25 ก.ย. 2021 เวลา 04:56 • ไลฟ์สไตล์
ผมว่าทำอะไรคนเดียวมันก็ดี เป็นการหาความสุขที่เกิดขึ้นจากภายในตัวเราเอง ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเพื่อให้ได้ความสุขจากคนอื่นเลยก็ได้ หลายคนตามหามาทั้งชีวิตเจอหรือยัง แล้วที่เจอโอเคมั้ย ถ้าเจอแล้วโอเคด้วยถือว่าโชคดีมาก ๆ ยินดีด้วยจากใจเลย
3
หลายครั้งที่เราทำเพื่อคนอื่น ๆ มันเหนื่อยมาก มันก็อดที่จะคิดไม่ได้ว่า เค้าหรือเธอน่าจะทำอะไรดี ๆ กลับมาให้เราบ้างนะ ทำไมเค้าและเธอไม่ทำ หรือ ทำไมเค้าและเธอทำแย่ ๆ กับเราแบบนี้ สงสัยว่าคงมีเพียงตัวเราเองที่รู้ใจตัวเราเองมากที่สุด ย้อนกลับมาดูใจตัวเราเองดีกว่า ว่าเราชีวิตเราต้องการอะไรกันแน่ “ทำเพื่อคนอื่นมาเยอะแล้ว ทำเพื่อตัวเองบ้าง รักตัวเองบ้าง” ก็ดี
3
อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีคำพูดหนึ่งที่ว่า “เรามีความสุขได้มากขึ้น เมื่อเห็นคนที่เรามากมีความสุข” มันก็ไม่ผิดเลย ถ้าเรามีความสุขแล้ว และมากล้นจนสามารถแบ่งปันให้กับคนอื่น ๆ ได้ เป็นเรื่องที่สวยงามมาก
3
เพราะฉะนั้น ผมว่าเราควรสร้างสมดุลกับตัวเองและผู้อื่นให้พอดี เหมือนกับกองไฟ อยู่ห่างไปก็หนาว อยู่ใกล้ไปก็ร้อน อยู่ห่างพอดีก็อบอุ่น หมั่นเติมเชื้อไฟเรื่อย ๆ สม่ำเสมอ ไฟก็ยังให้ความอบอุ่นกับเราได้ตลอด อยู่คนเดียวบ้าง เข้าสังคมบ้าง ตามสมควรครับ
4
Credits to https://pixabay.com/th/photos
โฆษณา