25 ก.ย. 2021 เวลา 00:10 • การเมือง
ที่นี่ประเทศอะไร ❓ผู้ใดที่ต้องการซื้อรถ จะต้องมีสถานที่จอดรถก่อน ❗️
วันนี้จะขอเล่าเกร็ดย่อยของประเทศหนึ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
เอ่ยชื่อประเทศสิงคโปร์หลาย ๆ คนก็ต้องเคยไปเที่ยวมาแล้วและก็เห็นบ้านเมืองที่เป็นระเบียบสะอาดกฎหมายของเค้าเด็ดขาดเข้มงวดดี ไม่มีการลำเอียงหรือพวกพ้องใดใดทั้งสิ้นค่ะ กฏหมายคือกฏหมาย
✳️คนสิงคโปร์เค้าจะมีรถขับซักคันเนี่ยไม่ใช่เรื่องง่ายนะคะ แม่นกขมิ้นเองก็รู้รายละเอียดนี้มาจากเพื่อนชาวสิงคโปร์ นั่นเองค่ะ
✳️การที่จะซื้อรถซักคัน คุณจะต้องมีสถานที่ที่จอดรถแล้วคุณถึงจะไปซื้อรถขับได้ค่ะเพราะเวลาคุณไปซื้อรถขับเนี่ยบริษัทที่ขายรถ เค้าก็จะถามคุณว่ามีที่จอดรถหรือยังไม่ว่าคุณจะอยู่คอนโดหรือว่าอยู่บ้านคือบ้านที่สิงคโปร์นี้แพงมากคือคนระดับรวยรวยถึงจะมีบ้านอยู่ส่วนคนที่ระดับล่างระดับปานกลางเค้าก็จะอยู่คนโดหรือว่าอยู่แฟลตค่ะ
✳️การที่เค้าบังคับให้คนจะต้องมีที่จอดรถก่อนที่จะมีรถยนต์นั้นเค้าก็เพื่อป้องกันไม่ให้ไปจอดรถในที่ที่ห้ามจอดหรือว่าทำให้รถติดได้เพราะมันเป็นเกาะเล็กๆค่ะสถานที่ก็จำกัดเพราะฉะนั้นที่นี่สิงคโปร์ไม่มีรถติดค่ะเพราะว่าทุกคนต้องใช้รถไฟฟ้าหรือรถแท็กซี่ รถบัส ประจำทางที่เขามีให้ค่ะ คนสิงคโปร์จึงไม่นิยมที่จะมีรถส่วนตัวถ้าหากว่าไม่มีสถานที่จอดรถก่อน
✳️ว่ากันว่าใครที่อยากไปเมืองนอกอยากไปประเทศที่เจริญแล้ว ให้มาสิงคโปร์ก่อนค่ะมาเรียนรู้การขึ้นรถไฟฟ้า การอ่านป้ายภาษาอังกฤษต่างๆคือสิงคโปร์เหมือน ประเทศในยุโรป หรือ อเมริกานั่นเองค่ะ
สิงคโปร์มีวัฒนธรรมหลากหลาย ทั้งทางด้านอาหาร การแต่งกาย ตลอดจนการเซ่นไหว้วิญญาณบรรพบุรุษ และความเชื่อในเรื่องเทพเจ้าที่แตกต่างกันไป
✳️ชาวสิงคโปร์ไม่มีเอกลักษณ์ศิลปะเป็นของตนเอง แต่สิ่งที่ประทับใจที่สำคัญคือ ความเรียบร้อย มีระเบียบ และสะอาดที่สุดในโลกในสายตาของชาวโลก
และชาวสิงคโปร์ชอบการสักศิลปะบนร่างกายมากค่ะ
และสูบบุหรี่จัดมาก
✳️นายกเทศมนตรีบอกว่า ชาวสิงคโปร์ที่ไม่อยากแก่ต้องทำงาน หรือไปตีกอล์ฟ อย่าอยู่เฉย ๆ ตราบใดที่ยังทำงานได้ ดังนั้นจึงเห็นชาวสิงคโปร์ที่มีอายุ ยังแข็งแรง ทำงานเสริฟ เช็ดโต๊ะ ตามร้านอาหารทั่วไปค่ะ
✳️รัฐบาลสิงคโปร์อนุญาตให้มีบุตรได้ 2 คนแล้ว จากเมื่อก่อนให้มีได้แค่คนเดียว แต่หนุ่มสาวที่แต่งงานกันก็ยังเลือกที่จะมีคนเดียว และไม่มีลูกค่ะ
สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ บ๊าย👋
นกขมิ้น บินไกล
@รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา 🇺🇸
ผู้หญิงล่าฝันอารมณ์ดี จบเกษตร และเทคโนโลยีหน้าที่การงานเป็นใหญ่ที่สุดในบ้าน หน้าตาสวยงามไปตามวัย (ใคร ๆ ก็ชม 🤣) หลงรักการเดินทาง ธรรมชาติ และเสียงเพลง
ทันสมัยชอบเรียนรู้สิ่งใหม่
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน❤️
Explore Enjoy Protect The Planet
โฆษณา