26 ก.ย. 2021 เวลา 09:53 • ความคิดเห็น
ในวันอาทิตย์
บางวัน...เบื่อ ๆ เหนื่อย ๆ
อาจจะมีความคิดที่ว่า ...
อยากหายไปอยากหนี..
ไปอยู่ไหนสักที่ ที่สบายใจ
แต่ ความเป็นจริง ไม่ง่ายขนาดนั้น
ชีวิตจริง ไม่ใช่นิทาน
ไม่มีเวทมนต์..เสกคนให้หายไป
ไม่มีประตูวิเศษ..ของโดเรม่อนให้หลบภัย
มีแต่จิตใจที่เข้มแข็ง เท่านั้น
ที่จะผ่านวันแย่ ๆ ไปได้
1
ไม่ว่าวันนี้จะหัวเราะ หรือร้องไห้
พรุ่งนี้,ก็ต้องสู้ใหม่อยู่ดี
โลก มันหมุนตลอดเวลา
วันนี้ .....
เราอาจจะอยู่ ด้านแย่ของโลก
แต่เดี๋ยวสักวัน
มันจะหมุนเรา..ไปเจอด้านดี ๆ เอง..
1
ยิ่งโต ยิ่งรู้สึกว่า
บางเรื่อง.. อยู่เงียบๆ จะดีกว่า
พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น
จะยิ่งแย่ลงด้วยซ้ำในบางที
และ..ในบางเรื่อง
ก็ ทำนิ่งๆ เฉยๆ บ้าง
อย่า..โวยวาย แสดงความรู้สึก
หรือ คอมเมนต์อะไรออกไปมากมาย
ซึ่งไม่เป็น..ผลดีต่อตัวเอง
ดีใจ ก็ให้พอดี
เสียใจ ก็ให้พอเหมาะ
โมโห ให้น้อย
มีความสุข ให้มาก
ยิ่งโต ยิ่งต้องใช้ สติ มากขึ้น..
ไตร่ตรอง พิจารณาทุกเรื่องให้ดี
ก่อนพูด ก่อนคิด
ก่อนตัดสินใจ อะไรลงไป
เพราะ..ไม่ใช่ทุกคน
ที่จะรัก.. หรือ ชื่นชมในตัวเรา
ถ้าเรา เผลอทำตัวไม่ถูกไม่ควร
คนรอเหยียบ ก็อาจจะมี
คนดี รอให้กำลังใจ ก็เยอะ
ทุกอย่าง..
อาจไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ก็ได้..ใครจะรู้
โลก ไม่ได้เลวร้ายหรอก
แต่ก็.. ไม่สวยงามมากขนาดนั้น
ชีวิต เราคงเหมือน การเดินทาง
เราปฏิเสธไม่ได้หรอกจะสุขหรือทุกข์
การยอมรับและเข้าใจมันต่างหาก
คือ สิ่งที่ทำให้เราไปต่อ
ได้อะไรมา ก็อย่าหลงมันเกินไป
เสียอะไรไป ก็อย่าเศร้าให้นานเกิน
ทุกอย่างเราความีเวลาให้มันนะ
เพราะ . . ชีวิตเรามีเวลาจำกัดเหมือนกัน
อย่าเสียดายมากนักกับทุกสิ่งที่เสียไป
จงมีสติและมีความสุขกับปัจจุบันนะ
1
เเละสุดท้าย..โดยส่วนตัวผมนะ..
ไม่ว่า โลกจะสวยงาม หรือโหดร้าย
เราก็ต้องใช้ชีวิต ต่อไปอยู่ดี
1
รักเอย...

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา