5 ต.ค. 2021 เวลา 16:08 • ความคิดเห็น
จริงๆ ต้องขอบคุณเหตุการณ์นะ มันอาจให้แง่คิดอะไรบางอย่างก็ได้ ให้เรารู้ว่าเราควรปรับปรุงตัวเอง ปรับปรุงความคิดอะไรบ้าง
1. เรื่องมันผ่านไปแล้ว มันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้
2. ขอโทษซะ (ถ้าทำได้ และอยากทำ) ส่วนคนที่เราทำให้เค้าเสียใจจะโกรธเราก็เป็นสิทธิของเค้า
3. ให้อภัยตัวเอง นี้คือสิ่งสำคัญ และถ้าเราไม่ให้อภัยตัวเอง เราก็จะคิดว่าฉันไม่น่าทำเลย ฉันมัน…… คิดไปอยู่อย่างนี้ ออกจากความคิดรู้สึกผิดไม่ได้ (สิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือความคิดของเราที่ทำร้ายตัวเราเอง)
พอทำได้ ต่อไปเราจะมีสติมากขึ้น ยั้งปากไว้ได้ แต่ในช่วงเริ่มต้น เปลี่ยนแปลงนิสัย มันก็ยังมีพฤติกรรมแบบเดิมอยู่ แต่ต่อไปมันจะพัฒนาขึ้น เพราะเรารู้แล้วว่าถ้าเรายังทำพฤติกรรมเดิม ๆ เราไม่โอเค เราไม่สบายใจ
โฆษณา