6 ต.ค. 2021 เวลา 09:59 • ความคิดเห็น
น่าจะดีเลยครับ เราจะได้มีเวลาให้กับสิ่งรอบตัวมากขึ้น ในฐานะที่ผมเคยทันกับยุค ที่ไร้อินเตอร์เน็ต โลก ณ ตอนนั้น ผู้คนยังนั่งจับกลุ่มคุย เรื่องเรียน เรื่องเล่น เรื่องชีวิต
เหม่อมองท้องฟ้า แทนจะเป็นหน้าจอ สีหน้าของผู้คนแทบไม่มีความกังวล อาจเพราะว่าอินเตอร์เน็ตมันทำให้คาดเดาชีวิตได้ และมันง่ายที่หาสิ่งต่างๆ จนสมองเราแก่ก่อนวัย จนเราเบื่อและเป็นทุกข์กับทุกอย่าง
ถ้าเทียบกับอดีต ที่เราไม่รู้อะไรเลย มีแค่ความรู้ที่มาจาก รร เพื่อน หรือพ่อแม่ มันทำให้เสน่ห์ของการผจญภัยในชีวิตยังคงอยู่ เรียกได้ว่าไม่รู้อาจยังดีกว่าที่รู้เหมือนโดน spoil ชีวิต
แต่อินเตอร์เน็ตก็มีประโยชน์มหาศาลเกินกว่าจะมองข้าม ส่วนตัวผมอยากให้มีวันหยุดของ อินเตอร์เน็ต บ้างน่าจะดี😊
โฆษณา