26 ก.ย. 2021 เวลา 12:10 • สุขภาพ
#ข่าวร้อนในญี่ปุ่น 🇯🇵 ญี่ปุ่น พิจารณาฉีด Pfizer ให้เด็ก 5-11 ปี หลัง Pfizer แถลง ฉีดเด็ก 5-11 ปีได้ พ่อแม่ญี่ปุ่นแห่คอมเมนต์..
💉 เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ไฟเซอร์ประกาศผลการทดลองทางคลินิกว่าวัคซีนป้องกันโควิดนั้นปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี และมีผลเช่นเดียวกับอายุ 16 ถึง 25 ปี
2
💉 ความคิดเห็นผู้ปกครอง:
😒 ผมกังวลผลข้างเคียง
🤔 ฉันกังวลนะ แต่ก็ดีกว่าปล่อยให้ลูกติดโควิด
🤔 ตอนนี้ยังพูดอะไรไม่ได้ เรื่องปฏิกิริยาข้างเคียง ไข้ก็รุนแรง
🤔 ในระยะยาว ไม่อยากให้มีผลต่อเด็กในอนาคต
🤔 ข้อมูลในการตัดสินใจให้ลูกฉีดตอนนี้ มีน้อยเกินไป
💉 ผอ. Hideshi Suga แห่ง National Mie Hospital ซึ่งเป็นองค์กรโรงพยาบาลแห่งชาติด้านโรคติดเชื้อ กล่าวว่า..
"สำหรับนักเรียนประถม คิดว่าควรมีมาตรการป้องกันอื่น ส่วนผลข้างเคียงบางอย่างเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เช่น มีไข้ บวมที่จุดฉีด ส่วนเรื่องการเสียชีวิต อาจมีเพียง 1 ในล้านหรือไม่มีเลย หลังฉีดจริงถึงจะรู้
4
จากข้อมูลจนถึงตอนนี้ ยิ่งอายุน้อย การเกิดผลข้างเคียงก็มีแนวโน้มสูง ดังนั้นเราต้องลดปริมาณลง เพื่อลดผลข้างเคียง ผมคิดว่าเราควรตัดสินใจฉีดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ ตอนนั้นมีการระบาดในญี่ปุ่นมากแค่ไหน"
💉 ที่สโมสร รับเลี้ยงเด็กในโรงเรียนมัตสึเอ ไดอิจิ ในเมืองโชวะ นาโกย่า เด็กประมาณ 30 คนต่อวัน บอกว่า "ทางเราใช้มาตรการควบคุมการติดเชื้อที่ทำได้ เช่น การสวมหน้ากาก ฆ่าเชื้อ และการวัดอุณหภูมิ แต่เด็กก็ไม่ชอบไม่มาส์ก เพราะมันอับ หายใจไม่สะดวก"
1
💉 สื่อบางที่บอกว่า อเมริกาน่าจะอนุมัติการฉีดไฟเซอร์ให้เด็กต่ำกว่า 11 ปี "ในกรณีฉุกเฉิน" ปลายเดือน ต.ค. นี้
🙏 ขอบคุณภาพและที่มาจาก https://youtu.be/kKmmTDSZYwM
👉 แค่กดติดตามแบบ "รายการโปรด" ก็จะไม่พลาดทุกข่าวสาร และติดตามพวกเราต่อได้ที่ https://linktr.ee/krobkruengJapan
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% (คนไทยในญี่ปุ่นก็ใช้ได้) https://www.facebook.com/.../a.98419590.../2556510351155684/
โฆษณา