4 ต.ค. 2021 เวลา 17:38 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
BREAKING !! : สัญญาณสำคัญของยุคใหม่ ! ล่าสุดมีรายงานว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปได้แซงหน้ายอดขายรถยนต์ดีเซลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ! ซึ่งถือเป็นความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนมากสำหรับการก้าวไปสู่ยุคอุตสาหกรรมใหม่
1
แม้ว่าในปัจจุบันนี้โลกของเราจะยังคงมีปัญหาด้านการขาดแคลนชิป โดยเฉพาะในผู้ผลิตรถยนต์ ที่ทำให้ยอดขายทั่วโลกลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าวิกฤตทางด้านเซมิคอนดักเตอร์นี้ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับการพัฒนาไปสู่ยุคพลังงานสะอาด เนื่องจากมันทำให้ผู้ผลิตและผู้ใช้ต้องจมปลักอยู่กับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันรุ่นเก่า ๆ นานขึ้นกว่าเดิม
แต่ถึงกระนั้นก็มีสัญญาณเชิงบวกสำหรับการก้าวเข้าสู่ยุคอุตสาหกรรมใหม่ เนื่องจากล่าสุดนี้มีรายงานจากนิตยสาร The Economist ว่ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ (full electric vehicles) และรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Hybrid ในยุโรปได้พุ่งขึ้นเป็นเกือบ 1 ใน 4 (21%) ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมดในพื้นที่แล้ว และยังแซงหน้ายอดขายรถยนต์ดีเซลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย !
นั่นถือเป็น 1 ในสัญญาณที่ชัดเจนว่าโลกของเรากำลังมีการเปลี่ยนไปสู่ยุคอุตสาหกรรมใหม่ที่จะสามารถลดมลพิษที่ปล่อยออกมาจากอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้ และการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าก็กำลังเร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะที่การผลิตของพวกมันก็เริ่มมีต้นทุนที่ลดลง มีทางเลือกเทคโนโลยีมากขึ้น มีบริษัทหลายแห่งมากขึ้นที่เข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ ขณะเดียวกันก็มีลูกค้าหรือผู้ใช้งานเข้ามาในตลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82176
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา