26 ต.ค. 2021 เวลา 11:09 • หนังสือ
รีวิวหนังสือนิยาย เที่ยวดินแดนแห่งศิลปะระดับโลกในจินตนาการ
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ... วันนี้นกข้ามช็อตจากการวาดรูป ทำอาหารมาอ่านนิยายค่ะ
ภาพโดยผู้เขียน
เรื่อง "แด่ดวงดาวในดวงใจ" เล่มนี้ซื้อมานานและอ่านจบไปแล้ว วันนี้หยิบมาปัดฝุ่นแล้วอ่านรอบใหม่ เมื่อก่อนนกจัดเป็นหนอนนิยาย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความชอบอ่านหนังสือ
เรื่องนี้เป็นไพรัชนิยายค่ะ ใช้อิตาลีดินแดนแห่งศิลปะเป็นฉากหลัง การเดินเรื่องมีตัวละครที่เป็นชาวอิตาเลียนด้วยทำให้ได้รู้ถึงวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของผู้คนที่นั่น
เรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่ง "ทิมมี่" ผู้เกิดมาเพียบพร้อมสมบูรณ์ในทุกด้าน แต่แล้วก็เหมือนฟ้าบันดาลให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงจนเกือบจะเดินไม่ได้ ทดท้อต่อชีวิตคิดว่าคงกลับมาเดินไม่ได้อีกแล้ว
แต่ได้รับแรงบันดาลใจจากการอ่านหนังสือชีวประวัติของนักฟุตบอลคนหนึ่งที่ต่อสู้กับอาการบาดเจ็บจนกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง และกลายมาเป็นฮีโร่ดวงดาวในดวงใจของเธอ ทิมมี่ได้รับการหล่อหลอม อบรมเลี้ยงดูอย่างดี ทำให้เป็นคนมองโลกมองคนในแง่ดีราวกับว่าใส่แว่นตาสีชมพูไว้ตลอดเวลา😊
1
นกยกคำนำของผู้เขียนมาให้อ่านนะคะ "ชีวิตของคนเราก็คล้ายกับการเดินทาง เป็นการเดินทางที่ต้องผ่านทั้งหญ้านุ่มและกรวดหนาม ผ่านกระแสธารที่ฉ่ำเย็น และความเวิ้งว้างหวาดหวั่นของผืนน้ำในมหาสมุทร"
1
ปกหลังโปรยหัวได้ชวนอ่านมากค่ะ ภาพโดยผู้เขียน
และที่ปกหลังโปรยหัวไว้ว่า "เรื่องราวรักหลากรส ในดินแดนแสนงามแห่งศิลปะระดับโลก มิตรภาพแสนแปลก ความพลิกผันไม่คาดฝัน แรงริษยาเร้นลึก การทรยศหักหลัง สีสันชีวิตรสจัดจ้าน และความอิ่มเอมอันน่าประทับใจ"
แค่นี้ก็ชวนให้หยิบขึ้นมาอ่านแล้วค่ะ นกอ่านแล้วให้ความรู้สึกเหมือนได้เดินตามตัวละครไปเที่ยวอิตาลีด้วยเลยค่ะ
ไพรัชนิยายเรื่อง "แด่ดวงดาวในดวงใจ"
ผู้เขียน ปิยพร ศักดิ์เกษม
สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ
พิมพ์เป็นตอนในนิตยสารสกุลไทย พ.ศ. ๒๕๕๑-๒๕๕๒ พิมพ์ครั้งแรก มีนาคม ๒๕๕๒ ราคา ๓๒๐ บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงนะคะ นกซื้อมาหลายปีแล้ว)
ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านนะคะ บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ❤️ ขอบคุณที่แวะมาอ่าน🙏🏻
นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา