13 ต.ค. 2021 เวลา 13:15 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าซื้อกลับบ้าน เจ้าของเก่าจะตามกลับบ้านด้วยไหมหนอ?
สวัสดีค่ะทุกคน
วันนี้จุ๋ม นำบรรยากาศ และสินค้าต่าง ๆ ในร้านขายของเก่ามาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ
สืบเนื่องบทความก่อนหน้านี้ ที่จุ๋มได้นำเค้กไปประกวดที่เมืองคอน (Qourn) ซึ่งห่างออกไปจากเมืองที่จุ๋มอยู่ ขับรถประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า ๆ
เมื่อจุ๋มได้ไปรายงานตัว และส่งมอบเค้ก ให้กับกองประกวดเรียบร้อยแล้ว จุ๋มก็ชวนพ่อบ้านออกไปหาอะไรทานที่คอฟฟี่ช้อปใกล้ ๆ กับสถานที่จัดงาน เมื่อทานเสร็จ ก็ชวนกันเดินย่อยชมเมือง ชมบรรยากาศ ร้านค้า สถานที่ราชการ ต่าง ๆ รวมทั้ง ร้านของของเก่า ที่มีการจัดโชว์สินค้าโบราณ และของเก่าต่าง ๆ ที่เจ้าของร้านบรรจงตกแต่ง เรียงรายไว้เป็นหมวดหมู่ ตามชั้นต่าง ๆ ภายในร้าน ไว้อย่างน่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ
เพื่อน ๆ ท่านใด มีความสนใจที่จะอ่านบทความ เกี่ยวกับเค้ก และผลการตัดสินของกรรมการ ที่จุ๋มเขียนไว้ ก่อนหน้านี้ ก็สามารถอ่านได้ตามลิงค์ ด้านล่างเลยค่ะ
จุ๋มหยุดและเดินเข้าไปภายในร้านขายของเก่า บรรยากาศ และกลิ่นของความเก่า ก็จะโชยมาเบา ๆ เหมือนเรากำลังเดินย้อนยัคเข้าไปในบ้านสมัยโบราณ ทำให้ชวนขนลุกมาก ๆ เพราะด้วยความเก่าของสินค้าบางอย่าง เห็นแล้ว บกบอกถึงอายุที่มากโขของ ๆ สิ่งนั้น ได้อย่างชัดเจน และของบางอย่างเจ้าของร้านได้เขียน อายุกำกับไว้ด้วย ทำให้เห็นถึงความเก่า และคกถึงเจ้าของเดิมขึ้นมาทันที เช่นชุดชา บางชุด อายุ 100 กว่าปี เป็นต้น🧑🏻‍🦳👨🏼‍🦳🍯🫖
เมื่อเดินไปรอบ ๆ ร้าน สายตาก็ไปสะดุดกับ กาชงชา และ ชุดถ้วยกาแฟ ที่มีครบทั้งชุด คือ ถ้วยกาแฟ จานรอง และจานเค้ก ซึ่งสวยงามมาก ลายของดอกไม้ และขอบทอง ชัดเจน ไม่จาง ยังคมชัด ตามสภาพและกาลเวลาที่ผ่านมา ทำให้เห็นว่า เจ้าของเก่าใช้อย่างทะนุถนอม เป็นอย่างดี ไม่มีรอยร้าว หรือรอยบิ่นอีกด้วย
ในใจอยากได้อย่างแรง เพราะจากราคาที่เห็นในป้ายที่แขวนไว้ที่หูถ้วยกาแฟ เป็นราคาที่จุ๋มสามารถจับต้องได้ แต่ ที่สำคัญ ถ้าซื้อกลับบ้านแล้ว เจ้าของเก่าจะตามกลับบ้านไปด้วยหรือเปล่าคะ เพื่อน ๆ 😂😂😂
จุ๋มถ่ายคลิปสั้น ๆ มาฝากเพื่อน ๆ ด้วยนะคะ ทุกคนจะได้เห็นบรรยากาศภายในร้านไปพร้อม ๆ กันกับจุ๋มค่ะ
สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคน รักษาวุขภาพ และมีความสุขกันถ้วนหน้านะคะ พบกับจุ๋มได้ใหม่ใน บทความหน้า สวัสดีค่ะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
Life in Australia
ฝากเพจ FB : ว่างเป็นเข้าครัว By Jum https://m.facebook.com/Jumskitchen/
IG : suphalucksplate https://www.instagram.com › suphal...Web resultsAugust Diamond (@suphalucksplate) • Instagram photos and videos
โฆษณา