30 ก.ย. 2021 เวลา 20:29 • หนังสือ
"ความรักเอ๋ยความรัก ช่างไม่เคยปรานีหัวใจของผู้มีรักเลยจริงๆ"
Book: ดวงใจเจ้าวายุ
Writer: ชญาน์พิมพ์
#หยิบมาเพราะ
มีโอกาสได้อ่าน สาปริษยา ซึ่งอันที่จริงควรเป็นเล่มที่ต่อจากเล่มนี้ ข้อดีคืออ่านเล่มนี้แล้วปริศนาที่ค้างคา คลายออกเยอะมาก ราวกับรู้ล่วงหน้า ก็แหงสิ...หล่อนเล่นอ่านข้ามเล่มไปแล้วนี่
#ภาพรวม
นิยายเรื่องนี้คงคอนเซ็ปต์แฟนตาซีจากชายหนุ่มต้องคำสาปอีกคน ที่น่าสนุกคือ วายุ หรือคาสรา เป็นพี่ชายของเควานจากเรื่องก่อน แต่ความน่ารักคือเขาดันต้องคำสาปให้กลายร่างเป็นปีศาจสิงโต ซึ่งมันดูน่ารักมากกว่าจะน่ากลัว
นางเอกในเรื่องเป็นตัวละครที่น่าชื่นชมมาก เป็นคนมีฝีมือ ที่ตกระกำลำบากแต่สู้ชีวิตมาก และในตอนท้ายก็ยังสู้ยิบตาจริงๆ เรียกได้ว่า ฉีกจากขนบนางเอกใสๆ แบ๊วๆ จากเรื่องอื่นๆ ไปเลย ที่สำคัญ ความสามารถในด้านแฟชั่นของเธอเป็นที่น่าสนใจมาก และนิยายก็ให้น้ำหนักเรื่องนี้มากพอๆ กับเรื่องราวของพระเอกต้องคำสาปของเราเลยทีเดียว
ช่วงหลังมีความคิดว่ารีบสรุปจบเกินไปหน่อย น่าจะมีช่วงอวยยศให้นางเอกมากกว่านี้กับแอคชั่นเสี่ยงตายที่เธอทำลงไป กลายเป็นว่าช่วงคลี่คลายตอนท้ายมีความรีบปิด ตัดจบเร็วไปหน่อย แต่ส่วนเติมเต็มอื่นๆ ก็จะไปปรากฏในเรื่อง สาปริษยา (ซึ่งดันอ่านไปก่อน) อีกทีค่ะ
ใครที่ติดตามนิยายเซ็ทนี้ ก็ขอยืนยันด้วยการอ่านสองเรื่อง ทั้ง 'สาปริษยา' และ 'ดวงใจเจ้าวายุ' ว่าเป็นเรื่องที่สนุกสนาน แฟนตาซีผสมแอคชั่นจริงๆ แต่สำหรับอิ้งก์จะไปต่อกับเล่มอื่นๆ ในเซ็ทนี้อีกไหม ก็ขอคิดดูก่อนแล้วกันค่ะ เพราะรู้สึกว่าเรื่องของหนุ่มคนอื่นๆ อาจจะไม่ถูกใจ หรือชวนให้เราติดตามขนาดนั้น ขอเคลียร์กับสองพี่น้อง คาสรา & เควาน ก่อนแล้วกันค่ะ
#ดวงใจเจ้าวายุ #ชญาน์พิมพ์
#inkeysbookpacker #รีวิวหนังสือ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา