19 ต.ค. 2021 เวลา 08:42 • หนังสือ
“ท่านซื้อแผ่นดินแผ่นฟ้าได้หรือ สิ่งเหล่านี้ มิได้มีไว้ขาย”
Book: เมฆขาว
Writer: โรสลาเรน
🗳 หยิบมาเพราะ
เห็นหน้าปกเป็นเรื่องราวของเผ่าอินเดียนแดงที่น่าสนใจ และน้อยที่จะได้เห็นเรื่องราวนำมาถูกเขียนเป็นนิยาย ยิ่งดูจากนามปากกา โรสลาเรน แล้ว ยิ่งทำให้มั่นใจซื้อได้เลยว่า นิยายต้องเล่าเรื่องสนุกด้วยภาษาที่งดงามแน่ๆ
📖 ภาพรวม
ผู้เขียนบรรยายบรรยากาศของความเป็นป่าไม้ และชาวอินเดียนแดงได้เป็นอย่างดี เนื้อหาข้อมูลที่เกี่ยวกับภาษา ประเพณี และเรื่องราวของชนเผ่าต่างๆ ของอินเดียนถูกนำมาเล่าได้อย่างสวยงามประทับใจ ปลุกวิญญานความรักในผืนดิน ป่าไม้ ธรรมชาติ และ โลกใบนี้ได้เป็นอย่างดี
ทีแรกคิดว่าชื่อ เมฆขาว น่าจะเป็นชื่อของเพศชาย แต่กลับกลายเป็นชื่อของเพศหญิง ซึ่งหลังจากที่ได้อ่านและรู้จักตัวละครตัวนี้แล้ว พบว่าเมฆขาวเป็นชื่อที่เหมาะสมกับความนุ่มละมุน อ่อนโยน สูงส่งและ สมควรได้ล่องลอยเหนือพิภพ ราวกับเมฆสีขาวจริงๆ ด้วยจิตใจที่เด็ดเดี่ยว และกล้าหาญ แม้นาม “วีคมุนเค” ที่แปลว่า สายรุ้ง ก็เหมาะสมที่จะเป็นชื่อตัวของตัวละครตัวนี้ เหมาะแล้วที่จะได้คู่กับตัวละครชายที่แข็งแกร่ง พาให้โผบินไปยังท้องฟ้าไกลอย่าง “อินทรีสายฟ้า” แล้ว
เนื้อหาของนิยายอาจทำให้คนรักธรรมชาติต้องสลดใจกับการกระทำรุกรานของผู้ที่เรียกตัวเองว่าผู้เจริญ แต่กลับเบียดเบียน คุกคามธรรมชาติอย่างน่าใจหาย แม้ท้ายสุดในหมู่มวลมนุษย์มากมาก จะมีผู้ใจดีมีเมตตาอยู่บ้าง และแม้เรื่องราวจะจบลงอย่างสงบสุข แต่ความโหดร้ายระหว่างทางนั้น สะท้อนใจเราเหลือเกิน กับเผ่าพันธุ์ผู้เจริญที่กั้นคอกขังตัวเองไว้ในกล่องแคบๆ ที่เรียกว่าบ้าน จะร้องหาเสรีที่แท้จริงได้เช่นไร
นิยายเล่มนี้ทำให้อยากต่อยอด หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องราวของชนเผ่าอินเดียนแดงมาผ่านเพิ่มเติมอีกแล้วค่ะ
#เมฆขาว #โรสลาเรน #นิยาย
#inkeysbookpacker #รีวิวหนังสือ #นิยายทมยันตี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา