3 ต.ค. 2021 เวลา 13:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ
จับตา HANA คาดรับผลกระทบความล่าช้าจากการแพร่ระบาดของโควิด
2
ยังไม่สามารถผ่านพ้นระดับราคาที่ 84 บาทไปได้นะครับสำหรับ HANA หรือบมจ. ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส ผู้ให้บริการผลิตผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิกส์ครบวงจรอีกเจ้าหนึ่งที่อยู่ใน SET เรา
1
โดยในตอนแรก HANA นั้นกำลังจะ Enjoy กับแนวโน้มเงินบาทที่อ่อนค่าลงมาได้สักระยะแล้ว แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้จะมีเรื่องราวเข้ามากดดัน จนทำให้เกิด Downside ที่ควรน่าติดตาม
และเรื่องที่ว่านั้นมีทั้งเรื่องเก่า & เรื่องใหม่ และปัจจัยกดดันอย่างแรกที่ดูเหมือนจะมีน้ำหนักมากสุดก็คือการ“ขาดแคลนของสินค้า” อันต่อเนื่องมาจากไตรมาส 2 และยังคงมีแนวโน้มว่าจะรุนแรงต่อไปอีก
อ้างอิงจากรายงานของ Micron ผู้ผลิตชิปหน่วยความจำที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาว่ายอดขายในไตรมาส 3 ต่ำกว่าที่ตลาดคาดกันไว้ราว 10%
อันมีสาเหตุมาจากลูกค้าคือผู้ผลิต PC เริ่มชะลอการรับสินค้า ซึ่งเป็นเพราะชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ยังคงขาดตลาดอยู่
หลังจากที่เราได้พูดถึงปัจจัยข้างนอกประเทศกันไปแล้ว ต่อมาก็สองปัจจัยกดดันภายในประเทศของ HANA คือผลกระทบจาก Covid-19 และความน่ากังวลเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วม
เนื่องจากว่า Covid-19 นั้นเคยทำให้สายการผลิตของบริษัทต้องหยุดชะงักไป
2
ส่วนเรื่องที่สองคือฐานการผลิตกว่า 34% ของ HANA อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม(อยุธยา) และยังทำให้แผนการขยายกำลังการผลิต IC ล่าช้าออกไปอีกด้วยดังนั้นความเคลื่อนไหวของน้ำท่วมจึงเป็นเรื่องที่น่าจับตามอง
ก็จะเห็นได้เลยนะครับว่าแนวโน้มของ HANA นั้นยังค่อนข้างจะกดดันกันพอสมควรเลยทีเดียวครับกับปัจจัยลบที่เข้ามาทั้งใน & นอกประเทศ รอบนี้
1
ส่งผลให้ในระยะสั้นใครที่ถือ HANA อยู่หรือมีความสนใจที่จะเข้าลงทุนพวกเรา หุ้นพอร์ทระเบิด ก็อยากจะแนะนำให้ลองติดตามสถานการณ์กันให้ดีก่อน
และสำหรับวันนี้ก็คงจะมีข่าวสั้นๆของ HANA มาฝากเพื่อนสมาชิกทุกท่านไว้เพียงเท่านี้ ยังไงต้องขอตัวลากันไปก่อนเลยแล้วกันนะครับ
1
ขอให้ทุกคนปลอดภัยทั้งกาย ใจ และพอร์ทการลงทุน สวัสดีครับ...
1
เพิ่มทักษะปั้นพอร์ทโตระเบิดรุ่นที่ 2
คอร์สออนไลน์ที่จะพาเปิดโลกการลงทุนแนว VI Hybrid Technical
ใครสนใจทักได้ทาง inbox ครับ
*รับจำนวนจำกัด
**ราคาพิเศษกำลังจะหมดเขต
***รุ่นสุดท้ายของปีทอง
หรือคลิ๊ก
โฆษณา