29 ก.ย. 2021 เวลา 03:00 • ธุรกิจ
นักธุรกิจอายุน้อยร้อยล้าน เรียนจบอะไรมา ?
เคยมีคำถามกันไหมว่า ถ้าอยากจะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ควรจะเลือกเรียนอะไร เรียนภาษา เรียนบริหารธุรกิจ หรือความเป็นจริงแล้วการทำธุรกิจนั่นแหละ คือการเรียนรู้ วันนี้อายุน้อยร้อยล้านได้นำ 6 นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จกับการเป็นอายุน้อยร้อยล้าน และสามารถนำพาธุรกิจให้เติบโตได้มาจนถึงปัจจุบัน มาดูกันว่าพวกเขาเรียนจบอะไรกันมาบ้าง
1. จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา
จบการศึกษาปริญญาโท เศรษฐศาสตร์ University of Oxford
คุณท๊อป จิรายุส ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และผู้ก่อตั้ง Bitkub สถาบันการเงินดิจิทัล ที่มียอดฝากเงินกว่า 50,000 ล้านบาท ทำกำไรได้วันละ 10 ล้านบาท บริหารการทำงานด้วยเทคโนโลยีจนสามารถพาบริษัทเติบโตสูงสุด 1000% ต่อปี
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/B0TtVXfyKjA
2. ธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์
จบการศึกษาปริญญาตรี พาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
คุณเชน ธนาตรัยฉัตร แต่ใครหลายคนเรียกกันว่า คุณเชน อมาโด้ จากอดีตศิลปินบอยแบนด์โด่งดั่ง ที่เป็นหนี้จากการทำธุรกิจกว่า 3 ล้านบาท แต่ไม่ยอมแพ้ เริ่มใหม่ด้วยการศึกษาธุรกิจออนไลน์อย่างจริงจัง จนกลายเป็นเจ้าของธุรกิจสุขภาพและความงาม ที่สร้างยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/HwB66al9JuQ
3. แวววรรณ กันต์นันท์ธร
จบการศึกษาปริญญาตรี วารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
คุณวาวน้ำ แวววรรณ อดีตแม่ค้าขายสินค้าตามกระแสที่ชีวิตพลิกผันเข้าสู่วงการธุรกิจเครือข่าย เพราะอยากปลดหนี้ให้กับครอบครัว ปัจจุบันเธอคือ สาวน้อยวัย 21 ปี เจ้าของธุรกิจ Rose Gold Thailand ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจวงการผลิตภัณฑ์ความงาม ขายสินค้าไปกว่า 7 แสนชิ้นต่อปี
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/srN6l5Z8s2s
4. ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์
จบการศึกษาปริญญาตรี นิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
คุณอูน ชนิสรา เจ้าของธุรกิจอาหารคลีนร้อยล้าน Diamond Grain เธอคือผู้บุกเบิกอาหารเพื่อสุขภาพด้วยกราโนล่า จุดเริ่มต้นจากการมองเห็นเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพที่กำลังเติบโตอยู่ทั่วโลก เธอจึงเริ่มธุรกิจอาหารคลีนพร้อมทาน “กราโนล่า” ของเมืองไทย ปัจจุบันกราโนล่ากลายเป็นอาหารคลีนเพื่อสุขภาพและเป็นที่นิยมของคนรักสุขภาพ
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/iGqpgIYugRM
5. นัทธมน พิศาลกิจวนิช
จบการศึกษาปริญญาโท Luxury Management and Marketing ที่ Emlyon business school
คุณเฟิร์น นัทธมน เจ้าของธุรกิจร้านสุกี้ตี๋น้อย ผู้หญิงตังเล็ก ๆ ที่ฝ่าฟันปัญหาธุรกิจร้านอาหารและคำติชมมาอย่างนักสู้ เธอใช้เวลากว่า 3 ปี จนสามารถขยายสาขาไปกว่า 25 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และสร้างยอดขาย 500 ล้านบาทต่อปี
รับชมตัวอย่าง : https://youtu.be/GRzx6P__Mkk
.
6. อนุพงศ์ คุตติกุล
จบการศึกษาปริญญาโท E-Business ที่ University of Hertforshire
คุณปิ๊น อนุพงศ์ เจ้าพ่อสนีกเกอร์เมืองไทย รุ่นอัลลิมิเต็ดแบรนด์ไหนก็ต้องขายที่ Carnival ร้านแฟชั่นที่รวบรวมสตรีทแวร์ชั้นนำระดับโลกมาไว้ที่นี่ที่เดียว คนที่จะซื้อรองเท้าสนีกเกอร์ร้านนี้ต้องลุ้นดวง! เพราะคิวจองแน่นมาก ส่วนใครที่โชคดีได้รองเท้าไปเหมือนได้หุ้น เพราะราคาขายขึ้นเร็วยิ่งกว่าหุ้นซะอีก
รับชมตัวอย่าง : https://www.youtube.com/watch?v=3fm8CtmPAUg
#อายุน้อยร้อยล้านNEWS #อายุน้อยร้อยล้าน #ryounoi100lan #Business #อายุน้อยร้อยล้าน #วัยรุ่นสร้างตัว #100ล้าน #Bitkub #Amado #RoseGold #สุกี้ตี๋น้อย #Carnival
โฆษณา