27 ก.ย. 2021 เวลา 09:48 • หนังสือ
คิดถึงงานสัปดาห์หนังสือเสียจริง เมื่อไหร่จะได้ไปหนอ คุณผู้อ่านคิดถึงกันบ้างมั้ยคะ😊
1
วันนี้ขอมารีวิวหนังสือ
ชื่อเรื่อง รักษาอาการเจ็บป่วยโดยไม่ใช้ยา เขียนโดย นิดดา หงษ์วิวัฒน์ ภาพประกอบ แป้ง สำนักพิมพ์ แสงแดด ราคา 160 บาท
ปกหน้า ภาพโดยผู้เขียน
เล่มนี้นกได้มาจากการเดินในงานสัปดาห์หนังสือเมื่อหลายปีก่อน เดินไปเจอซุ้มของสำนักพิมพ์แสงแดด ใหญ่มากค่ะ ส่วนใหญ่เป็นหนังสือเกี่ยวกับสุขภาพ และตำราทำอาหารมากมาย
หนังสือรักษาอาการเจ็บป่วยโดยไม่ใช้ยา แบ่งออกเป็น 39 ตอน ในบทนำของผู้เขียนได้เล่าถึงที่มาของการรักษาตนเองโดยไม่ใช้ยา นอกจากตนเองจะป่วยหนักและรักษาจนหายเป็นปกติ แต่มองไปผู้คนรอบตัวล้วนแล้วแต่เป็นความเจ็บป่วยที่ไม่มีเชื้อโรค เป็นความเจ็บป่วยที่เกิดจากร่างกายเสียสมดุล ทำให้เกิดการเจ็บป่วยขึ้นประกอบกับการใช้ยามาก ๆ ก็มีอันตราย เลยมาเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้เขียนค่ะ
2
ภาพโดยผู้เขียน😊
ป้านิดดาได้กล่าวไว้ว่า "ร่างกายของเรานั่นเองคือหมอที่แสนวิเศษ รักษาโรคได้ทุกชนิด ขอเพียงแต่ตัวเราต้องเป็นผู้ช่วยที่ดีของหมอ ป้อนอาหารที่ดี พักผ่อนให้เพียงพอ รักษาจิตใจให้ดี ออกกำลังกายให้ดี ปรับพฤติกรรมให้ดีเพื่อช่วยหมอ เท่านี้โรคร้ายไหน ๆ ก็รักษาได้หมดโดยไม่ใช้ยา"
2
เนื้อหามีอะไรบ้าง นกจะยกมาให้เพียงบางส่วนนะคะ
-ลดน้ำหนัก
-อ้วนแล้วผอมผอมแล้วอ้วน
-เอ็นอักเสบเจ็บกล้ามเนื้อ
-เอ็นอักเสบ เอ็นฉีก
-หมอนรองกระดูกคอปลิ้น
-โยคะรักษาหมอนรองกระดูกคอปลิ้น
-ป้องกันมะเร็งเต้านมและมะเร็งปากมดลูก
-รักษาโรคผิวหนัง
-กระเพาะปัสสาวะอักเสบ
ฯลฯ
1
ซึ่งในแต่ละตอนจะบอกถึงที่มาของโรคและวิธีบำบัดค่ะ เล่มหนาพอประมาณ มีภาพประกอบเป็นการ์ตูนน่ารัก ๆ ใช้กระดาษถนอมสายตาด้วยค่ะ อ่านได้สบายตา
ปกหลังค่ะ
ครั้งหนึ่งนกอาหารเป็นพิษก็ได้วิธีบำบัดในเบื้องต้นจากหนังสือเล่มนี้ค่ะ ถ้าใครยังไม่ได้อ่านย้อนไปอ่านได้ที่นี่ค่ะ https://www.blockdit.com/posts/613c97e8e9171f0c57ebf3fc ผลที่ได้คือหายดีเป็นปกติ การเจ็บป่วยอาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตประจำวันนะคะ รู้ไว้ใช่ว่าก็เป็นการดี
วันนี้บ๊ายบายก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอให้ทุกคนโชคดีมีความสุขค่ะ❤️
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาด ชอบเขียน ละเลงสี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา