2 ต.ค. 2021 เวลา 07:49 • บันเทิง
❤You are one of the inspirations❤
💚คุณคือหนึ่งในแรงบันดาลใจ💚
บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของบทความที่มีชื่อว่า
I am sick (ฉันป่วย)
🌍ตอนที่ 4🌍
โรคกลัว Phobia โรคกลัวความรัก Philophobia
💚🌴🐊🍑🐢🦦🐍🐜💚
cr.got7
ในตอนแรกฉันได้พูดถึง jackson wang หรือพี่แจ๊ค🐢 พ่อเต่าน้อยของเหล่าอากาเซ่ไปแล้ว
จะไม่พูดถึงคนๆนี้ได้ยังไงล่ะ ในเมื่อนกน้อยหลายต่อหลายตัวได้เตือนไว้แล้วว่า
❌อย่าได้สบตานายพราน(อิมแจบอม)เด็ดขาด❌
แต่ก็อย่างที่หลายคนรู้นั่นละค่ะว่า
😭ไม่ทัน
มันไม่ทันซะแล้ว😝
หลังจากที่ฉันได้เดินตามก้นแจ๊คสันต้อยๆ เข้ามาในรังนกเรืองแสงนี้ ฉันก็ยังหาทางออกไม่เจอซะที จึงยังคงต้องอยู่และนั่งสบตานายพรานไปวันๆ😝
ซึ่งบางทีฉันก็มองไม่เห็นตาเขา555(ล้อเล่น)
พอนั่งสบตาเขาได้สักพักฉันจึงได้รู้ว่าเขาก็มีไฝสองเม็ดที่หางตาเหมือนกันกับฉัน แต่อยู่กันคนละข้าง😂
ไฝที่ฉันแทบจะไม่อยากให้ใครเห็นมัน ไฝที่ฉันพยายามกำจัดมันแล้วแต่มันก็ยังอยู่😏 เพราะฉันมักจะโทษมัน เสมอว่าเป็นเพราะมันรึป่าวที่ทำให้ฉันร้องไห้เก่งขนาดนี้
เฮ้ออออ..แต่เอาเถอะ...ฉันรู้ว่าไม่ใช่ความผิดมัน
แต่ฉันก็ดีใจนะที่พอมันอยู่บนตาของเขา มันกลับทำให้เหล่านกน้อยหลงรักเขากันหัวปักหัวปำ🤣
อ่ะ‼️อย่างที่เคยบอกไว้ก่อนหน้านู้นหากท่านเคยอ่านมาตั้งแต่ตอนแรกๆ ว่าฉันนั้นกำลังป่วยเป็นโรคกลัว (phobia)
โรคกลัวความรัก (philophobia)
การที่ฉันจะเปิดโลกกว้างออกมาเป็นเป็นอะไรที่ยากลำบากมาก เพราะทุกๆตารางเมตรนอกบ้านคือพื้นที่สีแดงสำหรับฉัน แต่นั่นแหละเอาเป็นว่าฉันจะพยายามเดินอย่างระวังที่สุด
ฉันเดินตามแจ๊คสันจนได้มาเจอกับอิมแจบอม🌴
‼️บุคคลอันตราย‼️ที่ทำให้เหล่านกน้อยเจ็บระบมกันถ้วนหน้า จากการเลื่อนสถานะแล้วเลื่อนสถานะอีกของเขา🤣
จากนกน้อยในรังขยับเข้ามาเป็นนกน้อยในกรงทอง ผู้เป็นดั่งเพื่อนสนิทของเขา🤭🕊
cr.got7
เพราะเหล่านกน้อยนี่เอง จึงทำให้ฉันได้รู้ว่า
อิมแจบอมเองก็เคยอยู่ใน Safe zone เหมือนกันกับฉัน
ข่าวที่ฉันได้ยินมาคือเขากำลังรักษาตัว ซึ่งฉันยินดีที่สุดที่ได้ยินแบบนั้น ฉันรู้ว่าการที่จะเดินไปหาหมอเกี่ยวกับโรคแบบนี้มันต้องคิดตรึกตรองและชั่งใจมากแค่ไหน และการใช้ชีวิตในแต่ละวันมันเป็นยังไง ฉันไม่ได้พูดเพราะเห็นใจ แต่ฉันพูดในฐานะที่เข้าใจ
ถ้าถามว่าเข้าใจยังไง ก็คงบอกได้แค่ว่าโรคที่ฉันเป็นอยู่ มีบางอย่างที่คล้ายคลึงกัน หรือบางที่ฉันก็เริ่มไม่แน่ใจว่าสรุปแล้วฉันจะเหมาเอาโรคซึมเศร้าด้วยรึป่าว
😁เขาคนนี้จึงเป็นเสมือนอีกหนึ่งในแรงบันดาลใจของฉัน
got7
มีคำพูดประโยคนึงของเขาที่ว่า
"ถ้าคุณอยู่คนเดียวก็ล็อคประตูให้ดี
วางรองเท้าผู้ชายไว้หน้าประตู
เวลารับพัสดุให้ทิ้งชื่อเป็นชื่อผู้ชายไว้
หรือใช้ชื่อผมก็ได้นะครับ
ใช้ได้เท่าที่คุณต้องการเลย"
คำพูดเหล่านี้ฟังดูแล้วหลายคนอาจจะคิดว่ามันเป็นคำพูดของคนที่เป็นห่วงกันธรรมดา แต่หากมองอีกด้าน ด้านที่มืดมิดที่ฉันยืนอยู่ มันเป็นอะไรที่บอกออกมาเป็นคำพูดไม่ได้เลยล่ะ
โรคกลัวที่ฉันเป็นอยู่ตอนนี้ ที่กลัวจนไม่รู้จะกลัวอะไรก่อนดี พอได้ยินแบบนี้แล้ว มันทำให้รู้ว่าในจุดๆหนึ่งที่ไม่เคยมีใครเข้าใจว่าฉันซื้อรองเท้าผู้ชายมาไว้หน้าห้องทำไม
(ใช่ ฉันทำแบบนั้นก่อนที่จะได้ยินเขาพูดซะอีก)
จุดๆหนึ่งที่ฉันกลัวว่าคนจะรู้ว่าฉันอยู่ห้องคนเดียวมันเป็นยังไง
ในตอนที่ได้ยินคำพูดนั้นฉันเองก็รู้สึกดีไม่ต่างจากเหล่านกน้อยของเขาเลย แต่ตัวฉันเองกลับรู้สึกดีกว่านั้นเป็นร้อยเท่าพันเท่า อย่างน้อยๆก็มีคนคิดในแบบที่ฉันกลัว อย่างน้อยๆก็มีเขาคนหนึ่งล่ะที่เข้าใจในสิ่งที่คนอื่นมองว่ามันแปลกประหลาด
ทำไมนะเหรอ? เพราะคนส่วนมากจะบอกแค่ว่า
" อยู่คนเดียวอย่าลืมล็อคห้องล่ะ" คำพูดที่ฟังแล้วอาจจะคิดได้ว่ามันคือคำพูดตามมารยาท
จากที่ได้ฟังเหล่านกน้อยเล่ามา เขาคนนี้มีภาระหน้าที่มากมายเกินกว่าที่ตาจะเห็นได้ทุกอย่าง
เขาคือคนที่ต้องเดินนำหน้าเสมอ
แต่กลับไม่เคยลืมที่จะมองข้างหลัง
ในขณะที่ตัวเองเองเผชิญกับความตึงเครียด
เขากลับล่านกน้อยเข้ามาในรังของเขาได้เรื่อยๆ
555สมกับเป็นนายพรานจริงๆ😂
‼️(ไม่ต้องงงนะคะฉันยังคงกล่าวถึง บอยแบรนด์วงเดิมอยู่ไม่ได้หนีไปไหนเพียงแค่บางศัพท์อาจจะเข้าใจยากหากคุณไม่ใช่นกน้อยของพวกเขา)‼️
หลายต่อหลายเรื่องราวที่ฉันได้เจอเกี่ยวกับเขา มันทำให้ฉันรู้ว่าในโลกใบนี้ไม่ได้มีเพียงฉันที่เคยบาดเจ็บ หากแต่เขากำลังจะก้าวผ่านมันไป
เขาเป็นคนๆนึงที่ตามหาความฝันและทำมันให้เป็นจริงแม้ว่ามันอาจจะพ่วงมาด้วยความเครียดความกดดันมากมาย
❤อิม แจบอม🌴❤
🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴
และหากว่าจะกล่าวถึงแค่เขาคงไม่พอ เพราะไม่ใช่แค่เขาเท่านั้นที่ทำให้ฉันยิ้มได้ในวันที่นอนร้องไห้จมกับความทุกข์ ไม่ว่าจะเป็นพี่เสือที่อยู่ในร่างคุณลูกพีชที่แสนจะอบอุ่นคนนั้น🍑🐯
got7
เขาที่เป็นทุกอย่าง เป็นคนๆหนึ่งที่ตามหาฝันและยังเป็นคนที่คอยเอาใจใส่คนรอบข้างเสมอ เสมือนว่าที่ปลายฝันนั้นมันไม่ได้มีแค่เขา แต่มีคำว่าเรา คนที่เขารักอยู่ด้วยเสมอ
เขาคือคนที่คอยจัดแถวให้นายพรานคอยป้อนอาหารให้ลูกน้อยของเขา
🍑🐜ถึงแม้ว่าบางครั้งเขาจะเลี้ยงลูกชายคนเล็กของเขาด้วยลำแข้งก็เถอะ 555
เหล่านกน้อยต่างเรียกกันว่า ออมม่า บุคคลผู้ซึ่งเป็นเสมือนแม่ของลูกน้อยแสนซนทั้ง 6 ผู้ควบคุมความประพฤติของพี่น้องในวง👍👍
got7
ทุกครั้งที่มองไปยังเขา ฉันจะเห็นแต่ความรักที่เขาแสดงออกมาในรูปแบบที่แสนจะอบอุ่น
เขาดูจะเป็นศูนย์กลางของความรักและความไว้วางใจเสมอ
มันคงไม่ง่ายนักหรอกที่จะเป็นคนแบบนั้นได้ หากไม่ได้ทำมันออกมาจากใจ และด้วยรอยยิ้มกรุ้มกริ่มที่ฆ่านกน้อยตายยกรังนั่นอีก หากไม่ใช่เขาแล้วจะเป็นใครได้ล่ะ
❤ จินยอง🍑❤
🍑🐯🍑🐯🍑🐯🍑🐯🍑🐯🍑🐯🍑🐯🍑🐯🍑
และสำหรับพ่อจระเข้รูปหล่อที่มาจาก LA คนนี้
เขาคือผู้ชายที่นิยามคำว่า พูดน้อยแต่ต่อยหนักได้เป็นอย่างดี😁
got7
ถึงตำนานที่เขาได้ก่อไว้จะมีมากมาย แต่ที่จริงแล้วเขากลับอบอุ่นน่ารักน่าหยิกราวกับกระต่ายน้อยขนปุกปุย🐰🐰🐰🐰🐰🐰🐰🐰🐰🐰🐰
พี่ใหญ่ของน้องๆ ที่มักจะตรวจทานอาหารให้น้องเต่าก่อนเสมอ🐢 พี่ใหญ่ของน้องๆที่น่ารักน่าแกล้ง
พี่ใหญ่ที่แสนจะอบอุ่นของน้องเล็กทั้งสอง🐜🐍
แค่มองไปที่เขา เราก็รับรู้ได้ว่า ถึงไม่มีคำพูดใดๆออกมาจากปากเขา แต่เขาก็ยังอยู่ตรงนั้น
นั่งรอให้น้องๆมาซบที่อกอุ่นๆของเขาตลอดเวลา
💚มันทำให้ฉันรู้ว่าอกอุ่นๆของพี่จ๋านั้นน่าซบขนาดไหน😁
got7
ใช่แล้ว นกน้อยเรียกเขาว่าพี่จ๋า เพราะเขาคือพี่ใหญ่ในวง พี่ใหญ่ที่มาจากแดนไกลห่างความสุขสบายห่างครอบครัวเพื่อมาตามหาฝันเช่นกัน
แต่ดูเหมือนว่า สิ่งที่เขาได้กลับไปจะไม่ใช่แค่ฝัน เพราะเขายังหอบหัวใจของนกน้อยหลายประเทศกลับบ้านไปด้วยน่ะสิ
❤มาร์ค🐊 ❤
🐊🐰🐊🐰🐊🐰🐊🐰🐊🐰🐊🐰🐊🐰🐊🐰🐊
และสำหรับคนนี้จะไม่พูดถึงไม่ได้ เขาคือผู้ชายที่หัวเราะได้อร่อยที่สุด 🌼เขาคือแสงสว่างคือสีสันในทุกๆฤดู เขาสดใสและน่ารักเสมอแม้ในตอนที่ทำหน้าบึ้ง😁
got7
น้องหมวยหรือนากน้อยที่ใครๆเรียกกัน
นั่นแหละเขา🦦💚
บางครั้งที่ฉันเหนื่อยหรืออ่อนล้า เพียงแค่ได้ยินเสียงหัวเราะของเขาก็ทำให้ฉันหัวเราะตามได้ โดยไม่จำเป็นว่า จะเข้าใจ หรือไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาหัวเราะ
เสียงหัวเราะที่ดังไปสามบ้านแปดบ้านเป็นเสียงหัวเราะที่ดึงเอาสติน้อยๆของฉันหลุดลอยไปกับเขาได้เสมอ💚🦦
ไม่ต้องพูดถึงเสียงร้องเพลงที่ทรงพลังนั่นเลย
มันแน่นอนอยู่แล้วว่าใครๆก็ต้องหลงไปกับเสียงนั้น
got7
เจ้านากน้อยที่น่ารักน่าหยิกคนนี้ หัวเราะทีนกตายกันทั้งรัง 💚 หากวันไหนเขาหายตัวไปคงจะหาตัวคนผิดยากสักหน่อย ก็เพราะว่า มีนกน้อยหลายตัวที่จ้องจะลักพาตัวเขาไปทุกวัน
เขาคนนี้เป็นทั้งพี่ทั้งน้องที่น่ารักเสมอ แทบจะไม่เคยเห็นเขาโกรธพี่น้องเลย
สิ่งที่ฉันได้ยินนกน้อยเล่ามาคือเขาไม่ได้เต้นเก่งเหมือนพี่ๆน้องๆตั้งแต่แรก แต่สิ่งที่เห็นในตอนนี้คือ เขาสามารถยืนในที่ที่พี่ๆและน้องๆยืนได้แบบไม่อายใคร จึงไม่ต้องบอกว่าเขาสู้และพยายามมากแค่ไหนถึงได้มายืนตรงจุดๆนี้ได้
❤ชเว ยองแจ🌼🦦❤
🦦🦦🦦🦦🦦🦦🦦🦦🦦🦦🦦🦦🦦🦦🦦🦦🦦
และน้องๆที่เป็นลูกน้อยของออมม่าจินยองที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้ เรามาเริ่มกันที่น้องแบมแบม หนุ่มไทยจากแดนเมียหลวงกันก่อนเลย
เขาคือเจ้างูน้อยของเหล่านกเขียว คือคนที่คอยสร้างรอยยิ้มสร้างเสียงหัวเราะให้กับพี่ๆและเหล่านกน้อย เขาคือความภาคภูมิใจของคนไทย❤
got7
หลายครั้งที่เขาเจอปัญหา เขาจะยังต่อสู้และเข้มแข็งเสมอ ความมุ่งมั่นของเขาเหล่านกน้อยต่างรู้ดี
ในวันที่ฉันเริ่มเขียนบทความนี้คือ
เดือนกันยายน 2564
หนึ่งอาทิตย์หลังจากที่เขาได้ผ่านเรื่องราวบางเรื่องที่ทำร้ายจิตใจเขามา ฉันเห็นถึงความเป็นเขาได้มากขึ้นจากเรื่องนี้ ฉันเห็นพลังของนกน้อยที่รักเขาก็เพราะเรื่องนี้🐍💚
การไปอยู่ที่ๆไม่ใช่บ้านนั่นมันคงยากลำบากน่าดู แต่สุดท้ายเขาคนนี้ก็แสดงให้คนอื่นๆได้เห็นว่าเขาเป็นคนที่สมควรจะถูกรัก
 
การจะเป็นคนๆหนึ่งที่มีคนรักมากมายมันไม่ง่าย การจะเป็นความภูมิใจของคนไทยมันก็ไม่ง่ายเช่นกัน
ฉันมักจะพูดในบทความก่อนหน้าเสมอว่า สังคมไทยยังไปไม่ได้ไกล ยังคงมีนู้นนี่นั่นมากมายให้ปวดหัว คนไทยยังคงไม่เข้าใจในอะไรหลายๆอย่าง การถูกยอมรับว่ายากแล้วการถูกรักยิ่งยากกว่า
got7
ซึ่งเขาก็ได้เป็นคนๆนั้นแล้ว "คนที่ถูกรัก"✌✌
❤แบมแบม🇹🇭🐍❤
🐍🐍🐍🐍🐍🐍🐍🐍🐍🐍🐍🐍🐍🐍🐍🐍🐍
และก็มาถึงคนสุดท้ายของนกน้อย
เจ้ามดยักษ์ผู้ท้าทายอำนาจมืด🐜💚
เด็กคนนึงต้องพยายามมากแค่ไหนกันเพื่อที่ตัวเองจะได้ยืนเสมอพี่ๆ ได้อย่างไม่อายใครและไม่ทำให้พี่อาย ฉันยังจะพูดคำเดิมซ้ำๆว่ามันไม่ง่ายเลย
 
ครั้งหนึ่ง ฉันเปิดเจอเหตุการณ์ที่เขาคนนี้แสดงบนเวทีจนล้มลงกองอยู่กับพื้น ในคอมเม้นต่างเอ็นดูเขามากมาย ชื่นชม ชมเชย และปลอบใจ
มองยังไงๆก็ยังน่ารักน่าเอ็นดูเสมอในสายตาของเหล่านกน้อย
got7
หลายต่อหลายคลิปที่ถูกแพร่ออกมาจากความเอ็นดูในตัวเขา กลับสอนคนที่หวาดกลัวอย่างฉันได้หลายเรื่องเลยทีเดียว❤
ในตอนที่เขาล้มลง ไม่ว่าจะดูมุมไหนก็คงจะเจ็บไม่น้อยเลยทีเดียว เขาคนนั้นกลับลุกขึ้นยืนหยัดและทำการแสดงต่อโดยไม่แสดงอาการเจ็บปวดหรือท้อทอยอับอาย
เขาทำให้ฉันรู้ว่าการจะทำอะไรสักอย่างต้องทำมันออกมาจากหัวใจ แม้ว่าความผิดพลาดมันจะเกิดขึ้นบ้างก็ช่างมัน
ใครบ้างไม่เคยล้ม จริงไหม?
ก่อนจะได้ขึ้นมายืนบนเวทีเจ็บมาแล้วกี่ครั้ง กว่าจะเป็นเขาในวันนี้ได้คงไม่ได้ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากหรอกจริงไหม?
เขาทำให้ฉันเห็นในมุมที่แตกต่างในตัวเขา จากคนๆหนึ่งที่สนุกสนานเฮฮาหัวเราะและอยู่ไม่สุขในทุกๆวัน วันนี้เขาได้กลายเป็นหนุ่มน้อยที่เติบโตแล้วอย่างที่เขาเองได้กล่าวไว้
🐜"ผมเป็นหนุ่มแล้ว"
และเขาก็โตเป็นหนุ่มที่สง่างามซะด้วยสิ💚
got7
น้องคิมยุกยิก คยอมมี่ ชื่อนี้ไม่รู้ว่าฉันไปได้มาจากนกน้อยตัวไหน แต่ฉันว่ามันเหมาะกับเขาดีนะ😂
เขาคือคนที่ใช้ชีวิตเหมือนทุกวันเป็นวันสุดท้าย
แปลกนะ..
ก่อนนั้นฉันจะเอ็นดูและหัวเราะเสมอเมื่อได้ยินนกน้อยเล่าความน่ารักของเขาให้ฟัง
แต่ตอนนี้ฉันกลับนึกถึงภาพเด็กผู้ชายที่ล้มบนเวทีคนนั้นมาเติมท้ายคำๆนี้ด้วยเสมอ นี่สินะคือคำกล่าวที่ว่า
"ทำทุกวันให้เหมือนกับเป็นวันสุดท้ายของชีวิต"
❤ยูคยอม🐜❤
🐜🐜🐜🐜🐜🐜🐜🐜🐜🐜🐜🐜🐜🐜🐜🐜🐜
‼️หากใครสงสัยว่าทำไมในบทความนี้ถึงไม่มี
แจ็คสัน หวัง ให้กลับไปดูที่ตอนที่ 3 นะคะ‼️
เอาละค่ะ คงต้องจบหัวข้อนี้แล้ว บางคนคงจะยังสงสัยว่าทำไมถึงมีแต่ got7 ทำไมไม่มีคนอื่นเลย ความจริงแล้วแรงบันดาลใจของฉันไม่ได้มีแต่พวกเขาหรอกนะคะ ยังมีคนอื่นอีก
แต่บางคนหรือบางเรื่องราวเราก็บอกทั้งหมดไม่ได้เนื่องจากสังคมไทยไม่ได้เปิดกว้างอย่างที่คิด ยังไม่เหมือนต่างประเทศ เราจึงแทบจะมองไม่เห็นตัวตนของคนหลายคน
เพราะสังคมไทยเป็นเช่นนี้ความผิดพลาดเล็กน้อยของบางคนจึงกลบความดีที่เขาสร้างมาทั้งชีวิตจนหมดสิ้น
เอาเป็นว่าช่วงนี้ที่ฉันได้เขียนบทความคือ เดือนกันยายน 2564 ฉันได้หลงเข้ามาในรังนกรังนี้สักพักแล้ว และคงยังจะอยู่ต่อไปเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าเหล่านายพรานและพวกพ้องของเขาจะออกไปหาอาหารแล้วก็ตาม แต่พวกเขาก็ยังไม่ปล่อยรังนกให้รกร้าง
got7
ฉันที่เข้ามาใหม่ยังได้ยินนกตัวอื่นๆบอกว่า พวกเขายังคงแวะเอาอาหารมาเติมให้นกเขียวน้อยอยู่เป็นประจำ
💚ในรังนกนี้จึงยังคงมีนกเขียวน้อยอยู่มากมายและอบอุ่นเช่นเดิม💚
ถึงแม้ว่านกน้อยจะบ่นคิดถึงพวกเขาแค่วันละล้านครั้งก็เท่านั้น💚
💚🌴🐊🍑🐢🦦🐍🐜💚
cr.ภาพจากfb
มาถึงตรงนี้ถ้าคุณได้อ่านบทความมาตั้งแต่แรกคุณคงจะรู้ว่าปีกนกข้างแรกๆที่งอกออกมาจากตัวฉันเกิดขึ้นเพราะเต่าน้อยตัวนึง🐢 ข้างต่อมาเกิดขึ้นเพราะนายพราน หางและขนสีเขียวๆที่ปกคลุมบนตัวฉันตอนนี้เกิดขึ้นเพราะ ลูกพีช จระเข้
นากน้อย งู และมดยักษ์ ส่วนอื่นๆในร่างกายเป็นเพราะนกน้อยจำนวนมหาสารที่ขยันลงคลิปทุกวันนั่นแหละ😂
ซึ่งตอนแรกฉันได้บอกเอาไว้ว่าฉันยังไม่ใช่นก ยังเป็นครึ่งคนครึ่งนกอยู่🤭
got7
และเมื่อจบบทความหัวข้อนี้แล้ว
ฉันคงต้องยอมรับโดยดีว่าฉันนั้นได้กลายร่างเป็นนกอย่างสมบูรณ์แบบแล้วจริงๆ
สุดท้ายนี้หากมีเรื่องใดที่ฉันได้กล่าวไม่ถูกไปบ้างก็ต้องขออภัยเหล่านกน้อย และก็ต้องขอโทษ got7 ไว้ล่วงหน้าด้วยเลย และที่สำคัญ ขอบคุณนะคะ ขอบคุณที่มาสร้างรอยยิ้มให้ฉันและใครๆอีกหลายคน ขอบคุณเหล่านกน้อยที่น่ารักเช่นกัน
💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚
...
...
cr. 🌍small world.
‼️.บทความเรื่องนี้ยังไม่จบนะคะ หากแต่หัวข้อนี้คงจบเพียงเท่านี้
❤เพราะแรงบันดาลใจไม่ใช่ใครก็เป็นได้❤
Thankyou.
me.ถนนสายเก่า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา