2 ต.ค. 2021 เวลา 08:22 • ธุรกิจ
ประสบการณ์(ส่วนตัว) : App หาเงินออนไลน์ ฟรี! -ได้เงินจริงหรือไม่?
2
คำตอบคือ : แล้วแต่ว่าจะหาอย่างไรครับ
น่าจะเคยได้ยินกัน ในส่วนของหาเงินออนไลน์แบบฟรี แบบที่ไม่ต้องใช้ทักษะอะไร อาจมีโฆษณาอยู่เรื่อยๆ
ช่วงหลายวันที่ผ่านมา ผมก็ได้มีโอกาสลองเข้าไปดู เลยจะมาเล่าประสบการณ์ตัวเองให้ฟังครับ ซึ่งเท่าที่ผมดู มันจะแบ่งเป็นกลุ่มหลักๆ ประมาณนี้ :
🔹 1. หาเงินฟรี จากการทำแอปตอบแบบสอบถาม/ดูวีดีโอออนไลน์ เช่น Attapoll
ถ้าเราหาคำว่า ‘app/web that pay you to---' มันก็มักจะมีกลุ่มแอปหรือเว็บเหล่านี้โผล่ขึ้นมา
ในกลุ่มนี้ เขามักจะให้เราทำแบบสอบถาม หรือดูวีดีโอโฆษณาครับ โดยที่เขาจะจ่ายเงินให้เรา เป็นรูปแบบต่างๆไป มักจะเป็นเหรียญของเขา และเราค่อยไปแลกเป็นเงินจริงๆ ได้ สามารถนำเข้า paypal ได้ครับ
แต่ละแบบสอบถาม อาจได้สัก5-10 บาท หรือมากน้อยกว่านั้น ตามความยาว, เรื่องวีดีโอก็เช่นกัน และในบางที่ เขาอาจมีให้เราเล่นเกม หรือทำ mission (เช่น โหลดแอปนี้มา เล่นถึงเวล 40) และจะได้รับเหรียญเพิ่ม
🅠 : ถามว่าได้จริงไหม แล้วแต่แอปที่เว็บนะครับ ถ้าอันที่น่าเชื่อถือ ได้จริงๆครับ
.
🅠: ถามว่าได้เท่าไหร่? : นี่สิ... เนื่องจากเราเป็นคนไทย ตัวแบบสอบถามส่วนใหญ่ เขาต้องการคนแนว 1st world country ทำให้จำนวนแบบสอบถามที่เราทำได้ มีน้อยพอสมควร และราคาที่ให้ ก็ไม่มากเท่าไหร่ครับ
.
และนอกจากนี้ เขายังมีจำกัดขั้นต่ำการถอน เช่น ต้องสะสมได้ 5 ดอลลาร์ขึ้นไป ถึงจะถอนได้ -> ถามว่ามีคนทำได้ไหม มีครับ และไม่น้อยด้วย
🔺 ประสบการณ์ส่วนตัวของผม : ผมไปเจอเว็บนึงที่บอกว่าได้เงินฟรีจากการดูวีดีโอ ไม่มีโฆษณาด้วยนะครับ เขาบอกว่านาทีนึงจะได้ 20 บาท แน่นอนครับ ราคาสูงขนาดนี้ ของปลอมแน่ๆ แถมตัวเว็บยังเปลี่ยน url ไปทุกครั้งอีกต่างหาก
2
สรุปคือ
ปลอมครับ มันไม่ส่งเงินให้
1
ส่วนในเรื่อง app ตอบแบบสอบถาม ส่วนตัวผม ผมไม่ค่อยเห็น surway ที่ผมพอทำได้ และเมื่อทำแล้ว ค่อนข้าง... เป็นการตอบคำถามซ้ำไปมา อาจใช้เวลาสัก 10-20 นาที แต่เป็น 10-20 นาทีที่ผมไม่ค่อยชอบใจสักเท่าไหร่ เงินที่ได้ พอตีแล้วก็หลักไม่ถึง 10 บาทครับ
🅐 : ดังนั้น โดยรวมแล้ว : ได้ครับ ได้เงินจริง แต่แนะนำให้ต้องดูด้วย ว่ามันคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปไหม ส่วนใหญ่ในกลุ่มนี้ เราไม่ต้องลงทุนอะไร เข้าไปแล้วได้เลย ซึ่งเป็นข้อเด่นเลยล่ะครับ
.
[อาจมีเห็นรีวิวว่า ได้หลายดอลลาร์ ได้เป็นหลักพัน อย่าลืมดูด้วยนะครับ ว่าเขาทำไปเท่าไหร่ ใช้เวลากี่วันถึงจะได้เท่านั้น ถ้าเราคิดว่าคุ้ม มันก็ไม่เสียหายอะไรครับ แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยแนะนำมาก]
🔹 2. หาเงินจากการอ่านข่าว/ฟังเพลง/ทำอย่างอื่นในแอปออนไลน์ : ยกตัวอย่างเช่น ไทยเดลี่
 
รายละเอียดที่ผมเข้าใจ คือการเข้าไปอ่านข่าว ทำกิจกรรมหลายอย่างในนั้น อาจมีกิจกรรมอะไรให้เล่นอยู่บ้าง ซึ่งใช่ครับ เขาก็เคลมว่าได้จริง อ๋อ และมีให้ชวนเพื่อน จะได้เงินเพิ่มด้วยครับ
🔺 ประสบการณ์ส่วนตัวของผม : โฆษณาเยอะครับ เยอะจนถึงขั้นเยอะมาก มีเด้งไปเว็บไปอะไรอย่างอื่นพอสมควร สิ่งที่ให้อ่านก็ไม่ได้น่าสนใจ ในจุดนี้ผมเลยปิดไปและไม่เข้าอีก
🔹 3. เล่นเกมได้เงินจริง ในกลุ่มนี้ มักจะเป็นเกมที่ดูเหมือนคล้ายเกมสุ่ม เช่น บิงโก เล่นเกมแข่งคนอื่น ตัวอย่างคือ spin royale
🔺 ประสบการณ์ส่วนตัว : ผมลองโหลด spin royale กับอะไรทำนองนี้มาดู โฆษณาก็เยอะเหมือนกันครับ ตอนแรกๆที่เล่นจะดูเหมือนเราได้เยอะ สัก 30 บาทต่อการหมุนๆจนหมด แต่ผมก็หยุดไปเพราะความไม่ชอบส่วนตัว และหลายคนบอกว่า ตอนช่วงที่เรามีเงินจนเกือบจะถอนได้ แอปมันจะให้เงินยากขึ้นมาก ทำให้ใช้เวลามากกว่าจะได้มาจริงๆครับ
🔹 4. การไปเป็นตัวแทนช่วยขายของ : affiliate marketing(แบบฟรี) เช่น clickbank
 
จริงๆ ในจุดนี้ คงต้องให้ผู้รู้มาช่วยบรรยาย แต่ง่ายๆคือ เป็นตัวแทนขายสินค้า ที่อาจไม่ใช่ตัวแทนขนาดนั้น แต่เราจะทำยังไงก็ได้ ให้ใครสักคนคลิกลิงก์ของเราเข้ามา และไปดูสินค้าของบริษัทนั้นๆ โดยหากเขาซื้อ ทางเราจะได้รับผลตอบแทน และดูจะไม่ใช่เล่นๆด้วยครับ
หลายคนบอกว่า มันทำได้ไม่ยาก สามารถเอาวีดีโอที่ไม่ติดลิขสิทธิ์ เกี่ยวกับสินค้าที่เราอยากโปรโมท ลงวีดีโอ ใส่ลิงก์ลงไป เท่านั้นจบ และจากราคาต่อหนึ่งคนที่เข้ามากด ถือว่าไม่น้อยครับ บางอันอาจถึงพัน
🔺ประสบการณ์ส่วนตัว : ไม่ครับ มันไม่ค่อยใช่ทางของผมเท่าไหร่นัก ผมเคยได้ยินคำว่า ไม่เลือกงาน ไม่เลือกเงิน แต่จากที่ทุกคนอ่านมาทั้งหมดแล้ว ผมเลือกงานนี่สิ55555 แหล่งที่น่าเชื่อถือบอกว่า มันได้เงินจริงๆ แต่ต่อให้เป็นการปิดชื่อ ปิดบังตัวตน ผมก็อยากเป็นตัวแทนขายสินค้าที่มันน่าเชื่อถือจริงๆ มากกว่าครับ ซึ่งผมว่ามีนะ แต่ผมยังหาไม่เจอ
🅐🅝🅢 จากทั้งหมดทั้งมวล สรุปคือ : ทำเงินได้ แต่ลองคำนวนเวลา ความคุ้มค่า ความต้องการของเรา และทุกสิ่งอย่างด้วย เพราะมันไม่ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วอย่างแน่นอน
อย่างไรก็ตาม ผมก็เข้าไปเพราะอยากรู้อยากลอง สุดท้ายก็ออกมาโดยไม่มีเงินจริงๆเข้ากระเป๋าเลย มีคนที่ทำได้จริงครับ แต่ไม่ใช่ผมในตอนนี้ และคงจะไม่ใช่ไปอีกนาน
มันดีตรงที่ มันไม่ต้องใช้เงินทุน แต่อย่าลืมว่า ‘เวลา’ ถือเป็นทุนทรัพย์ที่สำคัญอย่างหนึ่ง นำเวลาของเราไปคำนวณด้วย หากมองว่าคุ้ม อยากใช้เวลากับส่วนนี้ แน่นอนว่า....
.
อย่างมากก็เหมือนผมนี่แหละ
ไม่ได้เสียอะไรนอกจากเวลา 5555555
1
สุดท้ายนี้ วิธีการหาเงินที่เริ่มจาก 0 บาท มีอีกมากมาย ผมยกแค่ส่วนที่เป็นโฆษณากันมากๆที่ผมได้เห็น และได้ลองแวบๆเข้าไปดู นี่ไม่ใช่การแนะนำหาเงินแต่อย่างใด
หากต้องการคนช่วยด้านการเงิน
ผายมือไปยังผู้เชี่ยวชาญท่านอื่นเลยครับ
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา