23 ก.ย. 2021 เวลา 12:02 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
🫁 รู้หรือไม่ว่าปอดของคุณทำงานอย่างไร? (ตอนที่ 1)
เคยสงสัยไหมคะเวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศ หรือที่ที่มีอากาศแห้งๆ อากาศเย็นๆ เราถึงมีเลือดกำเดาออกง่ายขึ้น หรือกับแค่อการอยู่ให้ห้องแอร์นานๆแล้วเราถึงมีน้ำมูกมากขึ้น จมูกตัน หายใจไม่ค่อยออก แม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นโรคภูมิแพ้
หรือเรื่องที่เราสามารถหายใจได้ทั้งทางปากกับจมูก แล้วการหายใจทั้งสองทางนี่มันต่างกันยังไง มีทางไหนที่ดีกว่าอีกทางหนึ่งหรือเปล่า ในซีรี่ส์ 4 ตอนจบนี้เราจะมาทำความรู้จักกับปอดของเราและเรียนรู้กับว่าระบบทางเดินหายใจของมนุษย์ทำงานอย่างไร
😺 ภาพ โดย แอดมินฝ้าย
😎 เสียง โดย แอดมินท็อป
………………………………………………………………..
ถ้าชอบเรื่องราวเกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และการแพทย์ สามารถเข้าไปเลือกดูหนังสือของหมอเอ้วได้ที่ Chatchapol Book ใน shopee และ Line Myshop ได้เลยค่ะ
👉 Line Myshop : https://bit.ly/2UX8w5F
โฆษณา