6 ต.ค. 2021 เวลา 12:08 • ธุรกิจ
อะไรขึ้นกับลิซ่าทำให้ YG จึงไม่ยอมให้ออกงานทั้งที่เดินทางไปถึงฝรั่งเศสแล้ว
Credit BLACKPINK Lisa on a plane to Paris to attend Paris Fashion Week - Newsdir3
ครั้งแรกพอฟังข่าวนี้ก็รู้สึกเฉยๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลิซ่า เพราะเหตุผลที่ YG แจ้งมาคือเรื่องของสถานการณ์โควิดที่ยังมีการระบาดรุนแรง จึงทำให้ทางค่ายไม่อนุญาตให้ลิซ่าออกงานใดๆในยุโรป ทั้งที่เดินทางไปถึงประเทศฝรั่งเศสที่เป็นสถานที่จัดงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
3
แล้วแต่จู่ๆก็มีข่าวว่าหุ้นของ YG ร่วงลงอย่างอย่างต่อเนื่องในเช้าวันนี้ (6 ต.ค. 64) “ยุคใหม่ฯ” จึงไม่รอช้าที่จะติดตามข้อมูลนี้ เพราะเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องปกติเลย
1
Credit Market Watch
นอกจากนี้แล้วท่างค่าย YG ก็ยังลบ Play List ของลิซ่า ออกจากบัญชีของค่ายด้วย
7
ปรากฏการณ์ที่ทำให้แปลกใจมากๆคือ ทางค่าย YG อนุญาตให้สมาชิกอีก 3 คนของวงแบล็คพิงค์เข้าร่วมงาน โดยที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยป้องกันด้วยซ้ำ มากไปกว่านั้นคือลิซ่าก็มีกำหนดการณ์ที่จะออกงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆก่อนหน้านี้แล้ว เป็นเรื่องที่ได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว
7
ความแปลกใจจากเหตุการณ์ณ์ข้างต้นแล้ว ยังมีการตอบโต้จากแฟนคลับชาวจีนอีก ที่จะไม่ขอสนับสนุนสินค้าจากค่าย YG นอกจากจะเป็นผลงานเดี่ยวของลิซ่าเท่านั้น ปัจจุบันมีประเทศที่ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่สนับสนุนสินค้าจากค่าย YG ต่อจากประเทศจีน คือ ฟิลิบปินส์ เปรู อินเดีย และประเทศไทย
5
ที่มา YG FAMILY removed Lisa's playlist from YG Spotify account, LISA BEST GIRL
ฟังดูว่ามีเพียง 5 ประเทศที่ประกาศอย่างชัดเจน แต่มาดูจำนวนประชากรรวมทั้ง 5 ประเทศที่ว่ามีจำนวนรวมกันถึง 3,031,681,071 คน เป็นสัดส่วน 38.39% ของประชากรโลก (Worldometer.info) แม้ว่าจะไม่ใช่ทุกคนในประเทศนั้นจะเป็นแฟนคลับของลิซ่าทั้งหมด แต่สัดส่วนของแต่ละประเทศก็คงจะใกล้เคียงกัน ที่สำคัญ 5 ประเทศที่ว่านี้ ถือครอง GDP ถึง 19.61% (Worldometer.info)
2
เจ้าของแบรนด์ดังหลายแบรนด์ก็ประกาศสนับสนุนลิซ่าด้วย หากว่า YG ไม่เอาลิซ่าแล้ว นี่ยังไม่รวมแฟนคลับของลิซ่า ที่ยังไม่ไม่ออกมาแสดงตัวอย่างชัดเจนอีกหลายประเทศ ที่อาจจะสนับสนุนลิซ่าทางอ้อมและต่อต้าน YG แบบไม่ส่งเสียงอยู่เช่นกัน
2
ที่มา TeeNee.com เปิดภาพสุดอลังการ! แฟนบอยจีนทุ่มเช่า19ตึก โปรโมทโซโล่แรก 'ลิ
เรื่องที่ลิซ่าจะไปแสดงความไม่พอใจให้ CEO หญิงคนใหม่ของ YG จากประวัติการปฏิบัติตัวและการวางตัวของลิซ่า ไม่น่าจะเป็นไปได้เลยในเรื่องนี้ที่จะทำให้เกิดความไม่พอใจ สิ่งที่สำคัญกว่านั้น “ยุคใหม่ฯ” เชื่อว่าลิซ่ารู้ดีว่าสิ่งที่ได้มาทุกวันนี้เขาต้องแลกกับอะไรมาบ้าง
2
“ยุคใหม่ฯ” ก็เชื่ออีกว่าคนที่เป็นที่ปรึกษาให้ลิซ่า โดยเฉพาะพ่อแม่ของเธอต้องให้คำปรึกษาที่ทำอย่างไรจะไม่สร้างความเสียหาย และลิซ่าเองก็เลือกที่จะเงียบมากกว่าด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าเรื่องผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลิซ่าครั้งนี้ ไม่ได้มีสาเหตุจากพฤติกรรมของลิซ่า
2
ที่มา  YG Entertainment ประกาศ CEO คนใหม่ "ฮวังโบคยอง" - POPCONTH
สิ่งหนึ่งที่เคยรู้จักและทำงานกับคนชาตินี้ก็คือความชาตินิยมที่สูง และเขาก็มองประเทศไทยว่าด้อยกว่าเขาทุกด้านด้วย การที่ลิซ่าดังกว่าคนเกาหลีแท้ๆ เป็นเรื่องยากที่จะยอมรับได้ ที่จะให้คนที่ไม่ใช่คนในประเทศของตนมาดังกว่า และยังเป็นประเทศที่ดูด้อยกว่าเขาด้วย เรื่องนี้ถูกปลูกฝังมาอย่างยาวนานของชนชาตินี้
10
ประเด็นนี้ไม่น่าจะมีสื่ออื่นวิเคราะห์ เป็นเรื่องที่จะมองข้ามไม่ได้เลยเมื่อ เสือ(ตัวเมีย) ได้อยู่ร่วมกันแล้ว ฝ่ายตรงข้ามจะถูกถล่มจมดินไปเลย หลายครั้งก็ไม่ได้เกิดการเกลียดชังกัน แต่เกิดจากเมื่อเสือ (ตัวเมีย) รวมตัวกัน (ประมาณซุปซิปนินทา) เรื่องราวต่างๆจะประดังประเดเข้ามา จากเรื่องที่ไม่เคยเป็นจริงจะกลายเป็นเรื่องจริงเฉยเลย จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมลิซ่าจึงเจอเรื่องแบบนี้
6
ที่มา  BlogGang.com เพื่อนร่วมงาน 7 ประเภทที่ไม่ควรคบหา
แต่มันคุ้มหรือปล่าวกับความเชื่อถือในระยะยาว ของสังคมโลกที่มีต่อสังคมเกาหลีใต้ ยิ่งประเทศที่มีกำลังซื้อสูงมากขึ้นเรื่อยๆอย่างจีน ออกตัวปกป้องลิซ่าด้วย การค้าภาพรวมที่เกาหลีใต้มีกับจีน จึงยากที่จะเลี่ยงผลกระทบในด้านความเชื่อถือ นี่ไม่รวมอีกหลายประเทศที่จะมีความรู้สึกเดียวกันกับจีนด้วยนะ
2
สามารถติดตามข้อมูลแนวคิดทางการตลาดยุคใหม่ได้ที่
1
Instagram: Modernization Marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
Face Book Page: Thailand Modern Marketing
YouTube Channel: Modernization marketing (ยุคใหม่การตลาดของไทย)
ท่านที่สนใจลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ ที่สามารถขายแฟรนไชส์และมีรายได้จากการขยาย
สามารถสร้างรายได้ทั้งรายวันและรายสัปดาห์และรายเดือนได้
ติดต่อได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา