18 ก.ย. 2021 เวลา 14:11 • ท่องเที่ยว
6 ที่เที่ยวดอย จังหวัดตาก ไปโอบกอดสายหมอก
1. ดอยหลวงตาก
ตั้งอยู่ในเขตวนอุทยานน้ำตกห้วยแม่ไข ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ท้อ ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินป่า ซึ่งมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติเป็นระยะทางไป-กลับ 22 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางเดินคุณจะได้สัมผัสทั้งธารน้ำ ป่าโปร่ง ป่าสน ทุ่งหญ้า หน้าผาหิน และป่ากล้วยดิบชื้น นับเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ทำอาหารบนดอย นอนกางเต็นท์ ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า เอาแค่ว่าให้คุณเตรียมตัวฟิตร่างกายให้พร้อม แล้วก็ชวนกลุ่มก๊วนเพื่อนแพ็กกระเป๋าออกลุยด้วยกัน (ทั้งนี้ ดอยหลวงตากเปิดให้ขึ้นเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น และต้องมีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปด้วย)
2. ดอยหัวหมด
ตั้งอยู่ในเขตอำเภออุ้มผาง สถานที่แห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกสวยขาดใจ วิวเบื้องหน้าที่คุณเห็นจะทำให้คุณต้องตะลึง สายหมอกลอยละล่องทอดตัวเป็นแนวยาว ลัดเลาะภูเขาลูกแล้วลูกเล่า เหล่านี้เป็นเสน่ห์ที่ธรรมชาติรังสรรค์ และเป็นเหมือนรางวัลชีวิตที่มอบให้กับผู้มาเยือนทุกคน โดยจุดชมวิวบนดอยหัวหมดมี 2 จุด คือ จุดชมวิวจุดแรกอยู่ที่ กม.9 เดินขึ้นไปตามเขาซึ่งชันเล็กน้อย และอีกหนึ่งจุดอยู่ประมาณ กม.10 แต่ไม่ว่าอยู่ตรงจุดไหน คุณก็จะได้ซึมซับความสวยงามของดอยหัวหมดได้ไม่ต่างกัน
3. ดอยสอยมาลัย
หนึ่งในจุดหมายปลายทางน่าสนใจสำหรับสายเดินป่า ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่ตื่น แน่นอนว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการเที่ยวดอยสอยมาลัย ต้องเป็นช่วงหน้าหนาวอย่างเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ของทุกปี บนยอดดอยนักท่องเที่ยวจะมองเห็นทิวทัศน์และความงามของอ่างเก็บน้ำภูมิพล หรือถ้าใครเกิดติดใจบรรยากาศ อยากหยุดเวลานี้ไว้นาน ๆ ก็สามารถนอนกางเต็นท์ได้เลย ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 3 จุด ได้แก่ หน่วยต้นน้ำเขื่อนภูมิพล, บริเวณยอดดอย (จุดสูงสุด) และหน่วยจัดการต้นน้ำ กรมป่าไม้ ทั้งนี้ ก่อนขึ้นพิชิตดอย นักท่องเที่ยวจำเป็นต้องขออนุญาตหน่วยพิทักษ์ป่ากิ่วสามล้อก่อนทุกครั้ง
6. ดอยม่อนคลุย
อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สายเดินป่าเห็นแล้วตกหลุมรักได้ไม่ยาก ด้วยความสูงตั้งอยู่จากระดับน้ำทะเล 1,099 เมตร บนนี้คุณจะได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์เนินทุ่งหญ้าสีทอง แซมสลับสับหว่างกับขุนเขาอย่างสวยงาม มองไปทางด้านตะวันตกเป็นหุบลำน้ำเมย ส่วนทางด้านตะวันออกและด้านเหนือจะเป็นขุนเขาสลับซับซ้อน มองเห็นเนินทุ่งหญ้าอยู่หลายจุด และยังเห็นดอยม่อนทูเล ตั้งตระหง่านเป็นยอดเขาสูง และมีพื้นที่กว้างไปตามลานทุ่งหญ้า เหมาะสำหรับ กางเต็นท์และชมวิวตอนเช้า ยิ่งถ้าเป็นบรรยากาศช่วงเช้า บอกเลยว่าสวยจนไม่อาจละสายตาเลยทีเดียวเชียว
ขอบคุณข้อมูลจาก https://travel.kapook.com/view233700.html
โฆษณา