29 ก.ย. 2021 เวลา 11:00 • กีฬา
วิเคราะห์เจาะลึกสถิติ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ
#ChangsuekAI
อีกหนึ่งนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก รีโว่ ไทยลีก ในสุดสัปดาห์นี้ คงหนีไม่พ้น “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เพลย์เมกเกอร์ลูกหม้อจาก ชลบุรี เอฟซี และ ทีมชาติไทย ที่กำลังมาแรงสุดๆ หลังจากแมตช์ล่าสุดเจ้าตัวสามารถทำแฮตทริกได้ในเกมที่ฉลามชล บุกไปชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 7-0
และวันนี้ทาง ChangsuekAI จะมาเจาะลึกสถิติต่างๆเกี่ยวกับสถิติต่างๆที่น่าสนใจของ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ให้ทุกท่านได้รับชมกันครับ
#วิเคราะห์แผนที่ความร้อน
ในแผนที่ความร้อน หรือ ฮีตแมพ ในปีนี้จะเห็นได้ว่า วรชิต ถูกโยกมาด้านนอกมากยิ่งขึ้น เพราะด้านในเป็นความรับผิดชอบของ กิดี้ คานยุค แต่ วรชิต ก็ไม่ได้เป็นปีกสไตล์ยืนติดริมเส้น แต่เขาเป็นผู้เล่นเพลย์เมกเกอร์ริมเส้นมากกว่า จากตำแหน่งการยืนเขาจะหุบเข้าด้านในเป็นส่วนมาก และอยู่บริเวณแดนคู่แข่งมากกว่าแดนตัวเอง ตามสไตล์เพลย์เมกเกอร์ที่มีหน้าที่ทำเกม สนับสนุนเพื่อนร่วมทีม ไม่ใช่กระชากลากเลื้อยเหมือนปีกสไตล์คลาสสิค
#ทำประตูจากส่วนไหน?
จากสถิติวรชิตทำไปทั้งหมด 29 ประตูจากการค้าแข้งในเวทีอาชีพทั้งหมด 8 ปี แบ่งเป็นการยิงด้วยเท้าซ้าย 6 ประตู และยิงด้วยเท้าขวา 23 ประตู แต่สถิติที่น่าสนใจคือเพลย์เมกเกอร์อัจฉริยะคนนี้ยังไม่เคยทำประตูจากการโหม่งได้เลย
#จำนวนการส่งบอลเฉลี่ยของวรชิต
แม้จะสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้เป็นอันดับต้นๆของลีก แต่ด้วยสไตล์การเล่น วรชิต ไม่ใช่กองกลางประเภทที่รับส่งบอล คุมจังหวะ แต่เน้นไปที่คุณภาพในการส่งที่แม่นยำและมีจินตนาการ
สถิติการจำนวนครั้งการส่งบอลเฉลี่ยของไทยลีก
1.โช จีฮุน 75.74 ครั้ง/เกม ความแม่นยำ 92.2%
18.วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ 45.6 ครั้ง/เกม ความแม่นยำ 86%
#นักสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อน
วรชิต มีสถิติค่าความน่าจะเป็นในการสร้างแอสซิสต์ (Expected Assist) มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีก หมายความว่าเขาสามารถสร้างโอกาสในการยิงที่ใกล้เคียงในการเป็นสกอร์ให้เพื่อนร่วมทีมได้เป็นจำนวนมากในฤดูกาลนี้
สถิติค่าความน่าจะเป็นในการสร้างแอสซิสต์ (Expected Assist)
1.เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ 1.25xA
2.วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ 0.92xA
3.นฤพล อารมณ์สวะ 0.85xA
#ผู้เล่นที่วรชิตสร้างโอกาสแล้วจบด้วยการยิงมากที่สุด
1.เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ 3 ครั้ง ได้ 0 แอสซิสต์
2.เดนนิส มูริลโล 1 ครั้ง ได้ 1 แอสซิสต์
3.กิดิ้ คานยุค 1 ครั้ง ได้ 1 แอสซิสต์
4.ยู บยองซู 1 ครั้ง ได้ 1 แอสซิสต์
#เอาชนะผู้เล่นตำแหน่งไหนได้มากที่สุด?
แม้ว่าในหลายๆครั้งวรชิตจะถูกโยกมาเล่นยังบริเวณริมเส้น แต่เขามักจะไม่พาบอลเอาชนะทางแบ็คของคู่แข่ง แต่จะเน้นในการตัดเข้าในเพื่อเลี้ยงบอลเอาชนะ กองกลางและเซ็นเตอร์แทน
ตำแหน่งที่ วรชิต เลี้ยงบอลเอาชนะได้มากที่สุด
1.เซ็นเตอร์แบ็ค 8 ครั้ง ชนะ 62.5%
2.กองกลาง 6 ครั้ง ชนะ 66.7%
3.แบ็คขวา 1 ครั้ง ชนะ 100%
4.กองหน้า 1 ครั้ง ชนะ 0%
โฆษณา