29 ก.ย. 2021 เวลา 22:47 • ความคิดเห็น
คุณค่าของความรัก
โดยส่วนตัวผมนะ..
1
มันไม่ได้อยู่ตรงที่ว่า
เรารักกันได้นานเพียงใด
แต่มันอยู่ตรงที่
ตลอดเวลาที่เรามีความรัก
เราทำให้มันงดงามขนาดไหน ?
1
ไม่ต่างกับการใช้ชีวิต
มันไม่ได้สำคัญตรงที่ว่า
เราจะมีอายุยืนยาวเพียงใด
แต่มันอยู่ตรงที่..
ตลอดเวลาที่เรามีลมหายใจ
เราทำให้มันรู้สึกว่ามีคุณค่าได้แค่ไหน ?
ตั้งสติให้ดี เพราะมันคือ
ร่มที่ดีที่สุดเวลาที่เราผจญกับพายุฝน
ถ้าเราไม่ยืนหยัดในอะไรสักอย่าง
วันนึงเราจะไม่เหลืออะไรสักอย่าง
ถ้าเรามัวแต่สนใจในสิ่งที่ไร้ค่า
วันนึงเราจะสูญเสียสิ่งที่มีค่าที่สุด
ถ้าเราไม่พยายามเข้าใจตัวตน
#วันนึงเราจะเสียใจที่สุดเมื่อสูญเสียมันไป
1
แต่อะไรจะเกิดก็เกิดไป
จะเสียอะไรก็เสียไป
ครองสติสูดลมหายใจให้ลึกไว้
และรักษาใจของเราไว้ให้ดี
ได้โปรดหลอมรอบตัวคุณด้วย
คนที่ทำให้คุณมีความสุข
คนที่ทำให้คุณหัวเราะ
คนที่เป็นผู้ช่วยคุณเมื่อคุณต้องการ
คนที่ใส่ใจคุณอย่างจริงจัง
พวกเขาเป็นคนที่คุ้มค่าในชีวิตของคุณ
ในขณะที่คนอื่น ๆ
เป็นแค่คนผ่านไปผ่านมา
ให้ค่ากับสิ่งที่มีค่า
คน สัตว์ เวลา สิ่งแวดล้อม
พ่อแม่พี่น้อง เพื่อนพ้องน้องพี่
ที่ไม่ใช่เงินตรา ศักดิ์ศรี อีโก้
ที่เป็นสิ่งไร้ค่าบ้าบอ
ที่มนุษย์อุปโลกน์ขึ้นมาหลอกกัน
1
เพื่อลดให้คนอีกคนรู้สึกต่ำกว่า
เพื่อเสริมให้อีกคนรู้สึกสูงกว่า
ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเสียเวลา
ให้คุณค่าแบบไร้สติปัญญา
กันไปทำไมกันนัก..
โปรดจงเดินออกมาจากมุมมืด
ผายอกยืดมองมาตรงทางนี้
ว่ามีใครคนหนึ่งซึ่งหวังดี
ปรารถนาจะมีแต่เพียงเธอ
เลิกหลบซ่อนตัวเองเถิดที่รัก
ฉันสลักร้อยหัวใจไว้เสนอ
ทุกอย่างเห็นเป็นจริงไซร้ไม่เผลอเรอ
และรักเธอรักเธอคือเรื่องจริง
1
หนึ่งความรักคนนี้อาจมิกว้างใหญ่
มีมากมายจะให้เธอทุกสิ่ง
รักจากฉันหมดดวงใจไม่ทอดทิ้ง
เธอคือยิ่งยอดห่วงพ่อดวงใจ
หากรักแท้แน่นักที่ฝันหา
โปรดมองมาที่ฉันจะได้ไหม
รักแท้มีอยู่ยิ่งมิทิ้งไกล
คือฤทัยของฉันมอบให้เธอ
2
และที่สำคัญ
ไม่มีใครเขาสนใจใครขนาดนั้นหรอก
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา