5 ต.ค. 2021 เวลา 12:05 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : จับตาหนี้สหรัฐฯ ! ล่าสุดแม้แต่ Biden ก็ได้ออกมากล่าวว่าหนี้ของสหรัฐฯ กำลังเป็นอุกกาบาตลูกใหญ่ที่จะพุ่งชนเศรษฐกิจโลก และสภาคองเกรสควรขยายหรือระงับเพดานหนี้โดยเร็วที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงการ Default ครั้งประวัติศาสตร์
ตอนนี้นาฬิกาจับเวลาสำหรับการขยายหรือระงับวงเงินหนี้ของสหรัฐฯ กำลังนับถอยหลังเข้ามาเรื่อย ๆ แล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ จนรัฐมนตรีกระทรวงการคลังอย่าง Janet Yellen กล่าวว่าหากไม่เกิดขึ้นจะเป็น "ภัยพิบัติทางเศรษฐกิจ" ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก
4
และล่าสุดนี้แม้แต่ประธานาธิบดี Joe Biden เองก็ได้ออกมาเรียกร้องให้สภาคองเกรสเร่งขยายหรือระงับวงเงินหนี้โดยเร็วที่สุด ซึ่งเขาได้เปรียบว่ามันคืออุกกาบาตลูกใหญ่ที่กำลังจะพุ่งชนเศรษฐกิจโลก
“What they’re doing today is so reckless and dangerous, A meteor is headed to crash into our economy. Democrats are willing to do all the work stopping it. Republicans just have to let us do our job.”
2
“สิ่งที่พวกเขาทำในวันนี้นั้นประมาทและอันตรายมาก อุกกาบาตกำลังจะพุ่งชนเศรษฐกิจของเรา พรรคเดโมแครตยินดีที่จะทำทุกอย่างเพื่อหยุดมัน รีพับลิกันเพียงแค่ต้องปล่อยให้เราทำงานของเรา”
5
ดังนั้นคงมาจับตาดูกันว่าความขัดแย้งในวุฒิสภาสำหรับการขยายหรือระงับวงเงินหนี้จะเป็นเพียงแค่ละครลิงเหมือนในอดีตหรือไม่ ? เพราะส่วนตัว World Maker เองก็มองว่าในท้ายที่สุดแล้วสหรัฐฯ จะต้องขยายวงเงินหนี้ต่อไปอยากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งถ้าหากไม่เป็นเช่นนั้นก็มีแนวโน้มสูงมากที่จะเกิดวิกฤตอย่างที่ Yellen และ Biden เตือนเอาไว้ (อารมณ์ประมาณว่าเพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตครั้งใหญ่ จึงจำเป็นต้องขยายวงเงินหนี้ หรือถ้าไม่ขยายวงหนี้ ก็เตรียมรับมือกับวิกฤตใหญ่ได้เลย)
1
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82199
2
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
1
References :
โฆษณา