3 ต.ค. 2021 เวลา 12:04 • การ์ตูน
🎄🌼 "Walden, Moomin และพงไพร"
สุดสัปดาห์นี้เป็นอีกหนึ่งการมาถึงที่ฉันตั้งตารอคอยมาตลอดวันทำงาน หากว่ามิใช่เพราะการทำงานที่สนุกสนานและเหนื่อยน้อยกว่านี้ ฉันก็คงไม่ได้มานั่งตระหนักถึงความสุขในวันหยุดนี้หรอก
ถือว่าต้องขอบคุณความยากลำบากของการทำงานในสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา ที่ทำให้การมาถึงของวันเสาร์อาทิตย์นั้นมีค่าและน่าจดจำมากมายเหลือเกิน
ในสุดสัปดาห์นี้ฉันยังคงเดินหน้าสะสางสิ่งที่ต้องทำในชีวิตต่อไป อย่างน้อยมันก็ลดลงกว่าตอนที่ยังไม่ได้ทำ ใช่ ฉันกำลังพูดถึงบรรดาวีดีโอในยูทูปที่ฉันเซฟลง ‘ดูภายหลัง’ เอาไว้ ก่อนที่ตัวเลขมันจะทะลุไปถึง 200 คลิป ฉันควรต้องรีบทยอยดูวันละเล็กวันละน้อยก็ยังดี
แต่เหนือสิ่งอื่นใด ตอนนี้ฉันได้จัดการเรื่องที่ลากยาวมานานแรมปีอย่าง Moomin จนจบ
มูมิน เป็นหนังสือวรรณกรรมเด็กจากประเทศฟินแลนด์แต่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์โทรทัศน์โดยบริษัทของญี่ปุ่นเมื่อเกือบสามสิบปีก่อน โชคยังดีที่ถึงแม้ตอนเด็กฉันจะไม่มีโอกาสดูจนจบ แต่ทุกวันนี้ทางช่อง Official ของการ์ตูนเรื่องนี้เขาก็ลงตอนให้ครบทุกตอน มีทั้งหมด 78 ตอน ตอนละประมาณ 20-25 นาที ฉันเริ่มต้นดูตั้งแต่ปี 2020 ค่อยๆดูเรื่อยมา
ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการดูซีรี่ย์ใน Netflix ยาวๆแล้วสงสัยว่าทำไมฉันถึงได้ใช้เวลานานเป็นปีขนาดนั้น ฉันจึงจะขอแจงรายละเอียดตรงที่ว่า ในการ์ตูนมูมินนี้เป็นการพากย์ด้วยเสียงพูดภาษาอังกฤษ ซึ่งมันดีมากสำหรับการฝึกฝนภาษาอังกฤษ ดังนั้นฉันจึงพยายาม pause วีดีโอเพื่อจดคำศัพท์หรือรูปประโยคจากคำพูดของตัวละครเรื่อยๆ จนตอนนี้ฉันทำคลังคำศัพท์สำหรับการดูหนังได้เป็นเล่มๆ
พอดูจบ ก็มิวายไปหา soundtrack ของซีรี่ย์ชุดนี้ฟัง และฉันก็ตกหลุมรักเข้าเต็มๆ ดนตรีที่มีชีวิตได้โลดแล่นเข้าไปในห้วงความคิดของฉันราวกับการพุ่งตัวของนายพรานไปยังเหยื่อตัวอ้วนกลม ฉันรักเสียงดนตรีนี้มาก เหมือนกับเรากำลังเดินอยู่ในป่าสูงต้นสนสูงละลิ่วเลียบละมุนไปกับก้อนเมฆสีขาวนุ่ม แล้วยิ่งจินตนาการไปถึงภาพในซีรี่ย์ที่มีบรรดามูมินและผองเพื่อน ยิ่งทำให้รู้สึกผูกพันไปมากกว่าเดิม
...ยิ่งฉันแก่ลง ฉันยิ่งติดการ์ตูน...เรื่องนี้คือเรื่องจริงเลย
เมื่อวานฉันได้มีโอกาสเข้าไปเจอ Podcast ของ Readery ที่มาเล่าถึงหนังสือชื่อ Walden ที่เกี่ยวกับการที่ผู้เขียนลองไปใช้ชีวิตอยู่คนเดียวในกระท่อมกลางป่าเป็นเวลา 2 ปี 2 เดือน 2 วัน ฉันฟังการเล่าเรื่องแนวคิดเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้แล้วก็เกิดความชอบขึ้นมาจนอยากหาอ่านบ้างเลย
และฉันก็เพิ่งได้ค้นพบวีดีโอ ASMR เสียงพงไพรที่ถูกจริตกับฉันในที่สุด เอ้า เฮฮฮฮฮฮ
เป็นอะไรที่ดีงามมาก เอาไว้ฟังตอนนอนหรือตอนทำสมาธิคือดีที่สุดเลย เสียงลำน้ำไหล เสียงนกสนทนากับพงไพร คิดว่ามันช่างเหมาะเสียเหลือเกินสำหรับอาทิตย์แห่งการ Retreat นี้.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา