6 ต.ค. 2021 เวลา 12:00 • ดนตรี เพลง
วันนี้ขออนุญาตส่งซาเล้งนะครับทุกท่าน
นานละที่ห่างหายกันไปกับการ Challenge โดย Theme ในครั้งนี้ก็คือ “เพลงเศร้าที่ร้องเวลามีความสุข” ที่จัดโดย ป้าพา จากเพจ มีอะไรลูกมาคุยกับ ป้าพา ครับผม
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าผมชอบ Theme ในครั้งนี้มากๆ เพราะส่วนตัวแล้วคิดว่า ชีวิตคนเรานั้นหลีกเลี่ยงความทุกข์ไม่ได้ สุข-ทุกข์ คือของคู่กัน มันคือความจริงที่เราทุกคนต้องพบเจอ
ดังนั้นในวันที่ได้พบเจอกับความทุกข์ ก็จงมองหาข้อดีของมัน ไม่แน่นะ สิ่งที่ซ่อนอาจเป็นความสุขก็ได้
และสำหรับภารกิจในครั้งนี้ผมเลือกเพลง ความทรงจำสีจาง (เพลงประกอบภาพยนตร์ แฟนฉัน) ของ ปาล์มมี่ (Palmy) มาร้องครับ แต่จะร้องคนเดียวก็กระไรอยู่ ฟังกันเอาเองละกันว่าผมร้องคู่กับใคร? (ท่าทางเจ้าตัวจะยังไม่รู้ด้วยนะ อิอิ)
เพจนี้เลยครับผม
พูดถึงเพลงที่ผมนำมาร้องในวันนี้ตีโจทย์ตาม Theme มาเป๊ะๆ เลยนะ นี่คือเพลงเศร้าที่ร้องในช่วงเวลาที่มีความสุขในแบบของผมครับ
“รักครั้งเก่า” ผมเชื่อว่าหลายคนเคยผ่านประสบการณ์ตรงนี้มานะ ไม่สมหวัง ผิดหวัง เสียใจ ฯลฯ ไม่ว่าจะผิดพลาดที่ใคร และไม่ว่าคุณจะเรียกมันว่าอะไร แต่มันมักจะถูกแปะชื่อไว้ว่าเป็นอดีตที่เจ็บปวด
และแม้มันว่ามันจะเคยจบลงด้วยความทุกข์ แต่มันจะเป็นไปได้ไหม ที่เราจะเลือกนึกถึงคนในอดีตคนนั้นในมุมอื่นบ้าง แน่นอนว่าคุณกับเขาเคยรักกัน และเคยผ่านช่วงเวลาแห่งความสุขมากมายมาด้วยกัน
ถ้าในอดีตเราเคยถูกทำร้ายมาแล้ว คราวนี้ก็อย่าปล่อยให้ความทรงจำในครั้งนั้นมาทำร้ายเราซ้ำได้อีก สุข-ทุกข์อยู่ที่ใจ ตัวเรานั้นเป็นผู้กำหนด
 
ขอบคุณที่อ่าน และรับฟังมาถึงตรงนี้ ไว้พบกันใหม่ครับ
ขอส่งซาเล้งให้กับผู้โชคดีดังนี้นะ
1. MayYa เพจ My May Travel
2. ยูอิจัง เพจ กาลและเวลา Mamonaku
3. คุณฮูก เพจ วันนี้ดูอะไร
4. คุณช่อ เพจ ช่อชบาพาเพลิน
5. คุณโต๊ะ เพจ เพจนี้… มีแต่เพลง
6. พี่มูฟ เพจ MovieTalk มูฟวี่อาสา
7. ทุกคนในกรุ๊ปไลน์แก๊งค์ป่วน และทุกคนที่เห็นโพสต์นี้แล้วอยากร่วมสนุกนะครับ
โฆษณา