1 ต.ค. 2021 เวลา 16:33 • ความคิดเห็น
มันก็เหมือนตอนเราหัดเดินอะครับ
มันเป็นสิ่งที่เราต้องเจอ และเรียนรู้เพื่อเติบโต
พอเวลาผ่านไป เราก็จะมีสกิลในการรับมือและจัดการกับปัญหาเพิ่มขึ้นครับ
แต่ละคนก็จะมีวิธีรับมือที่ต่างกัน
จิตใจเราต้องเข้มแข็งและไม่ยอมแพ้ จะทำให้เราผ่านไปได้ไวครับ
เมื่อผ่านไปได้ เราก็จะมีภูมิคุ้มกัน มีสกิลเพิ่ม มีค่าประสบการณ์เพิ่มเหมือนในเกมส์ครับ
1
สุดท้ายมันก็จะเป็นแค่ปัญหาที่เราเคยเจอ มันเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ใหญ่ครับ
จะสังเกตุเห็นว่า ผู้ใหญ่จะใจเย็นและปล่อยวางได้ง่ายกว่า เพราะเป็นวัยที่ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านปัญหามาหลายร้อยพันอย่าง
สำคัญคือ อย่าวิ่งหนีปัญหานะครับ ทำใจให้สบาย ค่อยๆแก้ เท่าที่ทำได้ก่อนครับ อันไหนเกินตัว แก้ไม่ได้ก็ต้องหัดยอมรับและปล่อยวางครับ
เป็นกำลังใจให้ครับ
เป็นผู้ใหญ่ไม่ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากครับ เชื่อผม 55
โฆษณา