3 ต.ค. 2021 เวลา 23:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ
JMT พร้อมลุยต่อ ‼️
หลังผู้บริหารยืนยัน SCBX ไม่กระทบรูปธุรกิจ
สวัสดีครับทุกท่าน หลังจากที่ข่าวการเปิดตัวของ SCBX ได้เกิดขึ้นมานั้น แน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งแรงกระเพื่อมที่ทำให้ใครหลายๆคนกังวลเกี่ยวกับธุรกิจบริหารสินทรัพย์(AMC)
เพราะว่าทาง SCBX ก็ได้ประกาศที่จะเข้าไปเล่นในตลาดนี้ด้วยนั่นเอง ซึ่งพวกเรา หุ้นพอร์ทระเบิด ก็คิดว่าคงมีเพื่อนๆหลายคนที่อยากจะทราบเหมือนกัน
และเดี๋ยววันนี้เราไปดูการอัพเดทภาพรวมของผู้นำอุตสาหกรรมอย่าง JMT หรือบมจ. เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอวิสเซ็ส
ผ่านมุมมองของ CEO อย่างคุณ “สุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์” ที่ให้สัมภาษณ์สดไว้กับทาง K Securities กันดีกว่าครับทุกคน
⚠️สถานการณ์ของอุตสาหกรรม
สำหรับภาพของอุตสาหกรรมหรือการเคลื่อนตัวของ Consumer loan ที่เป็น NPL ในส่วนของสินเชื่อที่อยู่อาศัยนั้น คุณสิทธิรักษ์เปิดเผยว่ายังคงทรงๆตัว แต่สำหรับสินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อส่วนบุคคลยังคงปรับตัวเพิ่ม
เนื่องจากว่าหลายๆคนเริ่มกลับมาทำงานได้ทำให้มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น
⚠️การเปิดตัวของ SCBX
เขามองว่าการทำธุรกิจบริหารสินทรัพย์ของธนาคารนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ ดังนั้นจึงมองว่าภาพอุตสาหกรรมไม่ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไร
⚠️ประเด็นการเพิ่มทุน
คุณสิทธิรักษ์กล่าวว่าการเพิ่มทุนจะทำให้ JMT มีเงินเข้ามาเพิ่มอีกราวๆ 10,000 ล้านบาทและสามารถนำไป Gearing ได้อีกสามเท่าเป็น 30,000 ล้านบาท
1
โดยจะเริ่มทำการลงทุนด้วยการซื้อหนี้เพิ่มตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป เหมาะสมกับเป้าหมายในช่วง 1-3 ปีที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะเติบโต 40%
⚠️ต้นทุนหนี้ กับเทรนด์การเข้ามาของผู้เล่นใหม่
ในส่วนนี้ JMT ยังมั่นใจว่าภาพอุตสาหกรรมและการประมูลหนี้นั้นยังไม่เปลี่ยนไป สิ่งที่สำคัญคือการบริหารไม่ว่าจะเป็นเรื่องของต้นทุนและประสิทธิภาพในการทำงาน
และเชื่อว่าสถาบันการเงินจะต้องค่อยๆปล่อยหนี้ที่มีอยู่ล้นในระบบออกมาอย่างแน่นอน เพราะสถาบันการเงินเองก็ต้องจำกัดระยะเวลาในการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้เช่นกัน ปล่อยไว้นานๆไม่ดี
⚠️ก้าวต่อไปของ JMT
การขยายพอร์ทไปซื้อหนี้ที่ไม่มีหลักประกันในช่วงหลังๆมานี้ก็ไม่ค่อยมีความแตกต่างจากเดิมมากนัก เพราะ JMT บริหารหนี้ที่ไม่มีหลักประกันเหมือนกันกับหนี้ที่มีหลักประกัน แต่ภารกิจหลักก็คือการเข้าไปปรับปรุงโครงสร้างหนี้และช่วยให้ลูกค้าสามารถรักษาบ้าน หรือทรัพย์สินได้ตามปกติ
JMT กำลังอยู่ในระหว่างการเพิ่มทุน RO ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นแล้วก็จะทำให้มีทุนไปซื้อหนี้เข้ามาเพิ่มซึ่งเปรียบเทียบได้กับการเพิ่มกำลังการผลิต และ JMT ก็มีความพร้อมทุกอย่าง
ขอขอบคุณ CEO ของ JMT อย่างคุณ “สุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์” และรายการจาก K Securities กับคลิปดีๆเพื่ออัพเดทภาพรวมของบริษัทมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
1
สำหรับในวันนี้พวกเรา หุ้นพอร์ทระเบิด ขอตัวลาเพื่อนๆทุกท่านไปก่อน
สวัสดีครับ...
เพิ่มทักษะปั้นพอร์ทโตระเบิดรุ่นที่ 2
คอร์สออนไลน์ที่จะพาเปิดโลกการลงทุนแนว VI Hybrid Technical
ใครสนใจทักได้ทาง inbox ครับ
*รับจำนวนจำกัด
**ราคาพิเศษกำลังจะหมดเขต
***รุ่นสุดท้ายของปีทอง
หรือคลิ๊ก
โฆษณา