4 ต.ค. 2021 เวลา 00:19 • ไลฟ์สไตล์
14 วัน ที่เปลี่ยนตัวเองครั้งใหญ่ ลองไดเอท ไม่กินขนม ไม่แตะของหวาน แล้วเป็นไง ⁉️
1
ภาพเผ็ช ๆ จากผู้เขียน 😂
สวัสดีค่ะทุกคน 🥰 นี่ก้อ 2 อาทิตย์เต็ม ๆ แล้วนะคะที่ลาล่าเปลี่ยนการกินอาหาร เนื่องจากอายตัวเองเวลาเห็นตัวเองแก้ผ้าในกระจก (ผีในกระจกพุงใหญ่มากกกกก 😭)
1
ประกอบกับเพื่อนสนิทลองเปลี่ยนการกินอาหารด้วยคีโตไดเอท แล้วน้ำหนักลดลงไป 12 กิโล กรี๊ดดดดดด เค้าเป็นแรงบันดาลใจให้ลาล่าลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองค่ะ (เคยเขียนเรื่องนี้ไปแล้ว)
ลาล่าเลยตัดสินใจลองทำคีโตไดเอท ซึ่งมีน้องคนนึงมาดูแลการกินอาหารให้ เอาคร่าว ๆ เลยนะคะ 1-3 วันแรก จะอ้วกค่ะ 😭
รู้สึกมึน ๆ อึน ๆ หัวทั้งวัน อยากกินขนมหวานมาก และช่วงอาทิตย์แรกนั้นคุณพ่อกับคุณแม่สามีมาเยี่ยมจากฝรั่งเศส โอ๊ยยยย เค้าขน ชีส ขนมปัง ขนมหวาน มาเต็มที่ ‼️
น่ากินมั้ย ภาพจากผู้เขียน
ลาล่านั่งมองไป กัดลิ้นตัวเองไป คิดในใจว่า วันแรกกรูจะรอดมั้ยเนี่ยต้องมานั่งกินคีโตอยู่คนเดียว และในทุก ๆ วัน เราต้องถ่ายรูปส่งว่าเรากินอะไรไปบ้าง 😭
ผ่านไป 3 วัน เช้าวันที่ 4 อาการก็ไม่ดีขึ้น เค้าว่ากันว่านี่คืออาการของคีโตฟลู ซึ่งแต่ละคนอาจมีอาการไม่เหมือนกัน แต่ของลาล่าคือมึนหัว ไม่สดชื่น อาการเหมือนคนขาดน้ำตาลนั่นแหละ 😭
1
การกินคีโตของลาล่าคือน้องคนที่ดูแลเค้าไม่ให้เรากินชา กาแฟ ไม่ให้กินผักที่งอกจากดิน ไม่กินแป้งจากผัก บล็อกโคลี่ก็ห้าม อะโวคาโด และผลไม้ต่าง ๆ คือห้ามเลยในช่วงแรก
3
ภาพจากผู้เขียน
ซึ่งแต่ละการเทรนของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน ที่สำคัญเค้าห้ามออกกำลังกายด้วยค่ะ
 
แต่ ………….
1
ลาล่าต้องสอนโยคะออนไลน์ ในแต่ละครั้งต้องมีการทำให้นักเรียนฝึกตามเพราะฉะนั้นเรื่องนี้ยากมาก ๆ ลาล่าไม่สามารถหยุดการฝึกโยคะได้ จึงต้องทำไปเรื่อย ๆ ประมาณวันที่ 4-5 รู้เรื่องเลยค่ะ
อาการมึนหัวไม่หาย และระหว่างการสอนโยคะมีจังหวะที่ก้ม เงย ลุก ยืน บ่อยมากจนมีช่วงนึงรู้สึกวิ้ง ๆ เหมือนจะวูบ ๆ แต่ดีที่ไม่เป็นไร 😅 ลาล่าเลยไปปรึกษากับน้องที่ดูแลเรื่องการกินคีโตให้ว่าควรทำยังไงดี…
สรุปว่า………..
ลาล่าต้องเปลี่ยนการไดเอทเป็นแบบ low carb แทนค่ะ ซึ่งตอนนี้กินคาร์โบไฮเดรตได้แล้ว แต่ต้องอยู่ในปริมาณจำกัด ชา กาแฟก็กินได้ นมกินได้แต่มีปริมาณจำกัด และต้องไม่เป็นนมวัว
คลาสโยคะออนไลน์ ภาพจากผู้เขียน
อืมมม… สนุกเลยทีนี้ กินได้หลายอย่างขึ้น แครอทก็กินได้ บล้อคโคลี่ก็กินได้แล้ว แถมขนมปังก็กินได้แต่ต้องเป็นโฮลวีทนะ
รู้มั้ยคะเพื่อน ๆ พอลาล่าเปลี่ยนเป็นการกินแบบ low carb อาการมึนหัวหายไปเลยจ้าาาา เย้ ! 😭😭😭
วันนี้ 14 วันเป๊ะที่ลาล่ายังไม่ได้แต่ขนมหวาน เค้ก คุกกี้ ไอศรีม ผลไม้ หรืออะไรก็แล้วแต่
ไม่คิดเลยว่าจะทำได้มาถึงวันนี้ ปกติไม่กินแค่วันเดียวก็ลงแดงแล้วจ้าาาา นี่คือแบบดีใจมาก ๆ ภูมิใจในตัวเองฝุด ๆ ถึงจะไม่ผอมลงแต่ก็ภูมิใจจริง ๆ
เอาจริง ๆ นะ ยังอยากกินขนมเหมือนเดิมแหละ แต่แค่บังคับตัวเองนิดนึง อยากรู้เหมือนกันว่าจะทำได้ซะอีกกี่วัน คอยเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ❤️
วัน ๆ ไม่ต้องทำไรละ มัวแต่คิดเมนูว่าจะทำอะไรกินก็หมดเวลาแล้ว 😭😭😭
แล้วพบกันใหม่นะคะ ❤️🙏🏽❤️
ใครสนใจคอร์สเรียนโยคะออนไลน์ติดต่อมาได้เลยค่ะ
ภาพจากผู้เขียน
อย่าลืมฝึกโยคะ หรือออกกำลังกายกันนะคะ เพื่อสุขภาพใจ และสุขภาพกายที่แข็งแรงค่ะ
โฆษณา