6 ต.ค. 2021 เวลา 05:38 • อาหาร
ทำตาม 5 ข้อนี้ หุ่นดี หุ่นปัง ไม่มีพังแน่นอน! 🤩
.
🚩 กินเน้นๆ อาหารที่มีสัดส่วนโปรตีนสูง เช่น โปรตีนเกษตร นมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ (ไม่มีน้ำตาล) เต้าหู้ เป็นต้น แน่นอนว่าพอเราไม่สามารถทานเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆจากสัตว์ได้ การหาแหล่งโปรตีนที่มาทดแแทนก็เป็นเรื่องยาก แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปนวัตกรรมต่างๆเกิดขึ้นมามากมาย หนึ่งในนั้นคือ ผลิตภัณฑ์ต่างๆทำมาจากพืชแต่มีโปรตีนสูง ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนผงที่ทำจากพืช ,Plant-based Meat หรือ เนื้อจากพืช ซึ่งเราสามารถประยุกต์นำอาหารเหล่านี้มาปรับใช้กับเมนูที่เราทานได้ก็จะช่วยให้โปรตีนในแต่ละวันเพิ่มขึ้นและพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแน่นอน
.
🚩 ระวัง!! อาหารทอดแแบบต่างๆ เลี่ยงมาใช้วิธีหม้ออบลมร้อน ก็ช่วยลดปริมาณแคลอรี่จากน้ำมันไปได้เยอะมาก หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าอาหารประเภททอดนั้นมีแคลอรี่ค่อนข้างสูง แต่ทำไงได้ก็มันอร่อย
🤤 หม้ออบลมร้อนจึงเป็นอีกตัวช่วยหนึ่ง ที่จะช่วยชาวของทอด lover ได้ แบบเจอกันคนละครึ่งทาง อาจจะกรอบอร่อยไม่สู้ที่ทอดด้วยน้ำมันจริงๆ แต่มันคุ้มค่ากับปริมาณแคลอรี่ที่ลดลงไปเยอะมากเลยนะ
.
🚩 ดูให้ดี!! อาหารประเภทผัดผักต่างๆ ที่เราคิดว่าคลีน ที่จริงแล้วเต็มไปด้วยน้ำมันจากการประกอบอาหาร ผักนั้นมีประโยชน์แต่น้ำมันที่ใส่มาด้วยนั้น จะให้โทษมากกว่าประโยชน์นี่สิ !
😫 โค้ชแนะนำว่า หากจำเป็นที่ต้องซื้ออาหารตามร้านอาหาร อาจจะต้องเลือกร้านอาหารและเมนูให้ดี เพื่อให้พลังงานในอาหารจานนั้นไม่มากจนเกินไป เช่น น้ำพริกเห็ด แกงน้ำใสต่างๆ เป็นต้น หากเลี่ยงไม่ได้ ให้ทานในปริมาณที่พอเหมาะก็ช่วยได้เช่นกัน
.
🚩 ตามให้ทัน!! เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์อาหารต่างๆที่ทำมาจากพืชทั้งสะดวกและเป็นทางเลือกที่ดีแก่พวกเราชาวฟิตหุ่นยิ่งนัก เช่น Plant-based Meat หรือ เนื้อจากพืช เส้นบุกต่างๆ เป็นต้น โดยการหาซื้อก็ไม่ยาก ตามร้านสะดวกซื้อหรือห้างฯต่างๆก็มีให้เลือกมากมาย โดยธรรมชาติเมื่อเราจะต้องเจอกับอะไรที่ยุ่งยากก็มักจะอยู่กับสิ่งนั้นได้ไม่นาน นี่จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ประหยัดเวลาและสะดวก รวมถึงสามารถคำนวณโภชนาการต่างๆได้อย่างง่ายดายอีกด้วย
.
🚩 เบาได้เบา🤫 อาหารประเภทแป้งเป็นอีกหนึ่งตัวแปร ที่จะชี้วัดว่าเราจะสามารถลดไขมันได้มากน้อยแค่ไหน โดยเรามักจะเข้าใจผิดว่า การทานข้าวไม่ขัดสีประเภทต่างๆนั้น กินแล้วผอมแน่นอน นั้นคือกับดักที่หลายคนมักจะติดกับ สิ่งที่ต้องทำจริงๆก็คือ ลดปริมาณแป้งที่ทานในแต่ละวันลงให้เหมาะกับกิจกรรมที่ทำ ซึ่งถ้าทานอย่างเหมาะสมแล้วแม้จะเป็นข้าวขาวก็สามารถทานได้เช่นกัน 🍚
ส่วนใครยังไม่ได้สมัคร FTF MEMBER สมัครเลย!
คอร์สฟิตหุ่น ค่าสมาชิกแค่วันละ 16 บาท!
ได้โปรแกรมใหม่เจ๋งๆ ทุกเดือน
ทักแอดมินมาทาง INBOX ได้เลย!
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
☎️ โทร. 099-613-4502
💬 Line: @fitjunctions หรือ https://lin.ee/fW4S6Lc
โฆษณา