24 ก.ย. 2021 เวลา 12:35 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
‘Squid Game’ ซีรีส์แข่งเอาชีวิตรอดสุดโหด ทำลายสถิติเป็นซีรีส์เกาหลีที่นิยมสูงสุดใน Netflix แซงหน้า Sweet Home
1
kbizoom.com
เป็นที่พูดถึงอย่างมากกับซีรีส์แนวเอาชีวิตรอดแบบโหดเลือดสาด ‘Squid Game’ ที่เพิ่งปล่อยฉายทาง Netflix เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2021 แต่หลังจากที่ปล่อยออกมาได้เพียง 3 วันก็ทำลายสถิติเป็นซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน Netflix ด้วยคะแนน 562 คะแนน เอาชนะ Sweet Home ที่เคยทำไว้ที่ 428 คะแนน
นอกจากนี้ยังได้รับความนิยมติดอันดับของ Netflix ในหลายๆประเทศ เช่น ฮ่องกง มาเลเซีย โมรอคโค โอมาน ฟิลลิปปินส์ เปรู เม็กซิโก โบลิเวีย รวมถึง สหรัฐอเมริกา
🐙 ‘เกมปลาหมึก’ แข่งเพื่อเอาชีวิตแลกเงิน
ซีรีส์ว่าด้วยการรวบรวมผู้คนที่มีหนี้ก้อนโตจนไม่สามารถชดใช้ได้ในชีวิตนี้ ทั้งหมด 456 คน มาแข่งขันกันเอาตัวรอดโดยการเล่นเกม 6 เกม ในเกาะร้างอันห่างไกล โดยที่ทั้งหมดเป็นความยินยอมของผู้เข้าแข่งขันเอง ถึงแม้การแข่งเกมแพ้จะต้องแลกมาด้วยความตายของตัวเองก็ตาม ซึ่งทุกครั้งที่มีคนตาย เงินรางวัลก็จะเพิ่มขึ้น
ลักษณะของเกมจะเป็นการละเล่นสมัยเด็กของประเทศเกาหลี เช่น เกมไฟเขียว-ไฟแดง เกมลูกแก้ว เกมชักเย่อ เกมปลาหมึก เป็นต้น ถึงแม้ตัวเกมจะดูไม่อันตรายและทำให้ย้อนนึกถึงวัยเด็ก แต่ทุกครั้งที่เพื่อนร่วมแข่งขันตายไป ก็สร้างความรู้สึกลุ้นระทึกและสยดสยองให้กับคนดูไปในเวลาเดียวกัน
soompi.com
🌸 ความเห็นส่วนตัวหลังดูจบ
เราอาจจะเห็นซีรีส์แนวนี้ของประเทศญี่ปุ่นมามากกว่า และโดยส่วนตัวก็ชอบดูซีรีส์แนวนี้อยู่แล้ว ถามว่าชอบมั้ย ก็ต้องบอกว่าชอบระดับหนึ่ง ชอบจนถึงแข่งเกมจบเพราะว่าไม่ชอบบทหลังจากนั้นไปจนถึงตอนจบ แต่เนื่องจากมีการปูไปสู่ภาค 2 ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีการคลี่คลายเรื่องราวบางอย่างต่อภาคสองหรือไม่ อาจจะต้องคอยดูต่อไป แต่เนื้อหาเท่าที่มีตอนนี้รู้สึกว่าบางอย่างยังไม่สมเหตุสมผล ทำให้ขัดใจเมื่อดูจนถึงตอนจบเล็กน้อย
การแข่งเกมทำได้ดี ที่ประทับใจที่สุดคืองานอาร์ตดีมาก สวยมากในทุกฉาก ถึงแม้จะเลือดท่วมทั้งเรื่องแต่งานภาพก็ยังออกมาสวย
ซีรีส์มี 9 ตอนจบ ไม่ยาวไม่สั้นจนเกินไป ถ้าใครกำลังหาซีรีส์แนวแข่งกันเอาชีวิตรอดอยู่ก็อยากให้ Squid Game เป็นอีกตัวเลือกหนึ่ง แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าซีรีส์น่าอยู่ในเรท 18+ เพราะมีความรุนแรงและมีฉากเปลือยอยู่นิดนึง
marieclaire.com
References >>

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา