29 ก.ย. 2021 เวลา 02:26 • ความคิดเห็น
ผลสำรวจชาว Blockdit ทำสิ่งไหนก่อนระหว่าง อาบน้ำ-ล้างหน้า-แปรงฟัน-สระผม
จากบทความก่อนว่าด้วยเรื่องความสงสัย ว่าระหว่าง 4 กิจกรรมนี้ คนส่วนใหญ่จะมีลำดับของการ อาบน้ำ-ล้างหน้า-แปรงฟัน-สระผม เหมือนหรือต่างกันอย่างไร
อยากบอกว่าขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนต์มากค่ะ จากทั้งหน้าไมค์และหลังไมค์มีผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามทั้งหมด 60 คน 😊 ช่วยไขข้อสงสัยได้มากเลย มาดูผลสรุปกันดีกว่า
⏩ ผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 60 คน พบว่า
> 18 คน : แปรงฟัน-ล้างหน้า-สระผม-อาบน้ำ (ข้อ 16.)
> 7 คน : แปรงฟัน-สระผม-อาบน้ำ-ล้างหน้า (ข้อ 18.)
> 6 คน : แปรงฟัน-ล้างหน้า-อาบน้ำ-สระผม (ข้อ 15.)
> 6 คน : แปรงฟัน-สระผม-ล้างหน้า-อาบน้ำ (ข้อ 17.)
> 4 คน : ล้างหน้า-สระผม-อาบน้ำ-แปรงฟัน (ข้อ 10.)
> 4 คน : สระผม-ล้างหน้า-อาบน้ำ-แปรงฟัน (ข้อ 21.)
> 3 คน : สระผม-อาบน้ำ-แปรงฟัน-ล้างหน้า (ข้อ 20.)
> 2 คน : อาบน้ำ-สระผม-ล้างหน้า-แปรงฟัน (ข้อ 6.)
> 2 คน : ล้างหน้า-อาบน้ำ-สระผม-แปรงฟัน (ข้อ 7.)
> 2 คน : สระผม-อาบน้ำ-ล้างหน้า-แปรงฟัน (ข้อ 19.)
> 2 คน : สระผม-แปรงฟัน-ล้างหน้า-อาบน้ำ (ข้อ 23.)
อีก 4 คน แบ่งเป็นลำดับละคน (ข้อ 11. 12. 13. 14.)
- - - - - - - - - - - - - -
🔺 ไม่น่าเชื่อว่ามีลำดับที่เป็น ส่วนมาก (Majority) อยู่จริงๆ นั่นก็คือ แปรงฟัน-ล้างหน้า-สระผม-อาบน้ำ (ข้อ 16.) ซึ่งมีผู้ตอบทั้งหมด 18 คน จาก 60 คน คิดเป็น 35%
🔺 เมื่อดู 4 อันดับแรก พบว่าเป็นลำดับที่เริ่มด้วย การแปรงฟัน ทั้งสิ้น แสดงว่าคนส่วนใหญ่มักแปรงฟันก่อน แล้วตามด้วยกิจกรรมอื่น ทั้งหมด 37 คน จาก 60 คน คิดเป็น 62%
1
🔺จากผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด มีคนที่ทราบเพศแน่ชัด 46 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 21 คน ผู้หญิง 25 คน พบว่า ทั้งผู้หญิงและผู้ชายมีลำดับที่เป็น ส่วนมาก (Majority) เหมือนกัน ซึ่งก็คือ แปรงฟัน-ล้างหน้า-สระผม-อาบน้ำ (ข้อ 16.) โดยมีผู้ชาย 6 คนจาก 21 คนเลือกลำดับนี้ และ มีผู้หญิง 10 คนจาก 25 คนเลือกลำดับนี้เช่นกัน แสดงว่าลำดับกิจกรรมนี้ไม่เกี่ยวกับเพศ​ เพราะชาย​/หญิง​ ส่วนมากทำเหมือนกัน
🔺 ลำดับที่เป็นที่นิยม 2 อันดับแรกของทั้งผู้ชายและผู้หญิงเริ่มด้วย การแปรงฟัน แต่อันดับที่ 3 แตกต่างกัน คือ ของผู้ชายยังคงเริ่มด้วย การแปรงฟัน แต่ของผู้หญิงเริ่มด้วย การล้างหน้า​ อาจเป็นเพราะว่าผู้หญิงต้องล้างเครื่องสำอางค์ออกก่อน
💁 ผู้ชาย 21 คน
> 6 คน : แปรงฟัน-ล้างหน้า-สระผม-อาบน้ำ (ข้อ 16.)
> 4 คน : แปรงฟัน-สระผม-อาบน้ำ-ล้างหน้า (ข้อ 18.)
> 3 คน : **แปรงฟัน-สระผม-ล้างหน้า-อาบน้ำ (ข้อ 17.)
💁‍♀️ ผู้หญิง 25 คน
> 10 คน : แปรงฟัน-ล้างหน้า-สระผม-อาบน้ำ (ข้อ 16)
> 4 คน : แปรงฟัน-ล้างหน้า-อาบน้ำ-สระผม (ข้อ 15.)
> 3 คน : **ล้างหน้า-สระผม-อาบน้ำ-แปรงฟัน (ข้อ 10.)
🌸 ความเห็นส่วนตัว
ผลออกมาน่าสนใจกว่าที่คาดไว้อีกค่ะ​ ไม่น่าเชื่อว่าตัวเลือกที่ดู​ random มากๆอย่างลำดับการอาบน้ำ​ ล้างหน้า​ แปรงฟัน​ สระผม​ ที่จัดเรียงได้ถึง​ 24​ แบบ​ จะมีลำดับที่คนส่วนมากทำเหมือนๆกันอยู่​ นั่นก็คือ​ 'แปรงฟัน​ ล้างหน้า​ สระผม​ อาบน้ำ' แถมคนส่วนใหญ่ยังเลือกที่จะแปรงฟันเป็นอย่างแรกอีกด้วย
ก่อนหน้าจะทำการสำรวจนี้​ กรีนคิดว่าคนอื่นเลือกแปลกจัง​ มีคนทำแตกต่างจากเราด้วยเหร​อ​ เพราะของกรีนเปนข้อ​ 12.​ ล้างหน้า​ แปรงฟัน​ สระผม​ อาบน้ำ​ แต่ปรากฎว่าใน​ 60​ คน​ ไม่มีใครเลือกข้อนี้เลย​ 😂 ตอนนี้เลยได้รู้แล้วว่าไม่ใช่คนอื่นแปลก​ เราต่างหากที่แปลกสินะ
2
ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ​ ที่มาช่วยไขความกระจ่างให้กับกรีน​ อาจจะสงสัยว่าอยากรู้ไปทำไม​ รู้แล้วได้อะไรขึ้นมา... นั่นสิคะ​ 😂😂 แต่ถ้ากรีนไม่ทำการสำรวจนี้​ กรีนก็คงไม่มีทางรู้ว่าตัวเองนั่นล่ะที่เลือกไม่เหมือนคนอื่น​ (และยังมีอีก​ 3 คนที่เลือกไม่เหมือนคนอื่นเช่นกัน​ นั่นก็คือคนที่เลือกข้อ​ 11. 13. 14.)
และตอนแรกก็คาดว่าคำตอบคงออกมากระจัดกระจาย​มาก คนคงเลือกไม่เหมือนกันหรอก​ ดังนั้นผลที่ออกมาเลยทำให้กรีนแปลกใจ​ และคิดว่าดีจังที่ทำการสำรวจนี้​ เพราะไม่งั้นกรีนก็จะไม่มีทางรู้อะไรแบบนี้เลย​ ขอบคุณทุกคนอีกทีค่ะ​ 😊💐❤️✨

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา