7 ต.ค. 2021 เวลา 11:55 • การตลาด
5 วิธีช่วยเพิ่ม Follower ให้กับเพจบน Blockdit
11
เพิ่งเริ่มต้นสร้างเพจ ผู้ติดตามเพจก็ยังน้อยอยู่ แล้วต้องทำอย่างไรดีถึงจะมีคน Follower เพจของเราเพิ่มมากขึ้น
8
วันนี้ Blockdit จะมาแนะนำเคล็ดลับ 5 วิธีที่ช่วยเพิ่ม Follower ให้กับเพจของคุณ เพื่อเป็นไอเดียไปลองใช้กัน
1. ปรับรูปโปรไฟล์ และ Cover Page ให้น่าดึงดูด
2
- รูปโปรไฟล์ และ Cover Page เปรียบเสมือนประตูบานแรกของเพจ ที่จะทำให้ผู้ใช้งานคนอื่นที่ผ่านมาพบเห็นรู้สึกสนใจอยากเข้ามาทำความรู้จัก ดังนั้นควรตกแต่งภาพให้มีความสวยงาม และที่สำคัญภาพนั้นควรบ่งบอกภาพรวมของคอนเทนต์ภายในเพจ
ซึ่งจะช่วยดึงความสนใจให้กับผู้ใช้งานที่พบเห็นได้เป็นอย่างดี แนะนำให้มีการเปลี่ยนภาพ Cover Page ใหม่ทุกเดือนเพื่อให้เพจมีความเคลื่อนไหว ดูตื่นตัว มีการอัปเดตอยู่ตลอด
2. แชร์เพจ แชร์คอนเทนต์ ไปบนแพลตฟอร์มอื่นๆดู
1
- หากมีคอนเทนต์ดีน่าอ่าน ก็อย่าเก็บไว้ ลองแชร์คอนเทนต์เหล่านี้ไปบนแพลตฟอร์มอื่นๆดู ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกปุ่ม ‘แชร์’ ที่อยู่บนโพสต์ แล้วคลิก ‘ทางเลือกอื่น’ แล้วเลือกแพลตฟอร์มที่ต้องการแชร์ออกไป
3
3. โพสต์คอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน
- คอนเทนต์ที่ดีมีประโยชน์ต่อผู้อ่าน จะช่วยให้มีผู้ติดตามใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เพราะคอนเทนต์เหล่านั้นอาจช่วยแก้ไขปัญหาให้กับผู้อ่านได้ หรืออาจเป็นไอเดียที่ทำให้ผู้อ่านนำไปต่อยอดได้ ซึ่งจะทำให้ผู้อ่านอยากกดติดตามมาเป็น Follower เพื่อให้ไม่พลาดคอนเทนต์ดีๆ จากทางเพจ
6
4.เลือกโพสต์ในช่วงเวลาที่เหมาะสม
1
- เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ใช้ได้ผล โดยการดูพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่นิยมเข้ามาอ่าน Blockdit ซึ่งก็มีความแตกต่างกัน ช่วงเวลาที่คนนิยมดูโพสต์บน Blockdit มากสุดคือช่วงเวลา 12.00-13.00 น. , 19.00-22.00 น. ซึ่งครีเอเตอร์อาจลองบันทึกผลไว้ว่าโพสต์แต่ละวัน แต่ละช่วงเวลามีผลทำให้ Follower เพิ่มขึ้นเป็นอย่างไร เพื่อนำปรับให้เหมาะสมกับเพจ
4
5. บูสต์เพจเพิ่ม Follower
- หากเพิ่งสร้างเพจมาใหม่อาจลองใช้วิธี Boost Follower ได้ หากเลือกใช้การบูสต์ ระบบจะนำเพจของเราไปแนะนำยัง Slot ต่างๆบน Blockdit ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานคนอื่นได้พบเห็นเพจของเรา และหากเพจของเราตรงกับความสนใจก็จะเกิดการกดติดตามกลายเป็น Follower เพจเราได้
1
หากอยากลองบูสต์สามารถศึกษาวิธีการบูสต์แบบเข้าใจง่ายได้ที่
6
เป็นอย่างไรบ้างกับ 5 วิธีที่ช่วยเพิ่ม Follower ให้กับเพจของคุณ อ่านจบแล้วลองนำวิธีต่างๆไปลองใช้กันดูนะ ขอให้สนุกกับการสร้างคอนเทนต์บน Blockdit และมีผู้ติดตามเพจเยอะๆกันทุกคนเลย
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสังคมแห่งนี้กับผู้ใช้งานอีก 2 ล้านคนได้ที่นี่
ดาวน์โหลดแอปฯ www.blockdit.com/download
หรือเข้าเว็บไซต์ www.blockdit.com
1
โฆษณา