28 ก.ย. 2021 เวลา 09:58 • สุขภาพ
ปวดขา เส้นขาตึงมาก คลายปวดด้วยส้นเท้าตนเองง่าย ๆ
ปวดขาเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ใช่เฉพาะคนแก่เท่านั้น อาการปวดเกรงขาเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ไม่ว่าจะยืนนาน ๆ เดินนาน ๆ วิ่งเป็นระยะไกล ๆ และอีกมากมายหลายสาเหตุ วันนี้ kk sabai จะมาชวนเพื่อน ๆ นวดขาตัวเองด้วยส้นเท้าของเราเอง คลายปวด คลายอาการตึงได้เป็นอย่างดี พร้อมแล้วไปทำด้วยกันเลยค่ะ
ในวีดีโอข้างต้นนี้เป็นการสาธิตวิธีนวดคลายปวดขาเส้นตึง ด้วยส้นเท้าของตนเอง คือการนวดให้ตนเองแต่ใช้ส้นเท้าแทนที่จะใช้มือในการนวด ในคลิปจะมีความยาว 3 นาที นวดขาด้วยส้นเท้าโดยการนอนราบลงไป แล้วแบะขาข้างที่มีอาการปวด แล้วใช้ขาอีกข้างกดทับลงไปเส้นข้างกระดูกหน้าแข้ง โดยการใช้ส้นเท้าวางจิกออกแรงกด ถ้าตึงมากแค่วางลงก็รู้สึกแล้วโดยที่ยังไม้ออกแรงกดใด ๆ
ถ้าเพื่อน ๆ นึกภาพไม่ออกลองกดดูที่วีดีโอได้เลยค่ะ ท่าไม่ยาก ทำตามได้ มีเพียง 2-3 ท่าแต่ละท่าโดนเส้นแบบเน้น ๆ แน่นอน แม้เราจะไม่เคยนวดมาก่อนก็มามารถทำตามได้ ลองนำวิธีนี้ไปใช้แก้อากาปวดขาของตัวเองดูนะคะ
กีกี้หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ฝากแชร์ให้กับคนที่คุณรักและอยากให้เขาหายจากอาการปวดขาและได้ลองทำตามคลิปดู อาจจะเป็นทางออกที่ดีและประหยัดค่ายาลงได้บ้าง ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่จน
writer
KK Sabai มีประสบการณ์ทำงานด้านนวดสปากว่า 10 ปี ทั้งในและต่างประเทศ
ชอบแชร์แบ่งปัน และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ
สนใจติดตามเพิ่มเติม
หรือที่ช่องยูทูบ KKD Channel   🙏 https://youtube.com/channel/UCEZZN7dcn5spUl6vmqz2OGg
✅ ที่บล็อก blogger    🙏 https://kikiedave.blogspot.com/
✅ ติดตามผลงานหนังสือ e-book นวดกดจุดสะท้อนเท้าด้วยตัวเอง Foot Reflexology
โฆษณา