27 ก.ย. 2021 เวลา 13:40 • ธุรกิจ
Ascend Money เจ้าของ TrueMoney Wallet ขึ้นเป็นสตาร์ตอัปยูนิคอร์น รายที่ 2 ของประเทศไทย
9
ล่าสุด สตาร์ตอัปฟินเทคสัญชาติไทย “Ascend Money” สามารถระดมทุนรอบ Series C ได้ไปกว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ​ 5,040 ล้านบาท)
ทำให้ Ascend Money มีมูลค่าบริษัทเป็น 1,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ​ 50,400 ล้านบาท)
และขึ้นเป็นยูนิคอร์นตัวที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจาก Flash Express
22
ทั้งนี้ ยูนิคอร์น หมายถึงสตาร์ตอัปที่มีมูลค่าบริษัทเกินกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
2
โดยผู้ร่วมระดมทุนในรอบล่าสุดนี้ ประกอบไปด้วย Bow Wave Capital Management จากสหรัฐอเมริกา, C.P. Group จากประเทศไทย และ Ant Group จากประเทศจีน
11
ซึ่งจุดประสงค์ของการระดมทุนในรอบนี้ เพื่อนำเงินไปเพิ่มฐานผู้ใช้งานของแอป TrueMoney Wallet ซึ่งเป็นแอป E-Wallet ของทาง Ascend
รวมถึงการขยายการให้บริการทางการเงินในรูปแบบดิจิทัล เช่น การโอนเงินข้ามพรมแดน, สินเชื่อดิจิทัล (Digital Lending) และ การลงทุนดิจิทัล (Digital Investment) ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
8
ทางคุณ ธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) Ascend ได้กล่าวว่า ทางบริษัทได้นำเสนอแพลตฟอร์มทางการเงินที่ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย คนไม่มีรายได้ประจำ หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล ให้สามารถจัดการการเงินส่วนตัวได้ง่ายยิ่งขึ้น
8
ซึ่งเดิมที Ascend ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 และดำเนินกิจการใน 6 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย, เมียนมา, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม
2
ภายใต้แอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet ที่ผู้ใช้บริการสามารถโอนเงิน, เติมเงินเข้ามือถือ และสามารถใช้ชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เหมือนกับการใช้เดบิตการ์ด
และในปัจจุบัน มีผู้ใช้บริการมากถึง 50 ล้านคน
2
หากมาดูในด้านปริมาณการใช้จ่าย
ในปี 2020 ที่ผ่านมา ทางบริษัทเปิดเผยว่า มียอดการทำธุรกรรมรวมกว่า 470,100 ล้านบาท ใน 6 ประเทศ
2
ซึ่งประเทศไทย มีอัตราการเติบโตของยอดการทําธุรกรรมรวมสูงสุดที่ 84% จากปี 2019
4
ดังนั้น หลังจากที่ Flash Express บริษัทด้านขนส่งชื่อดัง ได้สร้างความภูมิใจให้กับคนไทย ด้วยการเป็นยูนิคอร์นรายแรกของไทยได้สำเร็จ
4
ในด้าน Ascend Money เอง ที่ขึ้นแท่นเป็นยูนิคอร์นตัวที่ 2 ของไทย และเป็น “ยูนิคอร์นด้านฟินเทค”
รายแรกของไทย ก็นับเป็นอีกความก้าวหน้าของวงการสตาร์ตอัปไทย ที่ทำให้มั่นใจว่า ยูนิคอร์น ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ไม่ได้มีเพียงตัวเดียว และจะมีตัวต่อ ๆ ไป ออกมาเรื่อย ๆ
ให้เป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทย และเพิ่มความสามารถด้านการแข่งขันของประเทศ ในเวทีโลก
7
ทีนี้ เราก็มาร่วมลุ้นกันต่อไปว่า ยูนิคอร์นรายที่ 3 ของประเทศไทย จะเป็นใครกัน ?
1
โฆษณา