28 ก.ย. 2021 เวลา 00:45 • ไลฟ์สไตล์
12 รูปแบบความสัมพันธ์ในโลกยุคใหม่
ความสัมพันธ์ยุคนี้ไม่ได้มีแค่แฟน กิ๊ก คนคุย หรือ FWB แค่นั้น และนี่คือ 12 รูปแบบความสัมพันธ์ที่หลายคนอาจจะกำลังมีอยู่โดยไม่รู้ตัวครับ
❶ Ghosting
ความสัมพันธ์ที่คุยกันอยู่ดี ๆ แล้วจู่ ๆ ก็หายตัวเงียบไป ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง ไร้ร่องรอยเหมือนผี ไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้า ไม่มีการอธิบายว่าหายไปไหน เพราะอะไร
❷ Slow fade
ความสัมพันธ์ที่คล้าย ๆ กับ Ghosting แต่ต่างกันตรงที่ว่าอันนี้จะค่อย ๆ หายไปทีละเล็กละน้อย ตอบแชทช้าบ้างอะไรบ้าง ทำตัวไม่เหมือนเดิม คุยกันน้อยลง แล้วก็ค่อย ๆ เงียบหายไป เฟดตัวออกไปในที่สุด
❸ Zombieing
ความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นเหมือนกับ Ghosting นั่นคือคุยกันอยู่ดี ๆ ก็หายเงียบไป ติดต่อไม่ได้ แต่วันวันดีคืนดีก็กลับมาทักหาเราใหม่ในแชท ทำเหมือนกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น
❹ Benching
ความสัมพันธ์ที่อีกคนถูกปล่อยให้รอ ทำเหมือนเป็นตัวเลือก คุยด้วยเหมือนกำลังศึกษาดูใจ แต่ก็เดี๋ยวมาเดี๋ยวหาย (เพราะคุยกับคนอื่นด้วย) ไม่ชัดเจน ไม่พร้อมเลือกใคร ยังไม่อยากมีแฟน (แต่ก็คุยกับหลายคน)
❺ Stashing
ความสัมพันธ์แบบลับ ๆ คุยกัน แชทหวาน ๆ กัน ไปกินข้าวด้วยกัน มีเซ็กซ์กัน แต่ไม่เคยเปิดตัวให้ใครรับรู้ ทำเหมือนคนไม่มีแฟน บางทีก็โพสท์เหงา ๆ ราวกับเป็นคนโสดบนโลกโซเชียลมีเดีย
❻ Catch and release
ความสัมพันธ์ที่ฝ่ายหนึ่งชอบไปจีบและหว่านเสน่ห์ใส่คนอื่นไปทั่ว พอเหยื่อติดกับก็เท แต่ถ้าวันหนึ่งเห็นว่าเหยื่อเริ่มจะไปมีคนอื่น ก็เริ่มทักไปหว่านล้อมให้เหยื่อติดกับใหม่
❼ Breadcrumbing
ความสัมพันธ์ที่ฝ่ายหนึ่งชอบให้ความหวัง ทำดีด้วย พูดดีด้วย เพื่อให้ได้ความสนใจและการใส่ใจจากคนอื่น แต่จริง ๆ แล้วไม่ได้คิดอะไรจริงจังด้วย แค่ต้องการรู้สึกดีเวลามีคนมาสนใจและใส่ใจเฉย ๆ
❽ Cushioning
ความสัมพันธ์ของคนที่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว แต่ก็แอบไปคุยกับคนอื่นด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวเองให้ลองเจอคนใหม่ ๆ เผื่อว่าคนใหม่มีดีกว่าก็อาจจะไป
❾ Catfishing
ความสัมพันธ์ที่อีกฝ่ายแอบอ้างเอารูปคนอื่นมาเป็นรูปของตัวเองเพื่อหลอกลวง ส่วนใหญ่มักจะเป็นการหลอกลวงกันเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ
❿ Kittenfishing
ความสัมพันธ์ที่อีกฝ่ายใช้รูปตัวเองสมัยที่ยังหล่อ ๆ สวย ๆ หรือรูปที่ผ่านการตกแต่งจนจำเค้าโครงเดิมไม่ได้มาหลอกหลวง
❶❶ Cuffing season
ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นตามฤดูกาล พอหมดฤดูกาลก็แยกย้ายกันไป เช่น ช่วงหน้าหนาวอยากมีแฟน พอหมดหน้าหนาวก็เลิกคบ ช่วงนี้เหงา ๆ อยากมีคนคุย พอหายเหงาก็เลิกคุย
❶❷ Eclipsing
ความสัมพันธ์ที่คน ๆ หนึ่งยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกอย่าง แม้บางอย่างจะเป็นสิ่งที่ไม่เคยทำหรือไม่ชอบทำก็ตาม เพื่อให้เข้ากับอีกฝ่ายได้ และเพื่อให้อีกฝ่ายรู้สึกประทับใจ
ว่าแต่ผู้อ่านล่ะครับ กำลังมีความสัมพันธ์แบบหนึ่งแบบใดในนี้อยู่บ้างหรือเปล่า
1
▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔
ℹ #TheColumnist - ขอบคุณสำหรับการกดไลก์ กดติดตาม และเป็นกำลังใจให้พวกเราในการแบ่งปันข้อมูลข่าวสาร และแนวคิดใหม่ ๆ นะครับ
โฆษณา