2 ต.ค. 2021 เวลา 02:23 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[UPDATE]⚠️ วงการ Healthcare สั่นสะเทือน ! เมื่อยาต้านไวรัสโควิดของบริษัท Merck มีประสิทธิภาพในการต้านไวรัสได้ทุกสายพันธุ์ ! รวมถึงสายพันธฺุ์เดลตาด้วย ! และผู้เชี่ยวยกให้ว่ายานี้อาจเป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ที่สุดในการต่อสู้กับไวรัสโควิดเลยทีเดียว
4
ดันหุ้น Merck พุ่งเกือบ +10% ทันทีและกดราคาหุ้นวัคซีนตกกันยกแผง
📌 บริษัท Merck & Co ผู้ผลิตยารายใหญ่ของสหรัฐได้เปิดเผยผลการวิจัยออกมาเมื่อวานนี้ว่ายาเม็ด Molnupiravir ที่ทางบริษัทพัฒนามาเพื่อรักษาไวรัสโควิดมีประสิทธิภาพสูงมาก สามารถต้านไวรัสได้ทุกสายพันธุ์ (รวมถึงสายพันธฺุ์เดลตาด้วย)
สิ่งที่แตกต่างระหว่างยาเม็ด Molnupiravir กับวัคซีนทั่วไปคือ ตัวยาไม่ได้กำหนดเป้าหมายไปที่ Spike protein ของไวรัส (ซึ่งเป็นตัวกำหนดสายพันธุ์ของไวรัส) ทำให้ยาเม็ดนี้สามารถยับยั้งไวรัสได้ #แม้ว่าจะมีการกลายพันธุ์แล้วก็ตาม
1
ทางบริษัท Merck & Co รายงานว่ายานี้จะมีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อผู้ป่วยได้รับตั้งแต่ช่วงแรกของการติดเชื้อ โดยสามารถลดความเสี่ยงที่จะเข้าโรงพยาบาลได้สูงถึง 50% และลดอัตราการเสียชีวิตได้สูงมาก
1
ตอนนี้ยาเม็ด Molnupiravir นี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดลองระยะที่ 3 เพื่อทำการประเมินว่ายาช่วยลดความเสี่ยงในการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากน้อยแค่ไหน และคาดว่าจะมีการ #ยื่นขออนุมัติใช้ในกรณีฉุกเฉินภายในสิ้นปีนี้
1
📌 ความสำเร็จของยาบริษัท Merck & Co กดดันให้หุ้นบริษัทวัคซีนอื่นๆตกกันยกแผง
ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขชี้ว่าการพัฒนายาของ Merck & Co นี้อาจความก้าวหน้าครั้งใหญ่ที่สุดในการต่อสู้กับไวรัสโควิดเลยทีเดียว และแน่นอนว่าหากยาเม็ดมีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ ก็อาจจะสามารถลดปริมาณความต้องการฉีดวัคซีนในอนาคตลงไปได้
1
ทำให้หุ้นของบริษัทวัคซีนต่างๆที่โดนใส่ความคาดหวังในการขายวัคซีนในอนาคตไว้เยอะ โดนเทขายลงมาทันที
- Moderna -12%
- BioNTech -7%
- Novavax -12.5%
(ระหว่างวันราคาหุ้นบริษัทเหล่านี้ร่วงลงไปมากกว่านี้เยอะ แต่นี่คือราคาปิดของวันที่ราคาเริ่มปรับตัวขึ้นมาได้บ้างแล้ว)
1
ส่วนทางด้านหุ้นของบริษัท Pfizer กลับไม่โดนกระทบมาก ปรับตัวลดลงไปมากที่สุดเพียง -3% และปิดตลาดที่ -0.2% เพราะบริษัท Pfizer ก็กำลังทำการพัฒนายาเม็ดรักษาไวรัสโควิดอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน และทาง Pfizer เองก็มีผลิตภัณฑ์และยาอื่นๆอีกมากมายที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับไวรัสโควิดอยู่อย่างเดียว
3
🔊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ #ทันโลก มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
Merck COVID-19 pill success slams Moderna shares, shakes up healthcare sector
โฆษณา