั้ยทุกคน เรื่องย่อดูไม่มีอะไรมากๆ ฟังๆแล้วเหมือนแนว ‘หนุ่มชาวบ้านกับสาวชาวกรุง’ สไตล์ละครไทยช่วงไพรม์ไทม์บ้านเราเลย 🤣🤣
1
แต่ภายใต้ความธรรมดาที่แสนเรียบง่ายนั้น มันมีความน่ารักอยู่ทุกหย่อมหญ้าเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ของหัวหน้าฮงกับคนในหมู่บ้าน หรือความสัมพันธ์คู่พระ-นาง ที่ปูมาแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ละมุนละไมไปหมด ใครดูแล้วไม่เขินให้มาเหยียบหน้าแอดเลย 🙈🙈
ยิ่งตอบปิดท้ายทุกๆ EP. นะทุกคน คือแบบ…ดือออไม่ไหว กรี๊ดแน่นอน ผกก.เค้าเก็บ Easter egg ไว้ตอนท้ายทุกตอนตลอด ให้เราได้มาลุ้นกัน 🥰🥰
3
และสิ่งที่เห็นได้ชัดที่ซีรี่ย์เรื่องนี้พยายามสอดแทรกก็คือ ความ contrast อย่างชัดเจนระหว่างสังคมชนบทกับสังคมเมือง ทำให้เห็นว่าบางทีชีวิตที่ไม่ต้องดิ้นรนมาก อยู่แบบ slow life มันก็มีเสน่ห์มากเหมือนกันนะ
3
อีกทั้งสอดแทรกเรื่องราวของสังคมผู้สูงอายุ ที่ไม่ค่อยได้เห็นในซีรี่ย์ทั่วไป เป็นการทำให้เราได้เรียนรู้และเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของผู้สูงวัยมากขึ้น ดูแล้วจะคิดถึงอาม่าอากงที่บ้านเลยค่ะ
5
แม้เนื้อเรื่องจะดูเรื่อยๆ แต่ก็ยังคงมีการทิ้งปมสไตล์ซีรี่ย์เกาหลี ปมที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเรื่องนี้คงหนีไม่พ้น ทำไมหัวหน้าฮงผู้ซึ่งเรียนจบมหาลัยอันดับหนึ่งของเกาหลี ทำเป็นแทบทุกอย่างบนโลกใบนี้ถึงมาใช้ชีวิตอยู่ที่หมู่บ้านนี้กันนะ 🧐🧐
รับชมได้ทาง : Netflix ตอนนี้ยังไม่จบ ฉายทุกวัน ส-อา ค่ะ
1
Portrait :รูปนี้วาดๆแก้ๆหลายรอบมากค่ะรู้สึกหัวหน้าฮงจะหน้าอวบอิ่มไปหน่อย 🤣 แต่แก้จนหมดแรงแล้วก็เลยเลิก 555 อะเท่าที่ได้ค่ะ อีกจุดที่ตายคือลายเสื้อ สายสก๊อตคือตุยเย่มากก 🥲 บอกก่อนว่าไม่เป๊ะ แต่ถูๆไถๆจนไปวัดไปวาได้ค่ะ เลือกรูปนี้เพราะชอบนางใส่เสื้อลายสก๊อตนี่แหละ
1
สุดท้ายใครอยากอ่านบทความเกี่ยวกับคิมซอนโฮใน start up เข้าไปตามอ่านได้ในซีรี่ย์นะคะ บทความ ฮันจีพยอง เป็นบทความที่แอดภูมิใจที่สุดแล้วค่ะ 555 เพราะเป็นบทความที่ engagement เยอะที่สุดในเพจแล้ว 🤣🤣 แม้จะไม่ได้ดาวก็ตามเพราะโพสตั้งแต่เพิ่งเปิดเพจใหม่ๆ
ใครคิดถึงหัวหน้าฮันก็ไปตามอ่านกันได้นะคะ 😚😚

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา