24 ก.ย. 2021 เวลา 17:28 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
BREAKING !! : จับตารถเบนซ์ไฟฟ้า ! ล่าสุด Mercedes-Benz ประกาศแผนการร่วมทุนทางด้านแบตเตอรี่เป็นมูลค่าสูงถึง 2.7 แสนล้านบาทเพื่อขยายกิจการสู่อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ
2
ตอนนี้แบรนด์รถยนต์ระดับ Top ของยุโรปกำลังส่งสัญญาณที่ชัดเจนในการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว !
โดยล่าสุด Daimler AG ซึ่งเป็นผู้ผลิต Mercedes-Benz ประกาศจะร่วมมือกับ Stellantis NV และ TotalEnergies SE เพื่อขยายกิจการแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปให้มีมูลค่ามากกว่า 7 พันล้านยูโร (8.2 พันล้านดอลลาร์หรือ 2.7 แสนล้านบาท) และเตรียมสร้างแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในแบรนด์ Mercedes-Benz
Daimler ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์หรูรายใหญ่ที่สุดของโลกจะเข้าถือหุ้น 33% ในบริษัท Automotive Cells Company (ACC : บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่ที่มีการร่วมทุนกัน) โดยโครงการสร้าง ๆ ของ ACC จะได้รับการสนับสนุนทางด้านการเงินผ่านหุ้น, หนี้(พันธบัตรหรือหุ้นกู้) และเงินอุดหนุน (Subsidies)
การเคลื่อนไหวของ Daimler เป็นขั้นตอนสำคัญล่าสุดในการเร่งความเร็วไปสู่อุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ขณะที่การร่วมงานกับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับ 2 ของยุโรป (Stellantis NV) จะช่วยให้ Mercedes เติบโตขึ้นพร้อมกับแบรนด์อื่น ๆ อย่าง Tesla Inc. และ Volkswagen AG
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82050
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา