30 ก.ย. 2021 เวลา 07:00 • อสังหาริมทรัพย์
ระหว่าง ‘บ้าน’ กับ ‘คอนโด’ ควรซื้ออะไรก่อนดี ?
8
ซื้อ ‘บ้าน’ หรือ ‘คอนโด’ ดี แล้วแบบไหนคุ้มค่า ตอบโจทย์ชีวิตยุคนี้มากกว่า เป็นคำถามที่ได้ยินบ่อยและตอบยาก โดยเฉพาะคนที่เพิ่งเริ่มทำงานหรือ First Jobber ซึ่งอยู่ในวัยกำลังสร้างเนื้อสร้างตัว อีกทั้งหลายๆ คนที่ต้องการลงทุนเป็นเจ้าของอสังหาฯ ชิ้นแรก
3
เพราะยุคนี้มีคอนโดและบ้านโครงการขึ้นใหม่ให้เลือกมากมายหลายทำเล มีดีไซน์และฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากขึ้น ในราคาที่เอื้อมถึง ทำให้ตัดสินใจเลือกได้ยาก ซึ่งสุดท้ายแล้วคำตอบก็คงหนีไม่พ้นตัวคุณเองที่จะตอบได้ว่า ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบไหนที่คุณชอบ พิกัดที่ทำงานอยู่ที่ไหน และสิ่งสำคัญคือ… มีงบประมาณเท่าไร ?
2
แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ วันนี้ SC มีคำตอบมาบอกต่อ ทั้งข้อดีของบ้านและคอนโด รวมถึงปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณาเพื่อเป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อ ! รับรองว่าอ่านจบคุณจะได้คำตอบทันทีว่าระหว่างบ้านหรือคอนโด ควรซื้ออะไรก่อนดี ? จะมีอะไรบ้างไปดูกัน
ระหว่าง บ้าน กับ คอนโด ควรซื้ออะไรก่อนดี ?
ข้อดีของการซื้อบ้าน
พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง
ขนาดของพื้นที่เป็นข้อดีข้อแรกที่มัดใจคนมีสมาชิกครอบครัวเยอะ ต้องการสร้างครอบครัวใหญ่ หรือกำลังวางแผนขยายครอบครัวในอนาคต โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ รับรองว่าตอบโจทย์ในเรื่องความสะดวกสบายได้มากกว่า นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ส่วนกลางไว้รองรับการออกกำลังกาย และสนามหญ้าให้นั่งพักผ่อนสูดอากาศดีๆ ได้เต็มปอด
1
จัดสรรฟังก์ชันเป็นสัดส่วนชัดเจน
นอกจากมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางแล้ว คือการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ภายในที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องรับประทานอาหาร ห้องเก็บของ ห้องทำงาน เป็นต้น ซึ่งบ้านในปัจจุบันออกแบบฟังก์ชันมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่มากขึ้น ทำให้สะดวกต่อการใช้ชีวิตและยังมีความเป็นส่วนตัวอีกด้วย
3
ใช้ประโยชน์ของพื้นที่ได้หลากหลาย
นอกจากพื้นที่ภายในบ้านที่แบ่งฟังก์ชันเป็นสัดส่วนได้ลงตัว พร้อมใช้งานอย่างสะดวกสบายแล้ว สเปซด้านนอกรอบบ้านก็ทำให้เราสามารถออกแบบหรือสร้างบรรยากาศของบ้านในรูปแบบที่เราต้องการได้ ทั้งการจัดสวน ปลูกต้นไม้ เลี้ยงสัตว์ ทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว หรือจะตกแต่งบ้านตามความชอบก็สามารถทำได้อย่างอิสระ เช่น สร้างสระว่ายน้ำ หรือนำศาลาชิงช้ามาไว้ในสวนเพื่อนั่งเล่นพักผ่อนก็ทำได้สบายๆ (หากมีงบประมาณและพื้นที่เหลือ)
1
มีความเป็นส่วนตัว
เพราะบ้านมีรั้วรอบขอบชิด และกำแพงไม่ได้ติดกับใคร จึงทำให้คุณและครอบครัวสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องกังวลว่าจะรบกวนเพื่อนบ้าน เช่น จัดปาร์ตี้ ทำอาหาร (ที่มีกลิ่นแรงและควันเยอะ) ซักผ้า-ตากผ้า สร้างบ้านหลังเล็กให้สัตว์เลี้ยงแสนรัก รวมไปถึงการรีโนเวท ต่อเติมบ้านในอนาคต ก็สามารถทำได้อย่างอิสระเช่นกัน
1
มีที่จอดรถเพียงพอ
เป็นอีกหนึ่งข้อดีสำหรับการซื้อบ้าน เพราะนอกจากจะมีที่จอดรถส่วนตัวแล้ว ในยุคนี้บ้านยังถูกออกแบบมาให้มีพื้นที่จอดรถเพิ่มมากขึ้น ทำให้สะดวกต่อการใช้งาน หมดปัญหาเรื่องการหาที่จอดรถไปเลย
2
‘บ้าน’ เหมาะกับใคร
1
คู่รักที่ต้องการขยับขยายครอบครัว เพื่อรองรับสมาชิกตัวน้อยในอนาคต ครอบครัวขนาดกลางถึงใหญ่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว พื้นที่ใช้สอยและสภาพแวดล้อมที่ดี
งบประมาณในการซื้อบ้าน
2
ปัจจุบันบ้านเดี่ยวในกรุงเทพมหานครมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 5 ล้านขึ้นไป บนทำเลศักยภาพและสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบาย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
1
ข้อดีของการซื้อคอนโด
ทำเลใจกลางเมือง
จุดเด่นของคอนโดข้อแรกคงหนีไม่พ้นเรื่องของทำเล และการเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะนอกจากจะอยู่ใจกลางเมืองแล้ว ยังติดกับถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้าหรือรถไฟฟ้าใต้ดินแทบทั้งนั้น นอกจากนี้ยังใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน เป็นต้น ดังนั้นการซื้อคอนโดมิเนียมจึงค่อนข้างตอบโจทย์คนที่มีไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตอยู่ในเมือง ที่เน้นการเดินทางสะดวก
1
สิ่งอำนวยความสะดวกครบจบในที่เดียว
สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ลิฟท์ ลานจอดรถ Co-working space ร้านกาแฟ ร้านซักรีด หรือแม้แต่ร้านค้าต่างๆ ล้วนถูกออกแบบเพื่อรองรับการใช้ชีวิตในคอนโดอย่างครบครัน ทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่จำเป็นต้องเดินทางออกจากที่พักให้ยุ่งยาก เรียกว่ามีให้ครบจบในที่เดียว
2
ดูแลรักษาง่าย
เพราะมีพื้นที่ใช้สอยพอดีกับไลฟ์สไตล์ ทำให้สามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น รวดเร็วและประหยัดเวลาได้มาก เพียงแค่ห้องนอน ห้องน้ำและระเบียง ก็เป็นอันปิดจ๊อบได้ในเวลาเพียงครึ่งวัน นอกจากนี้หากเกิดสิ่งของชำรุด หรือจุดรั่วซึมในระหว่างวันสามารถเรียกช่างมาซ่อมแซมหรือแจ้งเคลมได้ในเวลาที่รวดเร็ว แถมประหยัดค่าใช้จ่ายหากต้องการปรับปรุงหรือรีโนเวทห้องใหม่ในอนาคต
1
ความปลอดภัย
อีกหนึ่งข้อดีของการซื้อคอนโดคือ ระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบวงจร ทั้งระบบลิฟท์ล็อกชั้นที่ต้องใช้คีย์การ์ด ระบบ Digital Door Lock ระบบ CCTV 24 ชั่วโมง พนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ที่ดูแลอย่างทั่วถึง เรียกได้ว่าไม่ว่าคุณจะอยู่ห้อง เดินทางไปสัมมนา หรือแพ็กกระเป๋าเดินทางไปออกแคมป์เป็นดือน ก็ไม่ต้องกังวลว่าข้าวของจะหาย หรือได้รับความเสียหายอย่างแน่นอน
1
ปล่อยเช่าหรือขายต่อได้ง่าย
เนื่องจากคอนโดเป็นที่อยู่อาศัยที่อยู่ในทำเลใจกลางเมือง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย จึงทำให้นอกจากซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนเป็นการลงทุนได้อีกด้วย โดยขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งของคอนโด ยิ่งอยู่ในทำเลที่ใช่ ทั้งการซื้อเพื่อปล่อยเช่าหรือซื้อเพื่อเก็งกำไร ก็กลายเป็นโอกาสทองในการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนมูลค่าสูงในอนาคตอย่างแน่นอน
4
‘คอนโด’ เหมาะกับใคร
1
เหมาะกับคนวัยเพิ่งเริ่มทำงาน First Jobber ทำงานในเมือง หรือมีออฟฟิศย่านใจกลางเมือง
งบประมาณในการซื้อคอนโด
2
คอนโดมิเนียมในปัจจุบัน มีหลากหลายโครงการให้เลือก ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 3.59 ล้านบาท เป็นต้นไป ในทำเลใจกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดิน
เมื่อรู้ข้อดีของบ้านและคอนโด รวมถึงปัจจัยต่างๆ ที่ต้องพิจารณาแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและงบประมาณของคุณ ที่จะเป็นตัวตัดสินว่าซื้อบ้านหรือคอนโดดี และคุณเหมาะสมกับบ้านหรือคอนโดมากกว่ากัน สำหรับใครที่กำลังมองหาบ้านหรือคอนโด ที่พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของคุณ กับสังคมคุณภาพ บนทำเลใจกลางเมือง ในงบประมาณที่เอื้อมถึง
สามารถเข้าไปดูโครงการบ้าน คอนโด คุณภาพ ได้ที่ https://m.scasset.com/house-or-condo
โฆษณา