24 ก.ย. 2021 เวลา 12:28 • หนังสือ
15 วิธีทำยังไงให้แก่ช้า
1 อาหาร
เลือกกินและพยายามกินน้อย ปล่อยให้ร่างกายหิวบ้าง
2 อยู่กับคนต่างวัยบ้าง
เพื่อเปิดรับความคิดใหม่ๆ
ทำให้ชีวิตเด็กลงและมีพลังขึ้น
3 หาหมอบ้างก็ได้
หากกังวลในเรื่องสุขภาพด้านใด คุณหมอช่วยได้ครับ
4 ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและผิวกายบ้าง
5 ออกกำลังคือความจำเป็น
หากออกกำลังกายไม่ได้จริงๆ ลองใช้ชีวิตให้แอคทีฟมากขึ้นครับ
เช่น เดิน ทำงานบ้าน ปลูกต้นไม้ หรืออะไรก็ได้ที่ทำให้เราเคลื่อนไหวได้ครับ
6 ทำงานให้ฉลาดขึ้น
วางแผนให้ใช้แรงของเราให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ
7 รักษาความสัมพันธ์กับคนรอบข้างด้วยการ ‘อยู่กับปัจจุบัน’
โฟกัสกับคนที่อยู่ด้วย ลดการเล่นมือถือเวลาอยู่ด้วยกัน ช่วยได้ครับ
8 ดื่มด่ำแต่พอดี
กินขนม กินอะไรอ้วนๆกินได้ แต่อย่าเยอะมากเกินไปครับ
ทำงานดึกๆหนักๆได้ แต่ต้องพอดีอย่าหักโหมเกินไป
รู้ขีดจำกัดของการทำแต่ละอย่างของเราครับ
1
9 อยู่คนเดียวบ้าง
เช่น การอ่านหนังสือ นั่งสมาธิ เล่นดนตรี วาดรูป เป็นต้น
หรือไม่การอยู่คนเดียวบ้างเพื่อตกผลึกเรื่องราวในชีวิตครับ
1
10 นอน
นอนให้พอ หากจะอดนอน มันคุ้มกับที่เราต้องเสียเวลานอนไหมครับ
11 ช่วยเหลือผู้อื่นให้ได้ทุกวัน
ประโยคนี้เป็นประโยคที่ผมชอบเลยครับ
‘เราไม่สามารถช่วยทุกคนได้ แต่เราสามารถช่วย(เกือบ)ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราได้’
12 ลองของใหม่ๆบ้าง
หมายถึงการเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆบ้างครับ
13 อะไรทำให้คุณรู้สึกหนุ่มสาวและมีพลัง จงทำมัน
บางคนได้เล่นกีฬา บางคนได้แต่งตัวดีๆ บางคนได้ปาร์ตี้
หากทำสิ่งที่แล้วมีพลัง จงทำมันครับ
14 ถ้าอายุหกสิบ
เวลาตัดสินใจใดๆ คิดว่าอายุเราอายุ 60 จะขอบคุณเราตอนนี้ไหมครับ
3
15 มีความสุขกับเรื่องเล็กทำให้เรายิ้มและหัวเราะได้บ่อยๆ
สิ่งใดก็ตามที่แม้จะเล็กน้อยแต่ทำให้เรามีความสุขและยิ้มได้ ก้ควรทำครับ
นี่เป็นส่วนหนึ่งจากหนังสือ ‘รุ่งอรุณแห่งการเปลี่ยนแปลง’
เขียนโดยคุณรวิศ หาญอุตสาหะ
เป็นข้อคิดที่ผมนำมาฝากทุกคนครับ
เห็นด้วยกับ 15 ข้อนี้ไหมครับ ?
หรือมีข้อคิดเห็นใดๆแลกเปลี่ยนได้ครับ
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
โฆษณา