6 ต.ค. 2021 เวลา 06:10 • ศิลปะ & ออกแบบ
The Art News วันนี้เราจะมาแชร์ในหัวข้อเรื่อง เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ใน10 วินาที!กัน
2
หลายๆคนเคยได้ที่ยังศึกษาอยู่ชั้น ประถมถึงมัธยมต้นหรืออาจจะอยู่ในระดับชั้นอื่นๆอีก อาจเคยได้โจทย์หนึ่งในวิชาศิลปะ นั่นคือ "ให้นักเรียนวาดอะไรก็ได้ตามจินตนาการ"🦋
1
แต่กลับนึกไม่ออกบอกไม่ถูก สมองตื้อๆ เป็นเพราะวันๆเราได้อยู่แต่ในห้องเรียนหรือปัจจุบันอยู่หน้าโทรศัพท์แทนและได้อยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมๆตั้งแต่ 8โมงเช้าถึง4โมงเย็น อาจจะมากหรือน้อยก็นั้น🤭
1
The Art News จึงได้นำเทคนิคนี้มาแชร์ ได้แรง บันดาลใจนี้มาจากคุณปั๋น จากช่องPiety เลยนำไอเดียนี้มาฝากเพื่อนๆกัน🤩
โดยให้ๆเพื่อนมีเพียงแค่สมุดเหลือใช้และเครื่องมือการเขียนจะเป็นดินสอ สี ปากกาแล้วแต่ความถนัดของเพื่อนๆได้เลย และก็เครื่องมือจับเวลา
การจับเวลานั้นให้เพื่อนๆตั้งไว้เกินไป1วินาที ใน1วินาทีนั่นให้เพื่อนๆหายใจเข้าลึกและนึกสิ่งที่เขามาในหัวและวาดมันลงไป
1
ขออภัยภาษาอังกฤษเราผิดนะ 😂
สิ่งแรกที่เข้ามาในหัวคือคุณหญิง โดโลเรส อัมบริดจ์ ปลัดกระทรวงอายุโสโดยภายหลังได้มาเป็นอาจารย์ใหญ่ที่ฮอกวอตส์😂จากหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคภาคีนกฟีนิกซ์
1
เราจึงนำนางมาเป็นแบบในการวาดและก็จิตนาการเล็กๆน้อยใส่ลงไป
ผลจากการอ่านอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดผลเช่นนั้น🤣
หากเรากันทำแบบนี้บ่อยๆวันละ10วินาทีก็จะทำให้เราได้ใช้เวลาฝึกจิตนการของเราไปด้วย 😍
***ในส่วนของการข้อความและเรื่องของการแรเงานั้นเรามาต่อเติมที่หลัง10วินาทีนะ😘
ขอขอบคุณผู้อ่านทุกคนเลยนะ ขอบคุณมากจริงๆๆ🙏🙏
The Art News ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม
ขอขอบคุณ แรงบันดาลใจในการเขียนบทความครั้งนี้หากใครสนใจ👉https://youtu.be/euGCyD5TnUI
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา