24 ก.ย. 2021 เวลา 15:33 • การศึกษา
10​ ภาพยนตร์​ 18+ มัดรวมแล้ว.. !!! เล่นจริง เข็ดจริง​ ไม่ใช้ตัวแสดงแทน
วงการภาพยนต์ หรือที่เราขนานนามกันว่า วงการมายา ล้วนมาจากจินตนาการที่เราถ่ายทอด และมันเป็นมายาทั้งสิ้น แต่ก็ยังมีภาพยนต์อีโรติคบางเรื่อง ซึ่งควรถ่ายทำแบบมายา แต่พวกเขากลับ ถ่ายทำมันจริง ๆ โดยให้เหตุผลว่า เพื่อความสมจริงที่สุด มีเรื่องไหนบ้าง ท็อปแรงค์กิ้ง มัดรวมมาให้แล้วครับ
1. 8MM 2 (2005)
6
หากใครเคยดู 8MM ในภาคแรก ที่นำแสดงโดย Nicolas Cage จะรู้ว่า มันไม่ได้เกี่ยวข้องกันกับ 8MM 2 หนังในปี 2005 เลย หนังนำแสดงโดย Lori Heuring เรื่องราวเกี่ยวกับคู่รัก ที่ตกลงซัมติงกันแบบ ชาย 1 หญิง 2 แต่กลับตาลปัตร เมื่อทั้งคู่โดนแบล็คเมล์ด้วยวิดีโอเซ็กซ์ของพวกเขาเอง ดังนั้น อยากได้ลูกเสือก็ต้องเข้าถ้ำเสือ ทั้งคู่จึงตัดสินใจกระโจนเข้าสู่โลกแห่งสื่อผู้ใหญ่ เพื่อค้นหา และทำลายวิดีโอนั้นทิ้งซะ กำกับภาพยนต์โดย J. S. Cardone
2. All about Anna (2005)
6
ภาพยนต์ที่นอกจากจะสร้างมาเพื่อให้คนตาดีดูแล้ว หนังเรื่องนี้ยังเป็นหนังอีโรติกเรื่องแรกของเดนมาร์ก ที่สร้างมาเพื่อผู้ที่มีปัญหาด้านการรับฟัง เพราะมีซับไตเติ้ลสำหรับผู้พิการทางการได้ยินแถมมาด้วย เนื้อเรื่องนั้นเกี่ยวกับชีวิตรักของหญิงสาวที่มีชื่อว่า แอนนา รับบทโดย Gry Bay ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอันวุ่นวาย อีกทั้งอุปสรรคความรัก ที่เล่นตลกกับเธอไม่เว้นแต่ละวัน กำกับภาพยนต์โดย Jessica Nilsson
3. Lie With Me (2005)
2
ดึงดูดสายตามาก โดยเฉพาะโปสเตอร์หนัง ภาพยนต์สร้างมาจากนิยาย ที่เขียนโดย Tamara Berger (เดิมชื่อเรื่องอะไร แหล่งข้อมูลไม่ได้บอก) บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาว ที่ไม่มีใครเติมเต็มความรักและเซ็กซ์ได้ จนในที่สุด ได้มามาเจอกับพระเอกของเรื่อง เราไม่แน่ใจว่า เป็นช่วงท้ายเรื่องหรือเปล่าที่เจอกัน นำแสดงโดย Lauren Lee Smith และกำกับภาพยนต์โดย Clément Virgo
4. Shortbus (2006)
1
เป็นหนังที่สร้างมา เพื่อชำแหละสังคมบางส่วน ของมหานครใหญ่อย่างนิวยอร์ก ตีแผ่ทุกเรื่องราว เกี่ยวกับปัญหาทางเพศที่แตกต่างกัน โดยเนื้อหานั้น ตัวละครทั้งหมดจะมารวมกันอยู่ในคลับที่ชื่อว่า Shortbus ในภาพยนต์เรื่องนี้ เราอาจไม่รู้สึกว่าเนื้อเรื่องน่าเบื่อจนเกินไป เนื่องจากเส้นเรื่องของตัวละคร แต่ละคนมีความหลากหลายแตกต่างกัน และส่งผลให้ไม่มีนักแสดงนำด้วย กำกับโดย John Cameron Mitchell
4
5. Wetland (2013)
สร้างเสียงฮือฮาทั่วฮอลล์ ในเทศกาลหนังซันแดนซ์ ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า นี่คือเทศกาลหนังนอกกระแสที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา เมื่อภาพยนต์สัญชาติเยอรมันเรื่อง Wetland เปิดฉาย เนื้อเรื่องเล่าเรื่องราวของเด็กหญิงผู้แปลกประหลาด และมีทัศนคติที่แปลกประหลาดต่อสุขอนามัยด้วย โดยเฉพาะสุขอนามัยทางเพศ และความฝันของเด็กหญิงคือ ต้องการให้พ่อแม่ที่หย่าร้างกัน กลับมาพบเธออีกครั้ง นำแสดงโดย Carla Juri กำกับภาพยนต์โดย David Wnendt
6. In The Realm of the Senses (1976)
5
เก่าไปซักหน่อย กับหนังอีโรติคเรื่องนี้ ที่ออกฉายตั้งแต่ปี 1976 และพึ่งได้รับการยอมรับว่า เล่นจริงแสดงจริง กับภาพยนต์ที่ร่วมลงทุนระหว่างญี่ปุ่น กับฝรั่งเศส สร้างจากเรื่องจริงของญี่ปุ่นยุค 1930 เล่าเรื่องราวของตัวละครสำคัญในประวัติศาสตร์อย่าง Sada Abe ผู้ที่มีรูปโฉมน่าหลงไหล หญิงผู้ที่ไปมีความสัมพันธ์กับเจ้านายของเธอ จนนำไปสู่เรื่องราวเลวร้ายที่สุดในยุคนั้น นำแสดงโดย Tatsuya Fuji กำกับภาพยนต์โดย Nagisa Ôshima
7. Antichrist (2009)
1
หากมีงานจัดอันดับความดาร์ค หนังเรื่องนี้ คงถูกจัดเป็นหนังอีโรติค ที่มีเนื้อหามืดหม่น และดาร์คที่สุด นั่นก็เพราะพล็อตเรื่องเกินจินตนาการ Antichrist เล่าเรื่องของสองสามี ภรรยาคู่หนึ่ง ที่สูญเสียลูกไป จากกิจกรรมฟิตเจอร์ริ่ง จนทำให้ผู้เป็นภรรยาเริ่มมีอาการวิตก สามีของเธอพยายามพาเธอไปบำบัดที่บ้านกลางป่า แต่ทว่าอาการกลับไม่ดีขึ้น ยิ่งมีแต่ทรุดลงเรื่อย ๆ ที่แย่ไปกว่านั้นคือ อาการเซ็กซ์ของเธอ ที่เข้าขั้นดาร์กขึ้นทุกทีนำแสดงโดย Charlotte Gainsbourg กำกับภาพยนต์โดย Lars von Trier
1
8. Intimacy (2001)
2
เนื้อหาของหนังเรื่องนี้ ทำให้คิดถึงเพลง ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ อย่างที่สุด เนื่องจากมันเข้าก้านนน .. เข้ากัน นำแสดงโดย Kerry Fox เนื้อเรื่องบอกเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มนักดนตรี ผู้ล้มเหลวในหน้าที่การงาน และแก้ปัญหาของตัวเอง ด้วยการสานสัมพันธ์กับหญิงสาวแปลกหน้า จำนวนหนึ่งคนต่อหนึ่งสัปดาห์ พูดง่าย ๆ One Night Stand นั่นเอง จนต่อมาได้พบกับนางเอก (นี่แหละ ไคลแม็กซ์ มันอยู่ตรงนี้) กำกับภาพยนต์โดย Patrice Chéreau
9. Baise-moi (2000)
1
ใครที่ชอบหนังประเภทอาชญากรรม ยาเสพติด การไล่ล่า ปล้นฆ่า ต้องบอกว่าเรื่องนี้จัดมาครบ จนประเทศเจ้าของผู้ผลิตหนังอย่างฝรั่งเศส ทนไม่ไหว ต้องสั่งแบนห้ามฉายโดยทันที เพราะความรุ่นแรงของเนื้อหา ถึงกระนั้น ในบางประเทศก็ยังสามารถออกฉายได้อยู่ ใครอยากดูก็ลองไปแสวงเอาแล้วกัน นำแสดงโดย Karen Lancaume กำกับภาพยนต์โดย Virginie Despentes
2
10. Love (2015)
2
ปิดท้ายกันที่หนังอีโรติคของประเทศฝรั่งเศสเจ้าเก่า ขาประจำ เรื่องนี้ถูกแปะหมวด ฉ. 20+ ไว้กันสับสน เนื้อเรื่องเล่าถึงครอบครัวแสนอบอุ่นของ Murphy ที่อยู่ ๆ กลับหวนคิดถึงวันวาน กับแฟนสาวคนก่อน ความทรงจำในครั้งเก่านี้ ทำให้เราได้เห็นอดีตทั้งหมดของเมอร์ฟี่ ที่มีทั้งขื่นขม ระทมทุกข์ และ สุขสม อารมณ์หมาย กริ้ววว ๆ ... นำแสดงโดย Aomi Muyock กำกับภาพยนต์โดย Gaspar Noé (แถมท้าย ต้องบอกว่า นางเอกเรื่องนี้ งามโคตร)
เราได้เห็นวิวัฒนาการของภาพยนต์ กันมาหลายทศวรรษ ซึ่งก็พอจะมองออกว่า เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งเรื่องการเข้าฉาก พล็อตเรื่อง โดยเฉพาะเทคนิคการถ่ายทำ แต่วงการมายา ยังไงก็คือ มายา มันคือภาพลวงตาที่สร้างจากจินตนาการ นั่นจึงทำให้เกิดคำถามว่า "มันต้องสมจริง ขนาดเล่นจริง แสดงจริง กันเชียวหรือ"
กดไลค์ถ้าถูกใจ
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
อัพเดทบทความสนุกแบบรัว ๆได้ที่
***พิมพ์ 1 แทนไอ ใส่ 0 แทนโอ
โฆษณา