18 ก.ย. 2021 เวลา 04:43 • คริปโทเคอร์เรนซี
ด่วน ! Michael Burry เปิดทวีตกลับมาอีกแล้ว ! และครั้งนี้เขามาเตือนว่าวิกฤต Evergrande อาจมีเบื้องหลังใหญ่กว่าที่คิด และอาจจะส่งผลกระทบทำให้ฟองสบู่ตลาดคริปโตแตกได้ !
7
📌 เมื่อไม่ที่นาทีที่ผ่านมานักลงทุนขา Short ชื่อดังได้กลับมาอีกครั้งแล้ว !
Michael Burry ผู้ที่เคยทำนายไว้ว่าตลาดสังหาอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐ (ที่ทุกคนเชื่อว่าจะไม่มีวันล้ม) จะแตกลงมาเป็นฟองสบู่ และสุดท้ายเขาก็ทำนายได้ถูกต้องเพราะวิกฤต Subprime ได้เกิดขึ้นจริงๆ และ Burry ก็ได้กำไรจากการ Short Sell มหาศาลจน Hollywood นำมาทำเป็นหนังเรื่อง "The Big Short"
1
ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือนทาง Burry ได้เตือนทุกคนไว้อีกครั้งว่าตลาดหุ้นทั่วโลกและตลาดคริปโตเป็นฟองสบู่ที่กำลังจะแตกลงมาในไม่ช้านี้ และวิกฤตครั้งนี้ก็จะรุนแรงกว่าทุกๆวิกฤตที่เราเคยเห็นมาหลาย 100 เท่าเลยทีเดียว ก่อนที่เขาจะปิดบัญชีทวิตเตอร์หายตัวไป
6
📌 วันนี้ Burry ได้กลับมาอีกครั้งและได้เตือนนักลงทุนทุกคนใน 2 ประเด็นหลักๆ
1️⃣ ระวังเรื่องวิกฤตหนี้เสียของ Evergrande ให้ดี มันอาจมีเบื้องลึกอะไรอีกมากที่นักลงทุนรายย่อยยังไม่ทราบ ถึงแม้รัฐบาลจีนจะเพิ่งเข้ามาช่วยอุ้ม Evergrande ไว้ก็ตามแต่วิกฤตครั้งนี้ยังลึกกว่าที่คิดและได้ลุกลามไปจนอาจทำให้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในจีนอีกจำนวนมากที่อาจจะต้องผิดชำระหนี้ด้วย
3
หากสิ่งที่ Burry เตือนเป็นจริงในครั้งนี้ เราอาจจะได้เห็นวิกฤต Subprime ในเอเชียขึ้นก็เป็นได้ !
6
2️⃣ ทาง Burry ยังเตือนอีกว่า #ฟองสบู่คริปโต อาจจะแตกเพราะปัญหาหนี้เสีย Evergrande นี้
เพราะอย่างที่ทราบว่าเหรียญ Tether ที่ควรจะเก็บเงิน 1 เหรียญสหรัฐไว้สำรองในทุกๆ 1 เหรียญคริปโตที่พวกเขาปล่อยออกมาในตลาดนั้น ตอนนี้พวกเขาไม่ได้เก็บเงิน 1 เหรียญสหรัฐสำรองไว้จริงๆ แต่พวกเขากลับนำเหล่านี้ไปลงทุนต่อ
3
และจากข้อมูลที่ทราบมาทาง Tether ได้มีการนำเงินไปลงทุนในตลาดพันธบัตรจีนเยอะด้วย ทำให้หากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในจำนวนมากเริ่มผิดชำระหนี้จริงๆ ก็จะทำให้สินทรัพย์ที่ Tether สำรองไว้กลายเป็นหนี้เสีย
2
และหาก Tether ซึ่งเป็นเหรียญที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ในตลาดคริปโตที่มูลค่ารวมกว่า 7 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐแตกขึ้นมาจริงๆ... "Tether Time Bomb" ก็จะระเบิดและตลาดคริปโตคงไม่รอดแน่ๆ
3
🤔 ทุกคนมองว่ายังไงกันครับ ? เชื่อการเตือนของ Burry หรือป่าว ?
2
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
Burry ออกมาเตือนเรื่องฟองสบู่ตลาดที่อาจลุกลามมาจากวิกฤต Evergrande ในจีนได้
และยังรวมไปถึงตลาดคริปโตด้วย
โฆษณา