30 ก.ย. 2021 เวลา 01:37 • ความคิดเห็น
ความเครียดเป็นสิ่งที่เข้ามาแบบแขกไม่ได้รับเชิญ แต่สามารถเชิญมันออกไปได้เสมอค่ะ
วิธีแรก:ทาง physicalโดยการออกกำลังกายเพื่อให้สมองหลั่งสารเอนโดฟินหรือสารแห่งคงามสุขให้เรา และทำให้ร่างกายเพลีย สมองปลอดโปร่งนอนง่าย ถ้าทำสม่ำเสมอนะคะ ทำให้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้นด้วยค่ะ เรื่องการออกกำลังกายนี้เป็นการปรับสมดุลสารเคมีในสมองค่ะ
วิธีสอง: ปรับใจค่ะ ให้ยอมรับทุกเรื่องที่เข้ามาในชีวิตว่าทุกอย่างคือธรรมชาติเสมอ มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่แป้บนึง เดี๋ยวก็จากไป…. พัฒนาใจให้ไม่ยึดติด ความกังวลก็จะค่อยๆผ่อนลง
ถ้าหนูเครียดทุกคืนก็คงต้องพยายามเริ่มปรับนะคะ การเครียดแล้วนอนไม่หลับนั้นสะสมการอักเสบของชีวิตเราค่ะ อย่าให้มันมาแข็งแกร่งกว่าใจเรา..
เป็นกำลังใจให้ค่ะ 🤎
โฆษณา