12 ต.ค. 2021 เวลา 08:23 • ครอบครัว & เด็ก
🖤 I am sick ฉันป่วย🖤
🌵ตอนที่ 5 มารู้จักกันเถอะ..☺ is me
หลังจากบทความก่อนหน้าที่ฉันได้เล่าถึงแรงบันดาลใจไว้แล้วว่าพวกเขาคือใคร บทความนี้จะมาเล่าถึงตัวตนจริงๆของฉันกัน
เชื่อว่าหลายท่านอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องราวที่น่าเบื่อหน่าย แต่หากท่านได้หลงเข้ามาอ่านแล้ว ก็อ่านต่อไปสักนิดนะคะ เพราะหากท่านเป็นคนนึงที่มีลูก ท่านอาจจะเข้าใจและเห็นใจเขามากขึ้น
cr.fb
ทำไมฉันถึงขึ้นต้นเรื่องไว้แบบนี้นะเหรอ คุณจะเข้าใจมากขึ้นหากคุณค่อยๆอ่านไปเรื่อยๆ
สำหรับตัวฉันแล้วมันไม่ง่ายเลยที่จะนำเรื่องราวเหล่านี้ออกมาเล่า แต่ฉันก็อยากให้หลายๆท่านได้อ่าน เพื่อที่ว่าท่านจะได้ไม่กลายเป็นดั่งคำที่ว่า
" พ่อแม่ รังแกฉัน "
ตัวฉันเองตอนนี้ไม่ได้กล่าวโทษพ่อแม่ เพราะถึงฉันจะกล่าวไว้แบบนั้น แต่ฉันเองก็เข้าใจดี
ความรักของพ่อแม่ ยังเป็นสิ่งที่ล้ำค่าเสมอ และขาดไม่ได้ราวกับธารน้ำใสที่หล่อเลี้ยงชีวิต แต่ถึงอย่างนั้นหากมันมากได้ มหันตะภัยครั้งใหญ่อาจเกิดขึ้นได้
มันอาจจะตลกนิดหน่อยที่ฉันมาแนะนำตัวในตอนที่ 5 🤣 แต่เอาเถอะมารู้จักฉันกัน
ฉันเป็นผู้หญิงธรรมดาๆคนนึงที่ออกจากบ้านมาทำงานหาเงินต่างจังหวัดค่ะ อาการของโรคกลัวนั้นฉันเริ่มสังเกตมันได้เมื่อปีที่แล้วนี่เอง ซึ่งก่อนหน้านั้น ก่อนที่ฉันจะรู้จักโรคกลัวและโรคซึมเศร้าฉันคิดเพียงว่าตัวเองเป็นคนที่มีโรคส่วนตัวสูงเท่านั้น
แต่เมื่อปลายปี 2559 เกิดเหตุการณ์หลายอย่างขึ้นกับฉัน เกิดอุบัติเหตุ 6 ครั้งภายใน 1 เดือน ครั้งแรกเกิดขึ้นกับรถยนต์ฉันที่นั้งข้างคนขับ ไม่เป็นอะไรมาก พกซ้ำนิดหน่อยแต่รถยนต์ข้างหน้าพังยับเยิน 😂 ครั้งที่ 2,3,4,5 เกิดกับรถจักยานยนต์ บนถนนสายหลักเสมอ ฉันไม่เป็นอะไร..
เจ็บเพียงเล็กน้อยเลือดไม่ออกสักหยด
cr.fb
หลายต่อหลายคนบอกว่าฉันคล้องพระอะไรทำไมฉันถึงปลอดภัยทุกครั้ง พวกเขาเหล่านั้นพูดคุยด้วยความเป็นห่วงและยินดีแทนฉัน บางคนก็พูดติดตลกว่าฉันต้องลองซื้อหวยแล้วนะเผื่อจะถูกรางวัลใหญ่รอดมาได้ขนาดนี้
แต่พวกเขากลับไม่รู้ว่าภายใต้รอยยิ้มของฉัน และหัวใจของฉันซ้ำเลือดซ้ำหนองสักเท่าใด เพราะคำว่าอุบัติเหตุ แค่ครั้งเดียวมันก็เกินพอแล้ว
และครั้งสุดท้าย
ฉันเจ็บ..
ฉันมีเลือดออก..
ในตอนนั้นฉันคิดแค่ว่า สมใจแล้วใช่ไหมทำฉันเลือดออกได้พอใจรึยัง
คุณคิดว่าฉันพูดกับใคร? ..ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน😄
เพียงแต่เสียงในใจของฉันมันพูดออกมาแบบนั้น ความรู้สึกอัดอั้นมันถูกดันขึ้นมาจนจุกในอก
ไม่เพียงแค่ฉันที่เจ็บ ฉันยังทำคนอื่นเจ็บด้วย ฉันทำคนที่ท้องใกล้คลอดต้องคลอดลูกในวันนั้น ถึงเขาจะไม่โทษฉัน แม่ของเขาแฟนของเขาจะไม่โทษฉัน แต่ฉันก็ยังรู้สึกผิดจนถึงทุกวันนี้
เธอคนนั้นเพียงแต่ปวดท้องคลอดลูก หลังจากที่ถึงกำหนดคลอดตั้งนานแล้วแต่ก็ไม่คลอดสักที พอมานั่งรถกับฉันก็ดันมาเจออุบัติเหตุจนได้คลอด
ครั้งนั้นถึงฉันจะบอกว่าฉันเจ็บ แต่ฉันก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก เพียงมีแผลที่หน้าแข้งนิดหน่อย ส่วนเธอคนนั้นไม่มีแผลเลยเพราะเธอลืมว่าตัวเองท้องเลยกระโดดลงรถไปก่อน555
cr.fb
หลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้นฉันก็ไม่มีอุบัติเหตุอีกเลย แผลเล็กๆนั้นก็หายจนไม่เหลือแม้กระทั้งรอยแผลเป็น แต่สิ่งที่ฉันเสียไปคือ รถยนต์ที่ยังส่งค่างวดไม่หมด และเสียเงินค่าซ่อมให้คู่กรณีอีก
จากเรื่องราวนี้ทำให้ฉันกลัวถนน กลัวรถ กลัวการนั้นบนรถข้างคนขับ ไม่กล้าขับรถอีก
ช่วงแรกๆใจของฉันจะเต้นแรงทุกครั้งที่นั่งบนรถข้างคนขับ และมันทำให้ฉันเลี่ยงที่จะนั่งข้างหน้าเสมอ ฉันกลายเป็นคนที่ไม่กล้าเข้าใกล้คนท้อง เพราะกลัวว่าจะไปทำเขาเจ็บไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
ฉันเริ่มระแวดระวังมากขึ้น
หลังจากนั้นฉันได้ตัดสินใจลงสมัคเรียนภาษาเกาหลีด้วยเงินก้อนที่หยิบยืมมา ลาออกจากงานประจำและลงสมัคไปทำงานที่เกาหลีแบบถูกกฎหมาย วัดดวงดูสักครั้ง นั่นก็เพราะภาระที่หนักหนาจนเงินเดือนประจำไม่สามารถจุนเจือครอบครัวได้
และด้วยความที่ภาระยังคงมีฉันจึงทำงานพาสทามและเรียนภาษาไปพร้อมๆกัน ฉันออกจากบ้านตอน 07:00 น. เพื่อเดินทางมายังตัวเมืองและเข้าเรียนตอน 08:00 น. และเลิกเรียนตอน 15:00 น.
ฉันมีเวลา 1 ชม. เพื่อเดินทางไปเข้างานตอน 16:00 น. และเลิกงานกลับถึงบ้านตอน 01:00 น.
ฉันทำแบบนี้อยู่ 3 เดือน คือช่วงที่เรียน หลังจากนั้นคือช่วงรอสมัคงานของเกาหลี รอและรอ เมื่อคอสเรียนจบลง ฉันก็เริ่มทำงานเต็มเวลา แต่นั่นมันก็ยังไม่พอสำหรับคนทั้งครอบครัว เพราะฉันหาเงินคนเดียว
พ่อแม่ในตอนนั้นแก่แล้วไม่ได้ทำงาน ส่วนพี่สาวท้องแก่และพึ่งคลอดตอนที่ฉันทำงานได้เต็มเวลา
แต่นั่นก็ยังไม่มีรายได้อื่นเข้ามาอีเพราะเธอยังไม่แข็งแรงและยังต้องเลี้ยงลูกน้อยอยู่
ช่วงเวลารอคอยมาถึงในไม่ช้า ฉันสมัคสอบไปทำงานเกาหลีแต่ดันสอบไม่ผ่าน...ทุกอย่างพัง..
ความหวังทั้งหมดพัง..
แต่โอกาสครั้งใหม่ก็เข้ามาในเวลากะชั้นชิด
ลูกชายของลุงโทรมาหาแม่ของฉันบอกอยากให้หลานไปทำงานต่างประเทศกับภรรยาคนใหม่ของเขา ด้วยรักและเชื่อใจ เราจึงสอบถามและตัดสินใจจะไป
แต่ก็นั่นแหละ รักมากจึงเจ็บมาก เพราะถูกหลอก
ครั้งนี้เราหมดไปเยอะมาก ทั้งเงินที่หยิบยืมและบ้านที่เอาไปจำนอง เจ็บกว่าเงินที่เสียไปคือใจที่ให้เขา ไม่รู้ว่าชาติที่แล้วไปทำกรรมอะไรกันมาชาตินี้เขาถึงมาเอาคืน555
ตอนนั้นหากเป็นนักธุรกิจคงต้องใช้คำว่าล้มละลายแต่หากเป็นครอบครัวฉันให้เรียกว่ากำลังจะอดตาย
เจ็บครั้งนี้รักษาไม่หายง่ายๆ ฉันกับพี่สาวที่ถูกหลอกให้ไปรอขึ้นเครื่องที่กรุงเทพ จึงยังกลับบ้านไม่ได้ ได้แต่คิดหางานทำเพื่อหาเงินไปใช้หนี้
เราจึงต้องมายังเมืองๆหนึ่ง ที่ๆซึ่งถูกตราหน้าตั้งแต่คิดจะก้าวเข้าไป
...
...
...
cr.Small world🌍
me.ถนนสายเก่า
👉แล้วพบกันใหม่ในตอนหน้า
Thankyou❤

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา